Người đàn ông lao về phía đoàn tàu đang chạy tưởng làm chuyện dại dột, hành động sau đó khiến ai cũng tán dương

Không phải ai cũng dám bất chấp tính mạng để cứu người, vậy mà một nhân viên đường sắt đã lao ra trước mũi tàu hỏa đang chạy để cứu bé gái thoát khỏi "lưỡi hái tử thần".

Đỗ Thu Nga
08:23 28/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 19/4, đường bộ Ấn Độ công bố một đoạn video được cắt ra từ camera giám sát. Đoạn video ghi cảnh một người mẹ mù dẫn con gái đi cạnh đường ray tàu hỏa ở ga Vangani (TP Mumbai). Khi đang đi, em bé bất ngờ sảy chân rơi xuống đường dây tàu.

Mặc dù không nhìn thấy gì nhưng nghe tiếng con khóc thét sợ hãi, bà mẹ vô cùng hoảng loạn. Trong cơn tuyệt vọng, chị đã cố gắng la hét thật lớn để ai đó có thể nghe thấy và phép màu sẽ xảy ra với con gái. 

Đúng lúc này, một nam nhân viên ở ga tàu tên là  Mayur Shelkhe phát hiện. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi giữa ranh giới sự sống và cái chết, anh đã lao ra đường ray, cố gắng chạy thật nhanh để đưa em nhỏ ra khỏi đường ray trước khi đoàn tàu lao đến.

Đoạn video cảnh nam nhân viên cứu bé gái được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Theo video, một số người ở ga tàu cũng phát hiện sự việc và nhanh chóng chạy ra hỗ trợ nam nhân viên cứu em bé. Và thật may mắn,  Mayur Shelkhe đã đưa em bé ra khỏi nguy hiểm kịp thời và cả hai không bị thương.

Khi công bố đoạn video ghi cảnh  Mayur Shelkhe cứu em bé, đường sắt Ấn Độ đã viết: "Chúng tôi ca ngợi lòng can đảm mẫu mực và tận tụy hết mình với công việc của anh ấy".

nguoi-dan-ong-lao-minh-ra-giua-duong-ray-cuu-be-gai-truoc-mui-tau-0
"Người hùng" cứu bé gái thoát khỏi "lưỡi hái tử thần"

Bộ trưởng bộ đường sắt Ấn Độ cũng đăng tải đoạn video lên Twitter với dòng thông điệp: "Chúng tôi rất tự hào về anh, Mayur Shelke, nhân viên tại trạm tàu Vangani đã thực hiện một hành động đặc biệt dũng cảm, liều mạng và cứu sống một đứa trẻ" . Bài đăng của ông đã thu về hơn 81.000 lượt thích và 3.700 lượt bình luận.

nguoi-dan-ong-lao-minh-ra-giua-duong-ray-cuu-be-gai-truoc-mui-tau
Bài chia sẻ của Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ

Anh Mayur Shelkhe không phải trường hợp đầu tiên ở Ấn Độ dám lao mình ra giữa đường ray tàu hỏa cứu người. Trước đó vào năm 2018, một người đàn ông tên là Swapan Debbarma, sống ở làng Dhanchara, Tripura cùng con gái cũng đã có hành động cao đẹp.

Cụ thể, hôm đó, anh cùng con gái đi lên rừng hái hoa quả thì phát hiện đường ray tàu hỏa ở một khu vực bị lệch do sạt lở. Bất kỳ chuyến tàu nào chạy đến cũng sẽ lao xuống dòng nước bên dưới. 

nguoi-dan-ong-lao-minh-ra-giua-duong-ray-cuu-be-gai-truoc-mui-tau-6
Hành động đẹp của bố con anh Swapan Debbarma

Bỏ qua nhiệm vụ kiếm hoa quả, anh Swapan Debbarma cùng con gái đứng ra giữa đường ray tàu hỏa để cảnh báo. Sợ người lái tàu không biết, anh cởi áo ra làm lá cờ cảnh báo.

Ban đầu, nhân viên đoàn tàu còn cho rằng Swapan bị thần kinh nhưng cuối cùng, họ cũng dừng lại và nhận ra lý do đằng sau hành động tưởng chừng như điên rồ của 2 cha con, nhờ đó mà cứu sống 2.000 mạng người.

Hành động tưởng như điên rồ của ông bố nghèo lôi con gái ra chặn giữa đường ray tàu hỏa đã cứu sống 2.000 người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận