Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay rơi vào thứ mấy?

Ngày 20/10 hàng năm được chọn làm Ngày phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh phụ nữ Việt. Vậy năm nay, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 rơi vào thứ mấy?

Đỗ Thu Nga
14:09 16/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay rơi vào thứ mấy?

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa là kết thúc năm dương lịch 2022, song chúng ta vẫn còn rất nhiều ngày lễ quan trọng. Và gần đây nhất là ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Trước thềm ngày lễ quan trọng này, có không ít người đặt ra câu hỏi: Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay rơi vào thứ mấy?

Theo lịch vạn niên, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sẽ rơi vào Thứ Năm. Tính từ hôm nay (16/9) thì sẽ con 33 ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam. 

Dưới đây là một số thông tin phong thủy về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10:

Dương lịch: 20/10/2022

Âm lịch: 25/9/2022

Bát Tự: Ngày Bính Ngọ, tháng Canh Tuất, năm Nhâm Dần

Nhằm ngày: Thiên Hình Hắc Đạo

Ngay-Phu-nu-Viet-Nam-20-10-nam-nay-roi-vao-thu-may-9

Trực: Thành (Tốt cho việc nhập học, kỵ tố tụng và kiện cáo).

Ngũ hành

- Ngũ hành niên mệnh: Thiên Hà Thủy

- Ngày: Bính Ngọ, tức Can Chi tương đồng (Hỏa), ngày cát.

- Nạp âm: Thiên Hà Thủy kị tuổi: Canh Tý, Mậu Tý.

- Ngày thuộc hành Thủy khắc hành Hỏa, đặc biệt tuổi: Mậu Tý, Bính Thân, Mậu Ngọ thuộc hành Hỏa không sợ Thủy.

- Ngày Ngọ lục hợp Mùi, tam hợp Dần và Tuất thành Hỏa cục. Xung Tý, hình Ngọ, hình Dậu, hại Sửu, phá Mão, tuyệt Hợi.

Việc nên - Không nên làm:

- Nên: Cúng tế, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, giải trừ, chữa bệnh, thẩm mỹ, động thổ, đổ mái, sửa bếp, khai trương, ký kết, giao dịch, nạp tài, đào đất, an táng, cải táng.

- Không nên: San đường.

Xuất hành:

- Ngày xuất hành: Là ngày Thanh Long Kiếp - Xuất hành 4 phương, 8 hướng đều tốt, trăm sự được như ý.

- Hướng xuất hành: Đi theo hướng Đông để đón Tài thần, hướng Tây Nam để đón Hỷ thần. Không nên xuất hành hướng Tại thiên vì gặp Hạc thần.

Giờ xuất hành:

- 23h - 1h, 11h - 13h: Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt, kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy, nên phòng ngừa cãi cọ, miệng tiếng rất tầm thường. Việc làm chậm, lâu la nhưng việc gì cũng chắc chắn.

- 1h - 3h, 13h - 15h" Hay cãi cọ, gây chuyện đói kém, phải nên đề phòng, người đi nên hoãn lại, phòng người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

- 3h - 5h, 15h - 17h: Rất tốt lành, đi thường gặp may mắn. Buôn bán có lời, phụ nữ báo tin vui mừng, người đi sắp về nhà, mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu tài sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

- 5h - 7h, 17h - 19h: Cầu tài không có lợi hay bị trái ý, ra đi gặp hạn, việc quan phải đòn, gặp ma quỷ cúng lễ mới an.

- 7h - 9h, 19h - 21h: Mọi việc đều tốt, cầu tài đi hướng Tây, Nam. Nhà cửa yên lành, người xuất hành đều bình yên.

- 9h - 11h, 21h - 23h: Vui sắp tới. Cầu tài đi hướng Nam, đi việc quan nhiều may mắn. Người xuất hành đều bình yên. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin vui về.

Đôi nét về ngày ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Giống như nhiều quốc gia trên thế giới, bên cạnh Quốc tế phụ nữ, Việt Nam cũng có một ngày riêng để tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ, không chỉ đẹp về ngoại hình mà nó còn là những phẩm chất tốt đẹp, đáng quý trong tâm hồn. Ngày lễ tôn minh phụ nữ Việt là ngày 20/10.

Lịch sử ra đời ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Việt Nam là quốc gia thuộc nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, lịch sử Việt Nam còn là những năm tháng dài kháng chiến chống giặc ngoại xâm và có sự đóng góp không nhỏ của người phụ nữ. Họ là những ciến sĩ dũng cảm, là hậu phương vững chắc. 

Trong nền văn hóa Việt, phụ nữ đóng vai trò quan trọng, là người giữ gìn, phát triển bản sắc, tinh hoa văn hóa dân tộc. Ngoài ra, họ còn là người mẹ dịu hiền đảm đang, sinh ra những thế hệ anh hùng dân tộc.

Từ năm 1927, các tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo tầng lớp phụ nữ như: Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ, các nhóm tương tế, tổ học nghề và các tổ chức riêng của nữ giới.

Năm 1927, nhóm các bà Nguyễn Thị Lưu, Nguyễn Thị Minh Lãng, Nguyễn Thị Thủy là ba chị em ở làng Phật Tích (Bắc Ninh) tham gia Thanh niên Cách mạng Đồng chí hội, họ tuyên truyền, xây dựng tổ học nghề đăng ten và học chữ. Nhóm bà Thái Thị Bôi có Lê Trung Lương, Nguyễn Thị Hồng, Huỳnh Thuyên tham gia sinh hoạt ở trường nữ học Đồng Khánh.

Ngay-Phu-nu-Viet-Nam-20-10-nam-nay-roi-vao-thu-may-8

Năm 1928, nhóm Nguyễn Thị Minh Khai cùng Nguyễn Thị Phúc, Nguyễn Thị An tham gia sinh hoạt hội đỏ của Tân Việt. Nhóm này liên hệ với các bà Xân, Thiu, Nhuận, Liên thành lập tờ Phụ nữ Giải phóng ở Vinh.

Năm 1930, trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, ở Nghệ An, Hà Tĩnh có 12.946 chị em tham gia phụ nữ giải phóng, cùng nhân dân đấu tranh thành lập chính quyền Xô Viết ở trên 300 xã.

Ngày 1/5/1930, bà Nguyễn Thị Thập tham gia lãnh đạo cuộc đấu tranh của hơn 4.000 nông dân ở hai huyện Châu Thành, Mỹ Tho, trong đó có hàng ngàn phụ nữ tham gia.

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập. Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng ngay từ khi ra đời đã chỉ rõ “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm ghi nhận vai trò to lớn của phụ nữ trong cuộc sống cũng như trong cuộc kháng chiến lâu dài của dân tộc. Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Chính vì vậy, ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ Phản đế Việt Nam (nay là Hội Phụ nữ Việt Nam) được thành lập. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ và sự nghiệp giải phóng phụ nữ.

Đó là lý do ngày 20/10 hàng năm trở thành ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam. 

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày mà lần đầu tiên trong lịch sử đất nước, một tổ chức riêng dành cho phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là lần đầu tiên mà phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách quan trọng trong bộ máy Nhà nước.

Đây cũng là ngày đầu tiên, phụ nữ Việt Nam cầm lá phiếu đi bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách quan trọng trong bộ máy Nhà nước.

Ngay-Phu-nu-Viet-Nam-20-10-nam-nay-roi-vao-thu-may-0

Trong công cuộc giải phóng đất nước, phụ nữ không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn là chiến sĩ kiên cường, anh dũng trên tiền tuyến. 

Trong thời bình, phụ nữ Việt Nam có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Như lời Bác Hồ nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Phụ nữ hiện đại ngày càng phải chịu nhiều áp lực, căng thẳng và mệt mỏi để cân bằng giữa công việc và gia đình. Vì thế, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để tôn vinh phụ nữ, là dịp để gửi những lời động viên, bó hoa tươi thắm đến những người bà, người mẹ, người vợ, người chị.

Xem thêm: Ngày 20/10 khác gì so với ngày 8/3?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận