Người xưa mách cách chọn chó khôn, chó tốt: Nhất định có 6 đặc điểm này

Chỉ cần nhìn những đặc điểm này, bạn sẽ lựa chọn được chú chó khôn.

Đỗ Thu Nga
14:00 23/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xem đốm lưỡi

Khi chọn chó, đầu tiên là nhìn lưỡi, tổ tiên nói là chọn chó lưỡi có hoa văn (đốm lưỡi). Kinh nghiệm dân gian cho biết, những chú chó có lưỡi hoa sẽ khỏe mạnh hơn, chúng có thể lực tốt hơn, ít ốm vặt.

Xem mũi chó

Mũi cũng là bộ phận cần chú ý khi mua. Chó ngày xưa thường được nuôi làm chó săn và canh giữ nhà, nên các cụ phải chọn những con chó có khứu giác nhạy bén. Người có kinh nghiệm cho rằng, mũi của một con chó tốt phải dài, mềm, sâu, dày, rộng, luôn ướt và có lỗ mũi lớn.

Xem ngực chó

Ngực chó tốt và khỏe phải rộng. Khi chọn chó, bạn nên quan sát ngực của chó. Ngực trước của chó càng rộng thì chứng tỏ dung tích phổi càng lớn. Như thế sức chạy và chiến đấu của chúng sẽ càng mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý khung xương chó càng to, lưng thẳng càng tốt, như thế chúng sẽ có sức đề kháng tốt hơn rất nhiều.

nguoi-xua-mach-cach-chon-cho-khon-cho-tot-nhat-dinh-co-6-dac-diem-nay-0

Xem đuôi chó

Các cụ có câu gọi là “đuôi giữa”, xem chó nhất định phải nhìn đuôi giữa. Trên thực tế, phần giữa đuôi của chó nhô lên một cục chứng chú chó này rất dũng cảm, có khả năng canh giữ và săn bắn tốt. Người xưa không bao giờ mua chó cụp đuôi vào giữa hai chân, loại này thường nhút nhát, không tinh khôn.

Xem gáy chó

Nâng gáy chó lên bạn sẽ biết con nào tốt xấu. Khi chọn chó, bạn nhấc gáy chó lên để quan sát phản ứng của chó. Nếu thấy con chó ưỡn lưng và co các chi vào trong, đó là dấu hiệu của sự nổi loạn. Còn lưng con chó càng cong thì tính cách của chó càng mạnh mẽ, loại chó này dùng để canh nhà là tốt nhất. Còn khi bạn nâng gáy mà chó buông mềm và tứ chi rũ xuống, điều đó có nghĩa là nó yếu ớt lười biếng.

Xem khả năng thích ứng

Tổ tiên chúng ta khi chọn chó sẽ đặt một đàn chó con ở những nơi xa lạ để xem phản ứng và khả năng thích nghi môi trường của chó. Nếu con chó bình tĩnh đi ra ngoài và nhìn xung quanh chứng tỏ nó dũng cảm và khôn ngoan. Ngược lại, nếu con chó chỉ có thể rên rỉ trong góc vì sợ hãi, điều đó có nghĩa là khả năng thích ứng kém, vì vậy tốt nhất không nên chọn nó.

Xem thêm: Người xưa nói: Người có phúc trời sẽ ban khổ, không khổ không thể hưởng phúc

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận