"Tam trùng" thế kỷ 16 - 19 - 21: Nostradamus, Baba Vanga và khoa học

Những lời tiên tri tưởng như không có căn cứ của bà Vanga, ông Nostradamus lại TRÙNG với những nghiên cứu có bằng chứng rõ ràng của các nhà khoa học khí hậu trên toàn thế giới.

Đỗ Thu Nga
11:00 31/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nổi tiếng với những lời tiên tri đi trước thời đại hàng trăm năm, hai nhà tiên tri không cùng thời đại Nostradamus và Vanga khiến không ít người kinh ngạc trước sự "thấu thị" của họ.

Nhà tiên tri Nostradamus (1503 - 1566) khiến người ta chấn động với những tiên tri trở thành hiện thực trong các sự kiện như Cách mạng Pháp (1789-1799); Trận đại hỏa hoạn của thành London (Anh) tháng 9/1666; Sự trỗi dậy của tên trùm phát xít Đức Adolf Hitler; Cái chết của Công nương Diana; Cơn bão Katrina tại Mỹ; Bom nguyên tử; Và thảm kịch khủng bố đen tối nhất trong lịch sử Mỹ xảy ra vào ngày 11/9/2001... 

Bà Vanga (1911-1996) lại khiến nhiều người 'lạnh tóc gáy' với những điều bà nói thành hiện thực, như: Đại dịch Ebola ở châu Phi; Sự trỗi dậy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS); Việc nước Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU); Sóng thần năm 2004 tại Ấn Độ Dương...

tam-trung-xuyen-the-ky-cua-2-nha-tien-tri-lung-danh-va-khoa-hoc-0
Hai nhà tiên tri nổi tiếng thế giới: Baba Vanga (trái) và Nostradamus

Ông Nostradamus và bà Vanga đều tiên tri rằng: Thế giới trong tương lai ngập tràn thảm họa tự nhiên, từ lũ lụt đến hạn hán, cháy rừng, bão lũ. Thậm chí, động đất và sóng thần sẽ xảy ra mạnh hơn, khiến con người lâm vào cảnh khốn khổ. Thảm họa này không chỉ cướp đi tài sản mà còn hủy hoại sinh mạng mọi sinh vật trên trái đất. 

Có thể thấy, tuy không sinh cùng thời, mất cùng năm nhưng cả hai người lại có điểm gặp nhau trong những tiên tri về thế giới tương lai. Thậm chí, những lời tiên tri của hai nhân vật này còn TRÙNG với những nghiên cứu có bằng chứng rõ ràng của các nhà khoa học khí hậu trên toàn thế giới.

Giáo sư Tim Palmer thuộc Đại học Oxford (Anh) cho biết: "Khí hậu trong tương lai của chúng ta có thể trở thành một loại địa ngục nào đó trên Trái đất".

Các nhà khoa học đã từng nhận định rằng, biến đổi khí hậu có sức tàn phá ngang thiên thạch, chiến tranh hạt nhân... Bởi, hệ quả của nó diễn ra trên quy mô hoàn cầu. Liên Hợp Quốc từng thống kê rằng, các thảm họa thời tiết (thiên tai) đã tăng GẤP 5 LẦN trong 50 năm qua và khiến trung bình 115 người thiệt mạng và gây thiệt hại 202 triệu USD mỗi ngày.

Tổng thư ký WMO, Giáo sư Petteri Taalas cho biết: "Số lượng các hiện tượng khắc nghiệt về thời tiết, khí hậu và nước đang gia tăng và sẽ trở nên thường xuyên, nghiêm trọng hơn ở nhiều nơi trên thế giới do hậu quả của biến đổi khí hậu".

tam-trung-xuyen-the-ky-cua-2-nha-tien-tri-lung-danh-va-khoa-hoc-7
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres

Hồi tháng 8/2021, Liên Hợp Quốc công bố bản báo cáo tình trạng biến đổi khí hậu trên toàn thế giới, lên tiếng nhận định là "MÃ ĐỎ" cho nhân loại - mức cảnh báo nghiêm trọng nhất. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ông António Guterres nói: "Những hồi chuông báo động đang vang lên chói tai, và bằng chứng là không thể chối cãi: Khí thải nhà kính từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch và phá rừng đang làm nghẹt thở hành tinh của chúng ta và khiến hàng tỷ người gặp nguy hiểm ngay lập tức!"

Thực tế, khoảng 10 năm trở lại đây, hàng trăm, hàng nghìn các nhà khoa học khắp hành tinh liên tục kêu gọi các chính phủ cần hành động ngay lập tức để cứu Trái đất và chính mình. Tuy nhiên, những lời cảnh báo và kêu gọi dường như bị chìm trong những luồng khí thải nhuộm đen bầu trời.

Con người đã bơm khoảng 2.4000 tỷ tấn carbon dioxide (CO2) vào bầu khí quyển kể từ năm 1850, tạo ra nồng độ khí thải chưa từng thấy trên Trái Đất trong 2 triệu năm qua.

Trước thềm Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26) sắp diễn ra (bắt đầu từ ngày 31/10 đến 12/11 ở Glasgow, Anh) thì Liên Hợp Quốc liên tục đưa ra những 'bản cáo trạng' về sức khỏe của hành tinh và con người. Hãy xem, đó là gì!

- THIẾU NƯỚC: Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) thuộc LHQ cảnh báo nghiêm trọng: Hơn 5 tỷ người có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận nước vào năm 2050. Chỉ riêng trong năm 2018, 3,6 tỷ người đã không được tiếp cận đủ nước ngọt trong ít nhất một tháng mỗi năm. Việc thiếu nước sẽ gây ra...

tam-trung-xuyen-the-ky-cua-2-nha-tien-tri-lung-danh-va-khoa-hoc-6

- HẠN HÁN: Bà Mami Mizutori - Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký về Giảm thiểu rủi ro thiên tai tại Văn phòng Liên Hợp Quốc nhận định: "Hạn hán đang trên đà trở thành đại dịch tiếp theo và không có vắc-xin nào chữa khỏi". LHQ tổng kết: Hạn hán đã gây ra thiệt hại kinh tế ít nhất 124 tỷ USD và ảnh hưởng đến hơn 1,5 tỷ người trong giai đoạn 1998-2017. Hạn hán có thể gây mất an ninh lương thực và sự gia tăng giá lương thực. Điều này, tất yếu gây ra hiện trạng tiếp theo, đó là...

- ĐÓI: Đầu năm 2021, LHQ ra báo cáo cho thấy: Tổ chức Nông lương (FAO) và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) - 2 cơ quan của LHQ - cảnh báo: Cuối năm 2021, nhiều khu vực trên thế giới sẽ đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực gia tăng. Liên Hợp Quốc dự báo, vào năm 2050 sẽ có thêm hơn 80 triệu người bị đói. Trong khi đó, năm 2020, 155 triệu người đang phải trải qua tình trạng thiếu lương thực ở mức khủng hoảng (tăng 20 triệu so với năm 2019).

Còn rất nhiều, rất nhiều bản cáo trạng liên quan đến biến đổi khí hậu và tương lai của con người cũng như sinh vật sống trên Trái đất. Tiên tri cũng đã có, bằng chứng khoa học cũng được công bố, thậm chí con người cũng đã chứng kiến không ít thảm họa thiên nhiên như cháy rừng, sóng thần... Vậy mà, chúng ta dường như không quá lo lắng và vẫn nhắm mắt cho qua... 

Xem thêm: Bất ngờ với lời tiên tri "song trùng" của bà Vanga và các nhà khoa học về tương lai thế giới

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận