Ông Mai Thanh Huyền phủ nhận lấy sổ đỏ nhà trường đi cầm cố: Chỉ dùng quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng để làm tin và vay tiền

Trong buổi làm việc với chính quyền địa phương và công an, ông Huyền phủ nhận việc dùng sổ đỏ nhà trường đi cầm cố vay tiền.

Đỗ Thu Nga
09:49 28/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây 1 ngày, báo Người lao động thông tin": Vào tháng 6/2021, ông Mai Thanh Huyền - Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Châu Hóa (xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đã mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhà trường vào TP Đồng Hới tìm nơi cho vay nặng lãi cầm cố lấy 200 triệu đồng. Đến tháng 4/2022, ông Huyền đã thanh toán 500 triệu đồng cả vốn lẫn lãi cho chủ nợ.

Sổ đỏ của nhà trường mà ông Huyền đem đi cầm cố có diện tích 4.780 m2, thuộc thửa đất số 249, tờ bản đồ số 18 tại thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa. Đây là đất của cơ sở giáo dục đào tạo, thời hạn sử dụng lâu dài, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký ban hành ngày 27/11/2017.

Ngay sau khi ông Huyền đem sổ đỏ từ chỗ cho vay nặng lãi về, UBND xã Châu Hóa đã đến "mượn" để giải quyết một số nội dung liên quan đến quy hoạch sử dụng đất, có giấy biên nhận đề ngày 18/4/2022 và đến nay vẫn chưa trả lại nhà trường.

Ong-Mai-Thanh-Huyen-phu-nhan-lay-so-do-nha-truong-di-cam-co
Trưởng Tiểu học số 2 Châu Hóa

Khi sự việc trên gây xôn xao dư luận, ông Huyền đã thừa nhận có sự việc trên. Ông cho biết, do lâm vào cảnh nợ nần và không có khả năng chi trả nên đã đánh liền mang sổ đỏ đi cầm cố. Sau đó, ông thanh toán 500 triệu đồng cả vốn lẫn lãi để rút sổ về.

Liên quan đến sự việc này, báo Dân trí đưa tin: ông Phan Huy Hoàng - Chủ tịch UBND xã Châu Hóa cho biết, chính quyền đã phối hợp với lực lượng công an tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc hiệu trưởng của một trường tiểu học trên địa bàn mang sổ đỏ của nhà trường đi thế chấp.

Trong buổi làm việc với chính quyền địa phương và lực lượng công an, thầy Huyền thừa nhận có nợ nần và vay lãi. Tuy nhiên, vị hiệu trưởng này phủ nhận việc dùng sổ đỏ của nhà trường đi cầm cố.

"Qua làm việc thì thầy Huyền nói rằng có vay nợ hàng trăm triệu đồng, tuy nhiên không phải dùng sổ đỏ của nhà trường cầm cố mà là dùng quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng để làm tin và vay tiền", ông Hoàng thông tin.

Cũng theo ông Hoàng, vào ngày 18/4, để phục vụ công việc quy hoạch đất đai trên địa bàn, có liên quan đến Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa và một số hộ dân xung quanh trường, cán bộ địa chính xã Châu Hóa cũng đã đề xuất mượn sổ đỏ của trường này, hiện sổ đỏ cũng đã được trả lại cho phía nhà trường.

(T/h Người lao động, Dân trí)

Xem thêm: Sự việc hy hữu ở Quảng Bình: Hiệu trưởng cầm cố sổ đỏ nhà trường với lãi suất 180%

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận