Cách đây 100 năm, người xưa tiên tri tương lai nhân loại chính xác đến mức nào?

Có thể bạn không biết, thuật tiên tri đã có từ cách đây hàng trăm năm, thậm chí xa hơn thế nữa. Người xưa đã tiên đoán chính xác một số sự kiện như cuộc chinh phục Mặt trăng, ô tô bay...

Đỗ Thu Nga
09:08 09/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Wired, cách đây 100 năm, một số tiên đoán tương lai của nhân loại được người xưa đưa ra. Trong số này, một số dự đoán đã trở thành sự thật khiến nhiều người bất ngờ. 

Một trong những dự đoán chính xác của người xưa là cuộc chinh phục Mặt trăng. Cụ thể, vào những năm 1800 họ dự đoán rằng, khoảng 100 năm sau, người trong tương lai sẽ đặt chân được đến Mặt trăng. Khi ấy, con người có thể du hành và khám phá Mặt trăng một cách dễ dàng giống như việc chúng ta đi thuyền ra khám phá đại dương.

nguoi-xua-da-tien-tri-ve-tuong-lai-nhan-loai-chinh-xac-den-muc-nao-0

Wired còn nói rằng, người xưa đã tiên đoán rằng, trong tương lai sẽ xuất hiện ô tô bay. Không chỉ có thể di chuyển trên mặt đất, loại ô tô này có thể bay lượn trên bầu trời giống như những chú chim. 

Và quả thật, sau này ô tô bay đã xuất hiện. Nó giúp cho giao thông các nước giảm bớt tình trạng tắc nghẽn, tạo ra bước ngoặt trong việc di chuyển, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

nguoi-xua-da-tien-tri-ve-tuong-lai-nhan-loai-chinh-xac-den-muc-nao-9

Cách đây 100 năm, người xưa dự đoán rằng, con người có thể thực hiện các cuộc gọi video (video call). Nhờ phát minh này mà hai người ở cách xa nửa vòng trái đất cũng có thể nhìn thấy mặt nhau, nói chuyện với nhau giống như đang ngồi đối diện nhau đàm thoại.

Rõ ràng, giờ đây thiết bị công nghệ (điển hình là điện thoại thông minh) đã giúp người trên toàn cầu kết nối với nhau một cách dễ dàng bằng những cuộc gọi có hình. Thậm chí giờ đây, video call còn được sử dụng nhiều hơn cả các cuộc điện đàm thông thường.

nguoi-xua-da-tien-tri-ve-tuong-lai-nhan-loai-chinh-xac-den-muc-nao-8

Chưa dừng lại ở đó, người xưa còn tiên tri chính xác về sự xuất hiện của robot trong nhiều lĩnh vực. Theo dự đoán từ năm 1900, Robot giúp thay đổi đáng kể cuộc sống của con người, nhất là các công việc trong gia đình như dọn dẹp, rửa bát, chăm sóc người bệnh

Rõ ràng các nhà khoa học trên thế giới đã phát minh ra nhiều loại robot giúp con người có cuộc sống ngày càng hiện đại hơn. Cụ thể, vài năm nay, công ty công nghệ ở Mỹ đã tạo ra robot có tên Sophia. 

nguoi-xua-da-tien-tri-ve-tuong-lai-nhan-loai-chinh-xac-den-muc-nao-7

Robot này được thiết kế để suy nghĩ và cử động sao cho giống với con người nhất. Đồng thời được trang bị trí tuệ thông minh nhân tạo. Mục đích tạo ra Sophia là nhằm phát minh ra một robot có ý thức, có sự sáng tạo và có khả năng hoạt động như bất kỳ con người nào để giúp đỡ chính con người trong các vấn đề cuộc sống thường ngày như: phục vụ chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều trị y tế, giáo dục cùng nhiều các dịch vụ khác.

Và ở thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu đang không ngừng nghiên cứu về những lời dự báo của hai nhà tiên tri huyền thoại là bà Vanga và ông Nostradamus. 

Cách đây không lâu, tờ Slovodel của Nga công bố 6 dự đoán về vận mệnh thế giới trong năm 2022 của bà Vanga:

- Con người sẽ quen với một loại virus mới.

- Nhiều thảm họa tự nhiên sẽ xảy ra. Bà Vanga nói rằng, đây sẽ là một năm đầy biến cố liên quan đến thiên tai. Nhà tiên tri mù nói rằng: "Nhiều sinh vật sống bị tiêu diệt ở đây. Không chỉ vậy, những người sống sót sẽ chết vì bệnh hiểm nghèo".

- - Sẽ có 2 nhân vật quan trọng của thế giới được sinh ra trong năm 2022. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi tương lai xác nhận điều này.

- Sao Mộc có một hiệu ứng hấp dẫn kỳ lạ sẽ thu hút sự chú ý của các chuyên gia.

- Sẽ có 2 dòng tiền, các hướng sẽ là Đông và Tây. Nước Nga sẽ trở nên giàu có và Trung Quốc sẽ trở thành một siêu cường trên thế giới

- Những biến động về chiến tranh nổ ra trên thế giới.

nguoi-xua-da-tien-tri-ve-tuong-lai-nhan-loai-chinh-xac-den-muc-nao-6
Nhà tiên tri Vanga

Còn nhà tiên tri Nostradamus thì nói rằng:

Đại thảm họa ở Pháp. Ông Nostradamus tiên đoán rằng, quê hương của ông sẽ chịu thảm họa như hạn hán, lũ lụt, cháy rừng trong năm 2022.

- Trí tuệ nhân tạo tấn công con người. Máy tính có trang bị nhân tạo (AI). Nó sẽ thức tỉnh và coi nhân loại - những người sáng tạo và chủ nhân của chúng - là những kẻ kém cỏi về mặt trí tuệ. Khi đó, robot rồi sẽ tiêu diệt loài người.

- Trái đất hủy diệt: Nhà tiên tri người Pháp này cho rằng, một trận mưa thiên thạch khổng lồ vào ngày 14/12/2022 sẽ ập đến trái đất và gây ra thảm họa diệt vong. Nếu tảng đá thiên thạch đủ lớn rơi xuống đại dương, nó có thể gây ra sóng thần khổng lồ và nhấn chìm đất liền. Một trận động đất cũng sẽ gây ra sóng thần và những thiệt hại do nước biển dâng cao là không thể kể hết.

- Một quả bom hạt nhân có sức tàn phá khủng khiếp sẽ phát nổ vào năm 2022: Theo Nostradamus, một quả bom hạt nhân sẽ phát nổ và tạo ra những thay đổi khí hậu. Nó thậm chí còn có thể làm thay đổi vị trí của Trái đất trên bầu trời.

(Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm)

Xem thêm: Thần đồng tiên tri Ấn Độ Abhigya Anand dự báo thế giới sắp đối mặt với 7 khủng hoảng, đỉnh điểm 10/12/2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận