Nữ giảng viên ĐH Thăng Long nói gì về ví dụ "gợi ý chiến lược chơi đề có lãi"?

Theo nữ giảng viên ĐH Thăng Long, "Gợi ý chiến lược chơi đề có lãi" là một ví dụ vui về ứng dụng xác suất về biến ngẫu nhiên. 

Đỗ Thu Nga
10:51 29/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, ở buổi học Xác suất thống kê ứng dụng trong kinh tế xã hội, nữ giảng viên của ĐH Thăng Long đã đưa ra ví dụ về "Gợi ý chiến lược chơi đề có lãi". Đây là ví dụ cho bài học về biến ngẫu nhiên.

Phần ví dụ này đã được sinh viên trong lớp chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Nội dung của ví dụ này như sau:

“Nguyên tắc của việc chơi có lãi là nếu thắng thì ta phải lấy lại được hết những phần lỗ trước đó và thêm một ít lãi.

Để điều này khả thi, khả năng thắng mỗi lần phải đủ lớn, chẳng hạn 1/2. Tức là ta mua mỗi lần 50 số. Vì cứ khoảng 2 lần là trúng 1 lần nên về nguyên tắc cách làm trên sẽ có lãi.

Nhưng nếu chẳng may lỗ liên tiếp nhiều lần, số vốn lần tiếp theo sẽ rất lớn. Do vậy, điều kiện đủ (chắc chắn) để có lãi là bạn phải có vô hạn tiền!”.

Nu-giang-vien-noi-gi-ve-vi-du-goi-y-chien-luoc-choi-de-co-lai-0

Sinh viên năm 2 của Khoa Kinh tế quản lý, ngành Quản trị kinh doanh của ĐH Thăng Long cho biết: Đây là buổi học môn Xác suất thống kê ứng dụng trong kinh tế xã hội do giảng viên N. N. đứng lớp, sáng 28/4. Ví dụ này được giảng viên đưa ra làm ví dụ cho bài học biến ngẫu nhiên, phần phương sai và độ lệch chuẩn.

Liên quan đến sự việc này, cô N. đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo Vietnamnet. Cô N. cho biết, khi xem thông tin sinh viên đăng tải lên mạng xã hội, cô cũng giật mình, cảm nhận hơi nhạy cảm, dù các bình luận cũng chỉ theo hướng vui vẻ.

Cũng theo cô N. đây là ví dụ vui về ứng dụng sắc xuất thống kê về biến ngẫu nhiên. Bài giảng chung của khoa có nhiều ví dụ, trong đó có ví dụ về việc chơi đề, qua đó muốn cho sinh viên biết khả năng thắng là rất thấp từ những tính toán qua kiến thức được học.

Thông điệp mà cô N. muốn truyền tải đến sinh viên không phải là nên chơi đề. Dù vẫn có phương án đánh lãi nhưng muốn đảm bảo như thế thì phải có trong tay vô hạn tiền để theo. "Tôi có bình luận kèm theo slide cho sinh viên là theo chiến thuật nào đi chăng nữa, thì khi gặp rủi ro liên tiếp, muốn thắng được thì cũng phải có vô hạn tiền để theo được.

Điều đó (vô hạn tiền - PV) không dễ, thế nên về cơ bản người chơi sẽ lỗ, bởi thường là trước khi thắng đã hết tiền. Tóm lại thông điệp cuối cùng của tôi là dù tình huống nào, các em sinh viên không nên chơi đề”.

Cô N. cũng cho biết, không đồng ý với việc bản thân chụp và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. "Đăng tải như vậy, nhiều khi nhiều người không hiểu hết được, thậm chí có thể nhiều người sẽ hiểu nhầm rằng cô đưa những nội dung này kia, nhưng nếu trong cả chuỗi bài giảng mới hiểu được slide đó mang thông điệp gì".

(Theo Thanh Hùng/Vietnamnet)

Xem thêm: Ông Mai Thanh Huyền phủ nhận lấy sổ đỏ nhà trường đi cầm cố: Chỉ dùng quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng để làm tin và vay tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận