Nhiệt độ hôm nay 9/3/2022: Bắc Bộ tăng nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ cảnh báo nguy cơ cháy rừng

Nhìn chung, nhiệt độ miền Bắc tăng đáng kể, chỉ còn lạnh về đêm và sáng. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nắng nóng gay gắt, cảnh báo nguy cơ cháy rừng.

Đỗ Thu Nga
08:16 09/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 9/3, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét. 

Kể từ ngày 10 đến 15/3, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; riêng Lai Châu đến Điện Biên có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét. 

Kể từ ngày 16 đến 18/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng sớm trời rét.

Trong khi đó, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay đến 18/3, trời có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng sớm phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. 

Nhiet-do-hom-nay-9-3-2022-0
Hà Nội tăng nhiệt vào ban ngày, chỉ còn lạnh về đêm và sáng

Theo cơ quan khí tượng, từ ngày 9-19/3, các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ chủ đạo ngày trời nắng, chỉ mưa một vài nơi về chiều tối. Thời kỳ này đang là cao điểm xảy ra cháy rừng do ít mưa, nắng mạnh nhiều ngày và tiếp diễn hình thái thời tiết này trong những ngày tới khiến nguy cơ cháy rừng tăng cao.

Cục Kiểm lâm, Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện có 40 huyện, thị xã thuộc Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ cảnh báo cháy cấp 4-5. Ở những cánh rừng này đều không mưa, nắng khô lâu ngày, lớp thực bì đang khô dần dẫn đến rủi ro cháy cao.

Các huyện Sa Thầy, Đắk Hà, Kon Rẫy (Kon Tum); huyện Đắk R'Lấp (Đắk Nông); huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Cát Tiên (Lâm Đồng) đang có cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp 5-cấp cực kỳ nguy hiểm.

Nhiều huyện của các tỉnh Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Cà Mau, Kiên Giang... đang có cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp 4.

Nhiệt độ các vùng trong cả nước ngày 9/3/2022:

Khu vực Hà Nội: Ngày ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trời nắng. Đêm nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác; riêng Lai Châu, Điện Biên có mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C, riêng Điện Biên, Lai Châu có nơi hơn 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C; vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét, phía nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C, có nơi hơn 27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, phía nam 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 26-29 độ C; phía nam 29-32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2022: Bắc Bộ nắng đẹp, Nam Bộ nắng nóng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận