Nhân chứng quan trọng của vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong nói gì?

Không chỉ thu thập chứng cứ tại hiện trường, Công an quận Bình Chánh còn nắm bắt thông tin từ nhân chứng có mặt tại hiện trường để từ đó quyết định ra lệnh bắt giữ khẩn cấp cha đẻ bé gái 8 tuổi.

Đỗ Thu Nga
09:34 02/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 1/1/2022, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong lên Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý. 

Phía Công an cũng đang tiếp tục đấu tranh với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, cùng tạm trú quận Bình Thạnh). Nhiều tình tiết mới trong vụ án đã dần hé lộ và được làm rõ.

Vào đêm bé V.A gặp nạn (22/12/2021), Công an quận Bình Thạnh đã tạm giữ Trang và Thái để làm việc. Khi đó, Trang khai, những thương tích trên cơ thể cháu A là do Trang bức xúc, trút giận, dùng đoạn gỗ dài 90cm, đường kính 2,2cm để tránh trong quá trình kèm cháu học. Việc này xuất phát từ việc dạy dỗ con riêng của chồng sắp cưới chứ không mường tượng ra hậu quả khủng khiếp đến vậy.

Còn theo báo cáo của UBND quận Bình Thạnh về chấn thương trên cơ thể, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu của cháu A thì: Nạn nhân   tử vong do phù phổi cấp; cơ thể có nhiều vết thương bầm tụ máu; tổn thương vùng ngực, bụng như gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy; ở vùng đầu thì tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ…

Nhan-chung-quan-trong-vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-den-chet-noi-gi
Nguyễn Trung Kim Thái tại hiện trường vụ án

Trong đêm 22/12, Thái khai rằng, biết người tình là Trang dùng roi đánh con gái khi học bài nhưng thấy con sợ Trang nên không can thiệp. 

Trong quá trình điều tra, Công an trích xuất camera an ninh để thu thập dữ liệu thì phát hiện không còn. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Công an đã khôi phục được những chứng cứ vô cùng quan trọng.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Trung Kim Thái chính là người đã xóa dữ liệu camera để phi tang chứng cứ phạm tội cho người tình. 

Ngoài ra, trong vụ án này, cơ quan điều tra còn có 1 nhân chứng quan trọng là anh Nguyễn Xuân V. (cư dân trong tòa Saigon Pearl, là hàng xóm với gia đình của Thái). Anh B. có kể rằng, thời điểm cháu V.A gặp nạn, anh có nghe giọng một phụ nữ trong phòng nói rằng: "Anh ơi! A. nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu đi!".

Lúc đó có giọng một người đàn ông nói rằng "đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à!". Anh B. cũng quả quyết rằng, giọng người đàn ông đó chính là Thái. 

Từ những cơ sở trên, Công an quận Bình Thạnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Thái. 

Nhan-chung-quan-trong-vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-den-chet-noi-gi-3
Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phòng của bé V.A

Một cán bộ Công an cho biết: “Bước đầu xác định Thái có sự đồng tình với hành vi của Trang. Từ những tình tiết được làm rõ, sau khi cháu A. tử vong, Thái đã cố ý xoá chứng cứ, che giấu cho hành vi phạm tội của Trang”.

Còn về hành vi hành hạ cháu V.A của trang, theo cơ quan điều tra, chiều ngày 22/12, Trag đã hành hạ nạn nhân một cách dã man. Người phụ nữ này đã dùng một đoạn gỗ tròn, đường kính 2,2cm, dài 90cm đánh liên tiếp vào lưng, mông, trán và trên đầu và thậm chí dùng chân đạp vào bụng, ngực, vùng kín.. của bé

Chưa dừng lại, Trang còn dùng dây trói tay chân bé V.A bắt cháu phải quỳ xuống vừa học vừa uống nước, dùng tay tát vào mặt, đánh vào đầu cháu bé. Thậm chí khi V.A ngồi vào ghế học thì Trang còn vung chân đạp cháu ngã...

Việc hành hạ cháu bé từ kéo dài từ 14 - 18h chiều. Hậu quả là bé A. ngất lả, có lúc bất tỉnh, nôn ói… Khi thấy cháu A. đã rất nguy hiểm đến tính mạng, Trang mới gọi điện thoại cho Thái về nhà để xử lý nhưng đã không kịp.

Xem thêm: Từ vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong: Bảo vệ trẻ em, không còn là chuyện của 1 gia đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận