MC Quyền Linh chạnh lòng trước tuổi già cơ cực của nghệ sĩ Hồng Sáp

Dù đã bước sang cái dốc bên kia của cuộc đời nhưng nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn tất bật với cuộc sống mưu sinh. Ngày nào cũng tranh thủ kiếm từng đồng trả tiền thuê nhà để không bị đuổi.

Đỗ Thu Nga
08:29 04/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong tập 2 của chương trình "Du hành lý ức", khách mời đặc biệt là nghệ sĩ Hồng Sáp. Dưới sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, khán giả đã vô cùng xúc động khi chứng kiến tuổi già đầy khó khăn của nghệ sĩ Hồng Sáp.

Nghệ sĩ Hồng Sáp (SN 1937), là người gốc Hà Nội. Lên 8 tuổi thì theo cha mẹ chuyển vào miền Nam đi hát. Năm 10 tuổi mồ côi, 14 tuổi chính thức bước lên sân khấu hát theo đoàn cải lương Huỳnh Long. 

Khi đoàn hát giải thể, nghệ sĩ Hồng Ngát ngừng công việc ca hát, lui về làm hậu trường sân khấu. Bà hiện đang gắn bó với công việc đi mặc trang phục cho nghệ sĩ. 

Nghe-si-Hong-Sap-la-ai-Nghe-si-Hong-Sap-song-co-cuc-the-nao

Với mỗi ngày theo các sân khấu, đoàn hát chuẩn bị phục trang, bà được trả 300 ngàn đồng nhưng mỗi tháng chỉ dăm ba lần. Trong hoàn cảnh dịch bệnh, nhiều sân khấu đóng cửa, diễn viên nghỉ diễn, bà cũng rơi vào tình cảnh thất nghiệp. 

Nghệ sĩ Hồng Ngát có 7 người con nhưng 5 người chết khi còn trẻ. Chồng bà là một nhạc công đàn kìm cũng qua đời vì bạo bệnh. Nhiều năm qua, nghệ sĩ Hồng Sáp sống cùng người con trai duy nhất đã gần 60 tuổi. 

Nghe-si-Hong-Sap-la-ai-Nghe-si-Hong-Sap-song-co-cuc-the-nao-9
Nghệ sĩ Hồng Sáp ở tuổi xế chiều vẫn phải chật vật mưu sinh lo cơm áo gạo tiền

Ngồi bên cạnh MC Quyền Linh, nghệ sĩ Hồng Sáp rơm rớm nước mắt trải lòng: "Sau một thời thanh xuân rực rỡ trên các sân khấu, cuộc đời tôi về sau lại lắm bể dâu, khổ cực. Tôi hiện phải đi theo mặc đồ cho nghệ sĩ chỉ với giá 300 ngàn đồng một đêm. Tôi sống trước giờ không có cơ ngơi gì, cha mẹ mất, không có thân nhân trên đất Sài Gòn, hiện tại lại càng khó khăn.

Cháu tôi cha mẹ nó mất, mình tôi nuôi nó từ 2 tuổi đến nay đã hai mươi mấy tuổi. Nhiều khi tôi nghĩ mà buồn lắm, tủi phận đời mà bật khóc sau tấm màn nhung.

Ngày xưa tôi mê hát, nếu tôi lấy chồng sớm là ổn định cuộc sống nhưng tôi không chịu. Tôi nào biết đoạn đời sẽ thế này. Tôi bây giờ làm bao nhiêu cũng chỉ để trả tiền nhà, không thì người ta đuổi mẹ con, bà cháu tôi ra".

Nghe-si-Hong-Sap-la-ai-Nghe-si-Hong-Sap-song-co-cuc-the-nao-0
Nữ nghệ sĩ bật khóc bên tro cốt của chồng

Theo tờ Tiền Phong, nghệ sĩ Hồng Ngát kết hôn vào năm 30 tuổi. Sau khi chồng mất, bà đưa tro cốt ông về chùa Nghệ sĩ ở Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.  Và đã rất lâu rồi, nghệ sĩ Hồng Ngát mới quay lại thắp hương cho chồng. Vì không có điều kiện kinh tế, phương tiện đi lại nên bà giao trọng trách này cho con. Chứng kiến Hồng Sáp khóc nấc trước di ảnh của, MC Quyền Linh không khỏi chạnh lòng. 

Nghe-si-Hong-Sap-la-ai-Nghe-si-Hong-Sap-song-co-cuc-the-nao-6
Diễn viên Quý Bình rất xúc động khi gặp lại người bạn diễn lớn tuổi

Cũng trong chương trình, nghệ sĩ Hồng Sáp xúc động khi gặp lại diễn viên Quý Bình, bạn diễn từng đóng chung phim. Quý Bình chia sẻ: "Dù chỉ đóng chung một phim nhưng cô cháu tôi vô cùng thân thiết. Sự quan tâm, yêu thương của cô Hồng Sáp luôn khiến tôi cảm thấy ấm áp như người mẹ". Thông qua chương trình, Quý Bình cũng dành tặng món quà nhỏ để nghệ sĩ Hồng Sáp phần nào trang tải được cuộc sống hiện tại.

Nghe-si-Hong-Sap-la-ai-Nghe-si-Hong-Sap-song-co-cuc-the-nao-5
MC Quyền Linh đưa Hồng Sáp tới gặp nghệ sĩ Mạc Can để hàn huyên, tâm sự

Về phần mình, MC Quyền Linh chia sẻ: "Cô Sáp như một cái bóng của nghệ thuật có khi nhiều người không nhớ, cả cuộc đời cô chỉ đóng vai phụ. Tôi hy vọng Quý Bình và tôi cố gắng kết nối các vai diễn cho cô có thêm thu nhập".

Không chỉ vậy, MC Quyền Linh còn đưa Hồng Sáp tới gặp nghệ sĩ Mạc Can để hàn huyên, tâm sự, ôn lại kỷ niệm một thời. Trong căn nhà trọ cũ kỹ, cuộc hội thoại của hai nghệ sĩ khiến cho nhiều người mủi lòng.

Xem thêm: MC Quyền Linh lần chia sẻ lý do thường xuyên rơi lệ trên sóng truyền hình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận