Con số 3 và những chuyện trùng hợp lạ kỳ trong Tây Du Ký 1986: 33 năm, 3 bí ẩn, 3 mạng người

Suốt 33 năm trời vẫn không ai có thể giải mã được những sự trùng hợp đầy bí ẩn trong Tây Du Ký 1986 dù đã xem đi xem lại đến hàng chục thậm chí hàng trăm lần.

Đỗ Thu Nga
12:00 06/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tây Du Ký 1986 là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc Ngô Thừa Ân. Sau khi phát sóng, bộ phim đã gây được tiếng vàng lớn, được đón đọc ở cả Trung Quốc và khắp châu Á.

Sau 33 năm phát sóng (tính đến 2019), bộ phim đã được chiếu đi chiếu lại nhiều lần giúp khán giả khám phá nhiều giá trị nhân văn, bài học triết lý sâu sắc. Nhưng vẫn còn nhiều điều trùng hợp bí ẩn phía sau vẫn chưa được giải đáp. Đặc biệt là những câu chuyện liên quan đến con số 3.

3 cái chết liên quan đến 1 vai diễn

Tất cả những điều liên quan đến cái chết đều đáng sợ và khó lý giải. Trong Tây Du Ký 1986 cũng vậy. Đó là câu chuyện về hai diễn viên đóng chung 1 vai cùng mất ở 1 độ tuổi. Thậm chí liên đới đến người đóng cùng: Diêm Hoài Lễ và Vương Phu Đường.

Trong Tây Du Ký 1986, Ngưu Ma Vương là vai diễn phụ nhưng lại rất được khán giả quan tâm. Ngưu Ma Vương chỉ xuất hiện ở 3 tập phim nhưng để lại ấn tượng sâu sắc, thậm chí còn được khán giả nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

Song ít ai biết được, vai diễn này do 2 người đảm nhận. Ban đầu đạo diễn Dương Khiết thấy Đại Lý Ba vào vai Ngưu Ma Vương rất phù hợp. Thế nhưng sau khi hóa trang xong Đại Lý Ba lại không được khỏe. Ông ta cảm thấy khó thở, dáng đi loạng choạng, nếu cố diễn tiếp sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng diễn viên. Vậy nên, đạo diễn quyết định kiếm diễn viên thay thế.

nhung-chuyen-trung-hop-ly-la-trong-tay-du-ky-1986-h
Hai vai diễn Ngưu Ma Vương qua đời sớm

Diêm Hoài Lễ chính là người tiếp theo đóng Ngưu Ma Vương. Được biết, khi đó, Diêm Hoài Lễ đang nhận cả vai Sa Tăng. Vì ông có thân hình vạm vỡ, cao 1m8 phù hợp với vai Ngưu Ma Vương nên đạo diễn Dương Khiết đã nhắm trúng ông.

Sau khi hóa trang, Dương Khiết thở phào vì từ thân hình đến vóc dáng của Diêm Hoài Lễ đều hoàn hảo, Vì sự thay thế này mà cảnh quay hôm đó hoàn thành rất tốt đẹp.

Đến tập 14 và 17, khi Diêm Hoài  Lễ đang diễn vai Sa Tăng không thể thay thế được thì đạo diễn Dương Khiết lại mời Vương Phu Đường vào vai Ngưu Ma Vương. Cho dù hóa trang và trang phục là 1 thử thách với diễn viên này nhưng cuối cùng ông vẫn hoàn thành tốt vai diễn.

Đến năm 2005, Vương Phu Đường qua đời vì bệnh phổi. Điều khiến người ta bất ngờ là 4 năm sau Sa Tăng Vương Hoài Lễ cũng ra đi vì bệnh phổi.

Không những vậy, diễn viên đóng vai Thiết Phiến công chúa (vợ Ngưu Ma Vương) cũng qua đời sớm. Dư luận không khỏi nghi hoặc vì sao liên quan đến vai diễn Ngưu Ma Vương đều có những kết thúc không viên mãn?

Phật Tổ tái sinh

Chu Quảng Long chính là người thủ vai Phật Tổ trong phim Tây Du Ký 1986. Đạo diễn Dương Khiết khi ấy chọn Chu Quảng Long là vì ông có gương mặt phúc hậu, đôi mắt sáng.

Khi Tây Du Ký quay, Chu Quảng Long là diễn viên nổi tiếng nên việc mời ông tham gia phim là chuyện không hề dễ dàng. Kể về mối nhân duyên với Dương Khiết và vai diễn Phật Tổ, Chu Quảng Long từng cho biết: Dù được mời đóng phim nhưng ông không biết sẽ giao vai gì. Khi đó, ông còn cho biết nếu đóng vai yêu tinh nhất định sẽ từ chối.

nhung-chuyen-trung-hop-ly-la-trong-tay-du-ky-1986-j
Phật Tổ Như Lai do Chu Quảng Long đảm nhận

Tuy nhiên, khi vào vai Phật Tổ Như Lai, ông lại như một con người khác. Chu Quảng Long kể có rất nhiều câu chuyện ly kỳ xung quanh nhân vật này. Sau khi hóa trang xong, mọi người vô cùng kinh ngạc bởi cảm giác như ông chính là Phật Tổ tái sinh.

Có lần nghỉ giữa cảnh quay, Chu Quảng Long giữ nguyên hóa trang, ngồi nghỉ bên gốc cây và có người đi qua đã tưởng là Phật Tổ hiển linh, họ lập tức bỏ đồ đạc xuống vái lậy. Lại có người mang hoa quả đến thắp hương khấn Phật. 

Mặc dù Chu Quảng Long đã giải thích ông là 1 diễn viên, đang quay phim nhưng chẳng mấy người quan tâm, họ đều tin rằng đã gặp Phật Tổ. Sau khi họ về, ông mang trái cây, hoa đặt lên bàn Như Lai trong chùa vì không được phép "ăn hối lộ".

nhung-chuyen-trung-hop-ly-la-trong-tay-du-ky-1986-kj
Chu Quảng Long càng già càng có bề ngoài giống Phật Tổ

Theo truyền thông Trung Quốc, ngoài đời, Chu Quảng Long cũng là người có tâm đức. Ông không màng danh vọng mà chỉ cầu cuộc sống bình yên. Cho đến nay, ông vẫn sống cuộc đời điềm viên bên gia đình, con cháu mà không để ý đến danh lợi, phú  quý. 

Đáng nói, càng có tuổi, diện mạo của Chu Quảng Long càng có nét giống với vai diễn để đời của mình. Mặt ông rất phúc hậu, tóc trắng bạc ai nhìn cũng mến.

Tả Đại Phân hóa thân Bồ Tát và sự trùng hợp bất ngờ

Có thể nói, Tây Du Ký 1986 đã để lại nhiều vai diễn kinh điển cho các diễn từ chính đến phụ. Nhắc đến Lục Tiểu Linh Đồng khán giả chỉ nhớ đến vai diễn Tôn Ngộ Không, nhắc đến Phật Tổ nhớ về Chu Quảng Long, nhắc đến Trư Bát Giới nhớ về Mã Đức Hoa... thì nhắc đến Quan Thế Âm Bồ Tát chắc chắn khán giả nghĩ ngay đến diễn viên gạo cội Tả Đại Phân. 

nhung-chuyen-trung-hop-ly-la-trong-tay-du-ky-1986-tj
Vai Bồ Tát do Tạ Đại Phân đảm nhận

Với gương mặt phúc hậu, giọng nói nhẹ nhàng, bà được báo chí Trung Quốc ví von là "Bồ Tát hiển linh". Nói về vai diễn này, Tả Đại Phân kể: "Dương Khiết là đạo diễn được lựa chọn thực hiện vở kịch đó. Năm đó, tôi vừa tròn 33 tuổi. Tôi đóng vai Bồ Tát. Khi xem tôi diễn, Dương Khiết liền nói tôi diễn Quan Thế Âm rất giống. Bà còn nói sau này nếu cần diễn viên đóng Quan Thế Âm, chắc chắn sẽ mời tôi”. Tả Đại Phân còn cho biết thêm, có rất nhiều lần trời mây đen, mưa to, gió lớn nhưng khi bà hóa trang và bước ra ngoài thì trời quang mây tạnh.

Đáng nhớ nhất là cảnh quay ở Nga Mi Sơn. Hôm ấy trời mưa lâm râm kéo dài từ sáng đến chiều. Lúc đó bà và Đường Tăng ngồi đọc kịch bản thì có nhiều người nói: "Quan Âm hết linh rồi, trời mưa kéo dài vẫn không ngớt". Song khi đạo diễn báo đến cảnh quay của Quan Âm Bồ Tát thì mưa nhẹ hạt dần và ngưng hẳn, mặt trời ló dạng và nắng rực rỡ.

nhung-chuyen-trung-hop-ly-la-trong-tay-du-ky-1986-hj
Tả Đại Phân cũng không thể lý giải được những điều trùng hợp khi bà đảm nhận vai Bồ Tát

Trong một lần khác đến Thành Đô quay cảnh phim trong tập "Nhân Sâm Quả", lúc đó trời ở đây mưa liên miên nên mọi người lo lắng sẽ hủy công việc. Khi Tả Đại Phân xuất hiện tại cảnh quay với trang phụ Quan Thế Âm Bồ tát thì mưa gió không còn. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau cảnh quay của bà, mưa lại trút xuống ào ào khiến mọi người rất kinh ngạc. 

Cho đến nay, những sự trùng hợp lạ kỳ này vẫn chưa có lời giải. Và nó được xem như 1 trong những bí ẩn Tây Du Ký 1986 để lại cho hậu thế sau này đi tìm đáp án.

Xem thêm: 6 sự thật ít biết trong phim Tây Du Ký 1986: Đường Tăng ghét Tôn Ngộ Không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận