Người mẹ đặc biệt gắn kết những mảnh đời không may mắn

Bà Nguyễn Thị Hoan ở Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ đã gắn kết những mảnh đời không may mắn với nhau bằng tình mẫu tử thiêng liêng...

Đỗ Thu Nga
08:00 24/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Điện Biên Phủ, năm 1999, bà Nguyễn Thị Hoan rời quê hương Phủ Lý (Hà Nam) theo anh trai lên Điện Biên sinh sống và buôn bán kiếm sống. Năm 2010, thấy Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ đăng tin tuyển dụng, bà đã nộp đơn xin việc và bén duyên với nghề "làm mẹ".

13 năm gắn bó với ngôi nhà Hoa Mai, bà Hoan cảm thấy hoàn toàn đúng đắn khi chọn công việc này. Lý tưởng của bà cũng thật giản dị mà cũng thật cao cả như biết bao bà mẹ khác đang làm việc tại Làng trẻ, đó là mang đến cho những trẻ em thiệt thòi một mái ấm gia đình thực sự.

Bà Hoan tâm sự: “Thời gian đầu làm mẹ của tôi cũng gặp nhiều khó khăn xen lẫn cả những bỡ ngỡ, lo lắng. Ngày đầu một lúc đón 10 đứa con, bé nhất 4 tuổi,  lớn nhất 7 tuổi, các con đều là người dân tộc Mông, Thái, vì vậy trong giao tiếp còn gặp nhiều khó khăn. Kinh nghiệm chăm con ít ỏi, tôi phải đi học hỏi từ các mẹ khác trong làng rồi dần dần hoàn thiện bản thân. Chưa từng làm mẹ, nên lần đầu các con gọi tôi là mẹ, có chút bối rối, ngượng ngùng nhưng trong lòng tôi vui và hạnh phúc. Gắn bó với các con lâu, tình thương ngày một nhân lên, dẫu không máu mủ ruột già nhưng tôi luôn yêu thương các con như người thân của mình”.

nguoi-me-dac-biet-gan-ket-nhung-manh-doi-khong-may-man-0

Công việc của bà Hoan là "làm mẹ" - một người mẹ đúng nghĩa. Chăm sóc các con từ những thứ nhỏ nhất. Từ bữa ăn, giấc ngủ cho đến việc dạy các con quét nhà, trồng rau, phụ mẹ công việc trong nhà. Buổi tối, bà Hoan lại dạy học cho các con.

Không những vậy, bà Hoan còn thường xuyên xuyên lên mạng cập nhật kiến thức, câu chuyện của giới trẻ để có thể tâm sự, chia sẻ với các con độ tuổi mới lớn... Hiện tại đang chăm lo 9 đứa con, nhưng  bà Hoan đều nắm rõ thói quen ăn uống, sinh hoạt và cả chuyện học hành của từng đứa. Mỗi người con của chị đều có hoàn cảnh khác nhau, tính cách khác nhau, để tạo không khí đầm ấm trong gia đình, bà Hoan luôn ân cần hỏi han, chăm sóc, nắm rõ tính cách để động viên các con hòa nhập với cuộc sống. Cảm nhận được tình thương đó, các con luôn bảo ban, thương yêu nhau như anh, chị em ruột thịt. Các con của bà đều chăm ngoan, học giỏi, trong đó có 3 người con đang học đại học, 1 con đi học nghề.

Bà Hoan đã dành hết tình cảm của mình để chăm sóc, nuôi dưỡng ước mơ, tương lai cho những đứa trẻ kém may mắn, giúp các con sống tràn đầy niềm vui, có hoài bão, lý tưởng, trở thành những người biết yêu thương và sống có ích cho xã hội.

(Theo Báo Điện Biên Phủ)

Xem thêm: 9 năm gõ cửa trái tim những đứa trẻ bị bỏ rơi ở làng trẻ SOS của "mẹ Doan"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận