Dòng nước chảy xiết cuốn trôi nam sinh lớp 7 dũng cảm lao xuống sông cứu em nhỏ

Thấy em nhỏ đang bị dòng nước hung hãn bao vây, nam sinh lớp 7 không nghĩ ngợi dũng cảm lao xuống ứng cứu. Thế nhưng, dòng nước chảy xiết đã cuốn em đi mất.

Đỗ Thu Nga
09:20 19/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối ngày 18/4, Ban quản lý bản Ké Nính (xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là em L.M.T. (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Hạnh Thiết).

Theo lãnh đạo địa phương, khoảng 15h cùng ngày, T. cùng 2 em học sinh lớp 3 và lớp 5 (cháu của T.) rủ nhau ra chơi gần bờ sông Hiếu, đoạn chảy qua bản Ké Nính, xã Châu Hạnh.

Vào thời điểm đó, em học sinh lớp 3 không may bị sẩy chân xuống dòng nước chảy xiết. Thấy vậy, T. không nghĩ ngợi vội lao xuống sông ứng cứu. 

Sau khi đẩy được em học sinh lớp 3 lên bờ thì T. đuối sức và bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi. Em học sinh lớp 3 thoát khỏi "cửa tử" ngồi trên bờ chứng kiến T. bị nước cuốn đi nên vô cùng sợ hãi.

Cùng lúc, em học sinh lớp 5 nhanh chóng chạy đi báo cho người lớn. Thế nhưng, khi mọi người đưa được T. lên bờ thì em đã tử vong. Hiện gia đình đã tiến hành mai táng cho T. theo phong tục địa phương.

nam-sinh-lop-7-bi-nuoc-cuon-troi-khi-lao-xuong-cuu-em-nho
Không sợ nguy hiểm, T. lao xuống sông cứu em nhỏ và bị dòng nước xiết cuốn trôi

Theo mọi người nhận xét, T. là một học sinh ngoan, có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn. Cái chết của T. là cú sốc lớn với gia đình, thầy cô, bạn bè.

Trước đó tại Sóc Trăng cũng xảy ra một sự việc đau lòng tương tự. Cụ thể, chiều 4/2, ông Ngô Hiển vinh - Chủ tịch xã An Mỹ (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, sau 4 ngày tìm kiếm đã tìm thấy thi thể anh Ngô Đức Thảo (38 tuổi) ở xã Nam Chính, huyện Đức Linh (Bình Thuận). Người thân đã đưa thi thể anh Thảo về quê ở Bình Thuận để lo hậu sự.

Chú nạn nhân cho biết, ngày b1/2 (tức mùng 8 Tết), anh Thảo đến nhà một người bạn ở cồn Mỹ Phước (xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách) chơi Tết. Khoảng 16h cùng ngày, anh Thảo cùng một số người xuống tàu đi dạo chơi sông nước. Nhưng khi tàu chạy được khoảng 100 mét thì máy hết nhiên liệu.

"Thời điểm này, một cháu bé cùng đi nhảy xuống sông tắm, bị đuối nước nên cháu tôi cùng một số người nhảy xuống cứu. Cháu bé được cứu nhưng Thảo không biết bơi nên bị chìm xuống dòng nước rồi bị cuốn đi. Mọi người nhảy xuống tìm kiếm nhưng không thấy."

Người dân và chính quyền tiếp tục chạy tàu ra sông Hậu, đoạn từ huyện Kế Sách đến Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng để tìm kiếm. Đến đầu giờ chiều 4/2 mới phát hiện thi thể anh Thảo trôi dạt đến đoạn sông Hậu thuộc huyện Long Phú (Sóc Trăng), cách nơi xảy ra đuối nước hơn 8km.

Gia đình anh Thảo, nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn. Anh Thảo đã ly hôn vợ, làm thợ hồ và đang nuôi hai con đang học lớp 5 và 10.

Những "người hùng không mặc áo choàng" đầu năm 2021: Từ cứu học sinh đuối nước đến đỡ bé gái rơi tầng 13

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận