Có thể bạn chưa biết: Series Fast & Furious làm nên thương hiệu nhờ những "cú" thay đổi ở phút trót

Fast & Furious hiện đang là loạt phim hành động, đua xe đường phố ăn khách nhất hành tinh. Thế nhưng, đằng sau những cảnh quay  "bom tấn" đó là những sự thật ít người biết.

Đỗ Thu Nga
16:00 20/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Fast & Furious (ban đầu là The Fast and the Furious, dịch ra tiếng Việt là Quá nhanh quá nguy hiểm) là seri phim hành động liên quan đến đua xe đường phố bất hợp pháp, trộm cắp và gián điệp. 

Bộ phim được phát hành lần đầu vào năm 2001, bắt đầu bộ ba phim gốc tập trung vào đua xe, và đạt đến đỉnh cao trong bộ phim The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006). Bộ truyện đã trải qua một sự thay đổi với Fast & Furious (2009), bộ phim đã chuyển bộ truyện sang hướng trộm cắp và gián điệp, và tiếp theo là bốn phần tiếp theo. F9 dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2021, với kế hoạch thứ mười. Các bộ phim chính được gọi chung là The Fast Saga.

Bộ phim này thành công về mặt thương mại và là nhượng quyền thương mại lớn nhất của Universal, tính đến năm 2015 là loạt phim có doanh thu cao thứ chín mọi thời đại với tổng doanh thu hơn 5 tỷ đô la.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bộ phim tốc độ nào có thể soán ngôi bom tấn kịch tính này. Bởi đạo diễn luôn chiều lòng khán giả với những pha đua xe khốc liệt, những góc máy chuyển động đẫm mùi thuốc súng. 

Trong seri "bom tấn" này, khán giả đã quá quen thuộc với nhân vật Dominic Toretto và "gia đình" tốc độ của anh. Tuy nhiên, ít ai biết được, đằng sau những thước phim mạo hiểm đó là những sự thật ít người biết:

Vin Diesel không phải lựa chọn đầu tiên cho vai Dominic Toretto

Fan của "Fast & Furious" nói rằng, Vin Diesel sinh ra để làm Dominic Toretto. Thế nhưng Vin không phải là cái tên được đạo diễn F. Gary Gray nghĩ đến đầu tiên.

nhung-bi-mat-thu-vi-lam-nen-ten-tuoi-cua-series-fast-furious
Vin Diesel sinh ra để làm Dominic Toretto

Được biết, Timothy Olyphant mới là người đầu tiên được lựa chọn vào vai Dominic Toretto nhưng nam diễn viên đã từ chối lời mời của Universal vì không hứng thú. Anh nghĩ bộ phim này khó có cơ hội thành công.

Khi Timothy từ chối nhận vai thì cơ hội đến với Vin Diesel. Sau phần 1 của phim được công chiếu năm 2021, Vin nghĩ rằng mình sẽ không vào vai Dominic Toretto thêm lần nào nữa.

Song sự thành công ngoài sức tưởng tượng của phim đã mở đường cho Universal Pictures kế hoạch sản xuất phần tiếp theo với tên gọi 2 Fast 2 Furious. Phần 2 công chiếu và đã thành công vô cùng. Cũng từ đó, Vin là nhân vật không thể thiếu trong phim. 

Paul Walker từng có ý định từ bỏ phim sau phần thứ 5

Ngoài Vin thì diễn viên quá cố Paul Walker cũng từng băn khoăn rằng liệu sau Fast Five – phần phim thứ năm ra mắt năm 2011 – thương hiệu này có còn giữ được sức nóng hay không. Anh đã từng có ý định bỏ vai.

nhung-bi-mat-thu-vi-lam-nen-ten-tuoi-cua-series-fast-furious-9

Song thật may mắn, Paul Walker vẫn tiếp tục vai diễn Brian O’Conner cho tới ngày anh qua đời trong một tai nạn giao thông thảm khốc. Sự ra đi của anh giữa phần 7 khi phim chưa đóng máy là một cú sốc lớn với đoàn làm phim cũng như khán giả. 

Những cảnh quay của Paul sử dụng kỹ thuật máy tính sau khi anh chết

Khi phần 7 đang quay thì Paul qua đời sau 1 tai nạn thảm khốc. Đoàn làm phim cùng các nghệ sĩ vẫn tiếp tục làm những thước phim cuối cùng của phần 7 để tưởng nhớ, tri ân quãng đời sự nghiệp của nam diễn viên.

Nhưng cũng vì vậy, mọi cảnh quay trong phần 7 có sự xuất hiện của Paul đều được dựng lại bằng kỹ thuật máy tính tinh vi.

Diễn viên trong Fast & Furious không có bằng lái xe

Trước khi đóng Fast & Furious, 2 quái xế Michelle Rodriguez và Jordana Brewster chưa có giấy phép lái xe (phần đầu tiên). Tuy nhiên, 2 nữ nhân vật khét tiếng này đều hoàn thành trọn vẹn những màn đua tốc độ của mình mà không xảy ra bất kỳ chấn thương nào. 

nhung-bi-mat-thu-vi-lam-nen-ten-tuoi-cua-series-fast-furious-5
Michelle Rodriguez

Fast & Furious đã phá hủy gần 2.000 chiếc

Theo phía nhà sản xuất, mỗi phần Fast & Furious ra mắt thiêu đốt hàng trăm chiếc ô tô vì những cú đâm khốc liệt. Để tạo ra những cảnh quay chân thật nhất, phía nhà sản xuất không tiếc sử dụng hết số lượng ô tô cho phép. Chính vì lí do này, mỗi phần phim công chiếu đều nhận được sự ủng hộ, phấn khích nồng nhiệt từ khán giả. 

Theo trang CNBC cho biết, khoảng hơn 300 chiếc xe đã được sử dụng trong quá trình quay The Fate of the Furious (Fast and Furious 8). Tổng số xe hư hại của loạt phim này tính đến thời điểm hiện tại là 1800 chiếc.

Sau khi phần 9 kết thúc, nhiều người dự đoán số xe bị phá hủy có thể vượt qua 2000 chiếc. Đạo diễn Justin Lin cho biết nhà sản xuất đã không ngần ngại chi một số tiền lớn để thực hiện các cảnh va chạm xe khốc liệt.

Luke Hobbs suýt nữa không thuộc về Dwayne "The Rock" Johnson

Luke Hobbs được giới thiệu trong phần đầu tiên của phim và giống như Dominic Toretto, vai diễn này ban đầu cũng được nhắm cho một cái tên khác Dwayne “The Rock” Johnson.

nhung-bi-mat-thu-vi-lam-nen-ten-tuoi-cua-series-fast-furious-7

Người đầu tiên được nhắm đến là Tommy Lee Jones. Mật vụ K của Men In Black suýt nữa đã trở thành tay cảnh sát truy đuổi Dom và gia đình tốc độ của anh trong quá trình đụng độ với băng đảng Reyes thay vì Vua Bọ cạp.

Theo Vin, sau khi người hâm mộ tiến cử Dwayne Johnson cho một vai diễn của Fast & Furious, nhà sản xuất đã thay đổi ý định và chọn The Rock cho vai Luke Hobbs thay vì Tommy Lee Jones khi ấy đã ngoài 60.

Những sự thật thú vị chưa từng được công bố trong phim Harry Potter

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận