NLXH: Sức mạnh của nụ cười trong nghịch cảnh

Nụ cười là một trong số những yếu tố mang lại vẻ đẹp thuần khiết cho con người, không những thế nụ cười còn mang đến những giá trị tích cực cho cuộc sống của con người.

Đỗ Thu Nga
09:00 17/06/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

ĐỀ BÀI:

Nghị luận bàn luận về sức mạnh của nụ cười trong mọi nghịch cảnh cuộc đời.

BÀI VIẾT:

Anna  Lee từng nói rằng “Hãy nhớ rằng mặc dù thế giới bên ngoài có thể đang mưa, nhưng nếu bạn tiếp tục mỉm cười, mặt trời sẽ sớm lộ diện và cười lại với bạn”. Đúng vậy, mỗi chúng ta ai cũng không tránh khỏi việc phải đối diện với những nghịch cảnh trong cuộc đời, vào những lúc khó khăn ấy thì điều chúng ta cần nhất chính là sự tích cực và niềm vui để xua tan đi những ưu phiền. Niềm vui có thể là nguồn gốc của những nụ cười nhưng đôi khi những nụ cười lại là yếu tố dẫn chúng ta đến với niềm vui.

Cười là một trong những phản xạ tự nhiên của con người, khi vui vẻ hay khi được đáp ứng, thỏa mãn một điều gì đó chúng ta sẽ bộc lộ những cảm xúc ấy bằng nụ cười. Nụ cười đóng vai trò không hề nhỏ trong cuộc sống, mang lại những giá trị tích cực và ý nghĩa cho mỗi người. Nụ cười có thể cải thiện mối quan hệ giữa người với người khi làm giảm bớt bầu không khí căng thẳng, lạnh nhạt và mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện. 

Mỗi khi gặp phải những khó khăn, thách thức không dễ dàng vượt qua, chúng ta phải luôn giữ cho mình những suy nghĩ tích cực, luôn đặt niềm tin vào tương lai và không để cho nụ cười trên môi dần phai nhạt. Nụ cười sẽ giúp chúng ta xua tan những nỗi buồn, những suy nghĩ tiêu cực để tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn. Không những thế nụ cười còn mang lại nguồn năng lượng tích cực, niềm vui không chỉ cho riêng bản thân mà còn cho những người xung quanh.

nlxh-suc-manh-cua-nu-cuoi-trong-nghich-canh-9
Ảnh minh họa

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” đó là câu nói do dân gian truyền lại. Trên thực tế cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy nụ cười đóng vai trò khá quan trọng trong y học. Sự lạc quan, yêu đời đến từ những nụ cười có thể giúp điều trị các bệnh tim mạch, giảm đau trong điều trị các bệnh ung thư và khớp cũng như cải thiện nhiều chức năng sinh lí của cơ thể.

Về mặt tâm lý, một nụ cười tuy nhỏ bé nhưng đôi lúc lại là yếu tố giúp chúng ta trấn tĩnh trước những cơn sóng ngầm trong tâm trí. Nhìn thấy một người nở nụ cười nghĩa là họ đang vui vẻ hoặc họ cảm thấy rất ổn trước một vấn đề nào đó. Nụ cười chính là đèn báo hiệu cho thấy tâm lý của con người cũng là công cụ khiến tâm trạng chúng ta từ lo lắng, bất an, buồn rầu sang yên tâm và bình tĩnh.

Trên thế giới tồn tại rất nhiều loại ngôn ngữ khác nhau nhưng có một loại ngôn ngữ chung đó chính là nụ cười. Bạn dùng lời nói để miêu tả cảm xúc của bạn tôi có thể không hiểu hoặc không cảm nhận được nhưng khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt bạn tôi sẽ biết  bạn vui đến nhường nào.

Vậy mà có những người vẫn luôn có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống, luôn bỏ cuộc trước những thách thức của cuộc đời cho nên rất khó có thể thấy nụ cười xuất hiện trên gương mặt họ. Chúng ta chỉ sống một lần trên đời, tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta những điều vô cùng quý giá nên hãy biết trân trọng và khiến những điều ấy trở nên có ích cho bản thân và những người xung quanh.

Nụ cười mang lại tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực giúp chúng ta dũng cảm vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc sống. Bên cạnh đó nụ cười còn giúp chúng ta luôn vui vẻ, thân thiện và có những ấn tượng tốt với mọi người. Nụ cười giống như những phép màu ý nghĩa tô điểm cho cuộc sống những màu sắc tươi đẹp, mang lại giá trị cho cuộc sống nhân loại. Vậy nên, hãy luôn mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh, thay vì để những giọt nước mắt lăn dài trên má hãy để những nụ cười nở rộ trên môi.

Xem thêm: NLXH 200 chữ: “Thước đo của đời người không phải thời gian mà là sự cống hiến”

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận