Nhiệt độ hôm nay 12/3/2022: Cuối tuần nồm ẩm, đầu tuần có thể đón mưa rào

Hai ngày cuối tuần miền Bắc tiếp tục nồm ẩm. Tuy nhiên, sang tuần mới, khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện mưa, mưa rào và rải rác có dông, trời rét chủ yếu về đêm và rạng sáng.

Đỗ Thu Nga
08:00 12/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay, nhiều tỉnh Bắc Bộ có khả năng có mưa nhỏ vài nơi, riêng khu vực Điện Biên - Lai Châu trưa chiều trời nắng; Nam Trung Bộ trở vào trời nắng, đêm có mưa vài nơi...

Cũng theo cơ quan khí tượng, hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5,0 - 8,0 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng nay ở khoảng 6,5 - 7,5 độ Vĩ Bắc; 110,5 – 111,5 độ Kinh Đông.

Dự báo, trong vòng 24h tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây và ít có dấu hiệu mạnh lên. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên từ nay đến ngày 13.3, ở vùng biển phía Tây khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi từ Khánh Hòa đến Cà Mau có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5 - 2,5m. Biển động.

Nhiet-do-hom-nay-12-3-2022-f
Áp thấp gây mưa rào và dông trên biển

Dự báo chi tiết nhiệt độ từng vùng trên cả nước ngày 12/3:

Đêm 11/3 đến 13/3, Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; ngày có mưa nhỏ vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ phổ biến hình thái đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; riêng khu Tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; ngày có mưa nhỏ vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Tây Nguyên cũng phổ biến hình thái chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối 13/3 trở đi có mưa rào và dông rải rác.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 11/3/2022: Nồm ẩm miền Bắc nặng nhất vào 2 ngày cuối tuần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận