NLXH 200 chữ: "Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu"

Suy nghĩ của anh/chị về câu nói của nhà bác học Marie Curie: “Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu”.

Đỗ Thu Nga
10:00 19/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống là một hành trình đầy khó khăn và thử thách, đôi khi nó khiến bạn sợ hãi, rơi vào bóng tối của tuyệt vọng, hoảng loạn. Tuy nhiên, thế giới của chúng ta là một bức tranh muôn màu muôn vẻ, có biết bao điều để tìm hiểu, khám phá mỗi ngày như câu nói của nhà bác học Marie Curie: “Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu”. Có lẽ bất kì ai trong chúng ta cũng đều có những nỗi sợ hãi. Nỗi sợ là cảm xúc, phản ứng tự nhiên của con người trước những mối nguy hiểm, đó có thể là sự hoảng loạn, sự chần chừ, sự e ngại… Trong hành trình cuộc sống, nỗi sợ là điều luôn thường trực bên trong mỗi chúng ta, nhưng chính ta cần thắp lên ngọn lửa niềm tin, dũng cảm để vượt qua nỗi sợ, để tìm hiểu về bản chất, nhận thức đúng về giá trị đích thực của cuộc sống. Nhà thơ Kahlil Gibran cũng từng viết rằng: “Người ta kể nhau nghe/ Trước khi hòa vào biển/ Dòng sông run rẩy sợ”.

nlxh-200-chu-cuoc-song-khong-phai-de-so-ma-la-de-hieu

Con người cũng như dòng sông vậy, có những lúc ta cảm thấy sợ hãi trước những khó khăn, gian khổ trên đường đời chông gai. Ngay cả khi hiện thực của bạn đã nhuộm một màu đen, thì hãy luôn nhớ rằng cuộc sống chính là mảnh đất màu mỡ để mỗi ngày chúng ta khám phá và tìm hiểu. Sự thiếu hiểu biết khiến bạn sợ thay đổi, sợ những điều mình chưa biết, sợ những điều mới và những điều khác biệt. Tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống giúp bạn thu thập được nhiều thông tin, nâng cao khả năng, trình độ, sự tự tin, sự dũng cảm để xử lý với bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống. Ấy vậy mà, trong cuộc sống vẫn còn tồn tại những người luôn sống trong sợ hãi, trốn tránh, thu mình, không có bản lĩnh, không dám đối mặt với cuộc sống. Với tôi, tìm hiểu về cuộc sống, khám phá và trải nghiệm giúp ta thấu hiểu được bản thân mình hơn. Mạnh mẽ bước qua nỗi sợ hãi và hiểu về cuộc sống xung quanh, đặc biệt chính là bước ra khỏi vùng an toàn và phát triển bản thân. Khi ấy, bạn sẽ thấy mình dũng cảm đến nhường nào!

Cách viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ

1: Nêu vấn đề (câu mở đoạn)

- Dẫn dắt - giới thiệu vấn đề: Dẫn dắt từ câu nói hoặc trực tiếp nêu ngay vào đề tài yêu cầu. (thông thường là vấn đề đã cho trong nội dung phần Đọc hiểu).

- Đánh giá khái quát vấn đề (tích cực, tiêu cực, ....)

2: Triển khai vấn đề (đưa ra suy nghĩ - cách hiểu của em về đề tài nghị luận)

- Giải thích các khái niệm liên quan.

- Bàn luận về vấn đề: biểu hiện; tác dụng, ý nghĩa; phản đề hoặc mở rộng vấn đề dựa trên quan điểm cá nhân.

+ Đặt ra các câu hỏi vì sao, tại sao. Sau đó bình luận, chứng minh từng ý lớn, ý nhỏ, sắp xếp luận cứ một cách rõ ràng.

+ Lựa chọn dẫn chứng phù hợp, tiêu biểu, ngắn gọn, chính xác.

- Rút ra bài học cho bản thân hoặc liên hệ tới các hiện tượng tác động trực tiếp hoặc tương tự với đề tài.

3: Kết thúc vấn đề (tổng kết lại vấn đề)

+ Khẳng định ý nghĩa và tính thời sự của hiện tượng.

Xem thêm: NLXH 200 chữ: Biển học là mênh mông sách vở chỉ là vùng biển gần bờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận