Câu chuyện "người phụ nữ xấu nhất thế giới" - Phía sau là một bà mẹ nhẫn nhịn với nghị lực phi thường

Cô Mary bị người đời gọi là "người phụ nữ xấu nhất thế giới". Nhưng đằng sau cái biệt danh này là cả một câu chuyện xúc động về một bà mẹ nhẫn để nuôi dạy con cái của mình.

Đỗ Thu Nga
08:00 15/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô Mary sinh năm 1874 ở Đông London (Ảnh) trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động nghèo. Gia đình có 7 người con khác ngoài cô. Phải nói rằng, khi còn trẻ, Mary rất xinh đẹp. Cô trở thành một nữ y tá sau khi tham gia xong một khóa đào tạo.

năm 1902, cô kết hôn với Thomas Bevan - một người bán rau ở địa phương. Hai người có với nhau 2 con trai và hai con gái. Cuộc sống của họ cứ thế bình yên trôi qua.

Nghi-luc-phi-thuong-sau-cuoc-doi-cua-nguoi-phu-nu-xau-nhat-the-gioi-0
Cô Mary thời còn trẻ

Nhưng vào một ngày nọ, bất hạnh ập đến gia đình này. Mary mắc một căn bệnh lạ, hai bàn tay và chân bắt đầu phát triển bất thường. Phần trán và cằm bắt đầu kéo dài ra và mũi cũng lớn lên.

Nếu là bây giờ thì bác sĩ có thể xác định đó là bệnh phì đại chi. Đây là căn bệnh xuất hiện do sự tiết chế hormone tăng trưởng sau khi đóng cửa các tấm tăng trưởng của cơ thể con người. Và nếu ở thời hiện đại, bệnh được phát hiện kịp thời thì có thể kiểm soát được.

Nhưng ở thời kỳ Mary sinh sống, dịch vụ y tế vẫn còn lạc hậu, ngay cả nguyên nhân căn bệnh cũng không tìm ra. Mary buộc phải chịu đựng cơ thể xấu xí, chịu đựng những cơn đau dữ dội, suy giảm thị lực và khuôn mặt biến dạng.

Nghi-luc-phi-thuong-sau-cuoc-doi-cua-nguoi-phu-nu-xau-nhat-the-gioi-5
Căn bệnh quái ác đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Mary

Khi bệnh tình tồi tệ, cô phải nghỉ công việc y tá. Cũng may chồng không bỏ rơi cô. Người đàn ông này chăm chỉ kiếm tiền để chữa bệnh cho vợ và nuôi các con.

Song đến năm 1914, chồng Mary đột ngột qua đời do đột quỵ. Mary từ một bệnh nhân cần người chăm sóc trở thành trụ cột gia đình. Cô rất cần thu nhập để nuôi các con nhưng vì ngoại hình xấu xí nên việc đi xin việc làm rất khó. Cuối cùng cô chọn công việc bán thời gian và làm chăm chỉ như chưa bao giờ được làm việc.

Là một người mẹ, cô luôn mong muốn các con được có nền giáo dục tốt nhất. Nhưng công việc bán thời gian không giúp cô đạt được mục tiêu đó. 

Khi rơi vào bế tắc, cô nghĩ đến câu nói của một nông dân: "Bạn chỉ thích hợp để tham gia vào các cuộc thi người phụ nữ xấu xí". Nếu có thể kiếm được đủ tiền cho bọn trẻ thì cô sẽ làm tất cả những gì có thể được trong cuộc thi của người phụ nữ xấu xí?

Ngay sau đó, cô chạy đến tham gia thi và đánh bại 250 thí sinh để giành danh hiệu "người phụ nữ xấu xí nhất". 

Năm 1920, khi đọc báo, cô đã thấy một quảng cáo như sau: "Tìm kiếm: Người phụ nữ xấu xí nhất nhưng không phải trường hợp ghê tởm, khuyết tật hoặc biến dạng. Để đảm bảo rằng thù lao phong phú, người thành công có thể được tuyển dụng lâu dài. Xin vui lòng gửi một bức ảnh gần đây nhất”.

Đoạn quảng cáo này do một rạp xiếc phát hành. và ngay lập tức Mary đã gửi ảnh của mình với tâm trí thử nghiệm. Cô không ngờ rằng nó sẽ được chọn sớm đến vậy. 

Nghi-luc-phi-thuong-sau-cuoc-doi-cua-nguoi-phu-nu-xau-nhat-the-gioi-9
Đoạn quảng cáo do một rạp xiếc ở Mỹ phát hành

Mặc dù chấp nhận công việc này có nghĩa là bạn sẽ được trưng bày như một con vật, nhưng phía bên kia đưa ra điều kiện hậu hĩnh, đảm bảo mức lương 10 bảng Anh mỗi tuần trong 1 năm liên tiếp, chịu mọi chi phí đi lại của cô, hơn nữa, thu nhập từ việc bán bưu thiếp đều thuộc về cô.

Vì lợi ích của bọn trẻ, cô cắn răng đồng ý. Kể từ đó, cô đã đi xuyên đại dương để đến với Đoàn nghệ thuật nhào lộn dream trên đảo Coney, New York, Hoa Kỳ.

Tham gia cùng Lionel “Lionface”, Zip “Needle” và Jean Carroll “Tattoo” với tư cách là một trong những nghệ sĩ biểu diễn trên “Freak Show”. Các thương gia yêu cầu cô mặc quần áo làm nổi bật sự biến dạng nhất của cô, để cô thể hiện khuôn mặt xấu xí, bàn tay và bàn chân khổng lồ trên sân khấu.

Một nhóm khán giả vây quanh, chế giễu, làm nhục cô với rất nhiều cái tên xấu xí. Thế nhưng khi đứng trên sân khấu, cô vẫn mỉm cười một cách máy móc, bình tĩnh đón nhận mọi loại nhục nhã và bán bưu thiếp của mình. Và Mary đã "cháy” vì vẻ ngoại hình dị thường.

Sau khi đến Mỹ, hình ảnh của cô xuất hiện trên trang bìa tất cả các tờ báo và được gọi là "người phụ nữ xấu xí nhất quả đất". Cô thậm chí còn đánh bại cả The Beard Girl”, “Siamese”, “The Little Man” và “The Giant” để đóng vai chính trong “The Freak Show”.

Nghi-luc-phi-thuong-sau-cuoc-doi-cua-nguoi-phu-nu-xau-nhat-the-gioi-8
Cô bỏ qua mọi lời chế giễu để biểu diễn với mong muốn kiếm được tiền lo cho các con

Sau đó, người phụ nữ nghị lực này được mời biểu diễn ở Lingling Circus, một trong ba rạp xiếc lớn nhất thế giới. Bằng cách này, trước những người xem tò mò, Mary âm thầm tích góp một “quỹ giáo dục” cho lũ trẻ.

Trong hai năm biểu diễn ở New York, cô đã kiếm được 20.000 bảng Anh, tương đương với khoảng 500.000 bảng Anh hiện tại.

Sau tất cả những đắng cay phải gánh chịu, Mary đã có đủ điều kiện đưa tất cả các con đến New York sinh sống và gửi chúng vào trường nội trú. Khi cô không gặp bọn trẻ, cô thường viết thư cho chúng. Mary đã làm tất cả mọi thứ có thể để các con có cuộc sống thoải mái hơn, được hưởng nền giáo dục tốt hơn.

Năm 1933, Mary qua đời sau một cuộc đời đau khổ. Một số người nói rằng, cô đã mất bởi cơn đau tim. Cô qua đời sau sinh nhật 59. Con cái của cô đã tuân theo di nguyện đưa cô về Anh an táng tại nghĩa trang Bockley và Ladywell ở Nam London.

Cô được biết đến với danh hiệu “người phụ nữ xấu nhất thế giới”, nhưng điều cô nên được nhớ là một người mẹ mạnh mẽ.

Xem thêm: Nghị lực phi thường của Anh Thư: Từ cô bé "chân thấp chân cao" bị bỏ rơi đến nữ họa sĩ tài hoa vẽ tranh nuôi mình, làm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận