Nhiệt độ hôm nay 14/3/2022: Nam Bộ mưa trái mùa, Hà Nội sắp ghi nhận mức nhiệt cao

Theo cơ quan khí tượng, trong tuần này, mưa trái mùa có thể gia tăng ở nhiều tỉnh, thành phía Nam. Trong khi đó, Bắc Bộ duy trì thời tiết ấm áp, sương mù về đêm và sáng sớm.

Đỗ Thu Nga
08:07 14/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiệt độ Hà Nội sắp lên đến 29 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do gió Đông Nam thổi mạnh từ biển vào mang theo hơi nước cùng nhiệt độ giảm thấp về đêm và sáng tạo điều kiện hình thành sương ẩm, sương mù và mưa phùn khắp Bắc Bộ

Chuyên gia khí tượng cho biết, hiện tượng này khiến tầm nhìn xa giảm thấp, phổ biến dưới 2km. Vùng núi có sương mù dày đặc nên tầm nhìn hạn chế chỉ còn trong khoảng vài trăm mét. Người dân di chuyển trên đường nên cẩn thận, bật đèn vàng nếu có sương mù. Đồng thời hạnh chế phanh gấp vì đường dễ trơn trượt, nhất là các cung đường đèo dốc.

Còn Đài khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết, do chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao, mưa dông trái mùa có khả năng xuất hiện ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay và ngày 18 - 19/3. Mưa tập trung về chiều tối và xảy ra chủ yếu ở ven biển, một số nơi có thể mưa khá lớn.

Nhiet-do-hom-nay-14-3-2022
Nam Bộ có mưa trái mùa

Trong tuần này, thời tiết TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận ổn định với mức nhiệt cao nhất 32-34 độ C, thấp nhất 23-26 độ C. Nắng nóng có xu hướng giảm hơn so với tuần trước nhưng không đáng kể.

Cơ quan khí tượng cảnh báo xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có xu thế tăng dần đến cuối tuần. Độ mặn cao nhất tại các trạm ở mức thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021, riêng một số trạm ở Bến Tre, Trà Vinh có thể ghi nhận độ mặn cao hơn.

Ở khu vực Hà Nội, theo trang dự báo Accuweather: Hà Nội có thể ghi nhận mức nhiệt cao nhất là 29 độ C vào ngày 15/3. Dù vậy, thời tiết chủ đạo của tuần này là nhiều mây, mưa rải rác. Đến cuối tuần, khu vực có thể hửng nắng, đồng thời nhiệt độ tăng cao lên ngưỡng 30 độ C, cảm giác oi nóng bắt đầu xuất hiện.

Theo cơ quan khí tượng, từ nay đến hết tháng 3, miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ yếu và lệch đông. Sang đầu tháng 4, không khí lạnh có xu hướng hoạt động trở lại.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 14/3

Hà Nội mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng; đêm mưa rào và dông rải rác, khu vực Điện Biên - Lai Châu cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C; khu Tây Bắc 28-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác; vùng núi mưa nhỏ rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Nhiet-do-hom-nay-14-3-2022-a
Hà Nội sắp ghi nhận mức nhiệt cao nhất

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, sáng sớm sương mù nhẹ rải rác; phía Nam trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Xem thêm: Dự báo xu hướng thời tiết 10 ngày giữa tháng 3/2022 (từ đêm 9/3 đến 19/3)

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận