Mùng 1 Tết Nhâm Dần nên mặc màu gì để hút tài lộc, may mắn?

Theo dân gian, việc lựa chọn quần áo mặc ngày Mùng 1 Tết giúp tránh vận xui bám vào người, lại hốt may mắn, tài lộc về nhà. Vậy Mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022 nên mặc gì cho may mắn?

Đỗ Thu Nga
07:57 17/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những gam màu may mắn, hút tài hút lộc ngày Mùng 1 Tết

Mùng 1 Tết (ngày mồng Một tháng Giêng) là ngày đầu tiên và được coi là quan trọng nhất trong toàn bộ dịp Tết Nguyên đán. Đây là ngày khởi đầu của năm mới mà theo quan niệm của người Việt "đầu xuôi đuôi lọt". Chính vì vậy, ngày Mùng 1 Tết người dân Việt Nam có rất nhiều kiêng kỵ để tránh vận xui.

Ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022 sẽ rơi vào ngày 1/2/2022. Để ngày Mùng 1 Tết được nhiều may mắn, người dân cần chú ý đến màu sắc trang phục khi mặc đi du xuân. Vậy Mùng 1 Tết Nhâm Dần nên mặc đồ màu gì để may mắn, hút lộc?

Theo quan niệm, Mùng 1 Tết là ngày vui vẻ, ngày mở màn cho năm mới nên trong hôm đó cần tạo ra nhiều niềm vui. Và màu sắc là một yếu tố quan trọng. Chính vì vậy nên trong ngày đầu năm người ta thường trang trí nhà cửa bằng các tông màu sáng như xanh, vàng, đỏ. Sống Đẹp xin mách bạn một số màu sắc phù hợp cho ngày đầu năm mới.

mung-1-tet-nham-dan-nen-mac-mau-gi-de-hut-tai-loc-may-man-0
Đỏ là gam màu cục được yêu thích trong ngày Mùng 1 Tết

- Màu vàng: Đây là gam màu tượng trưng cho vàng bạc, phú quý. Người xưa ưa chuộng màu này còn bởi vì nó đại diện cho thiên nhiên, mặt trời, năng lượng và cả sự tinh tế. Màu vàng sẽ mang đến sức khỏe dồi dào, hút lộc tài cho năm mới.

- Màu đỏ: Màu sắc này mang lại sự rực rỡ, khỏe khoắn, may mắn. Mỗi người nên chuẩn bị cho mình một chiếc áo có gam màu đỏ hoặc pha màu đỏ để đón Mùng 1 Tết phát tài, phát lộc.

- Xanh Lam: Đây là màu sắc của tự thiên, được nhiều người yêu thích. Màu sắc này tươi mát sẽ làm dịu đi những màu sắc có sức nóng xung quanh. Những người làm kinh doanh hay lựa chọn màu này để thể hiện sự lịch lãm, phong độ. Và hé lộ một chút, đây là màu sắc của tiền bạc.

12 con giáp nên mặc màu gì vào Mùng Tết Nhâm Dần để hợp phong thủy?

Theo chuyên gia phong thủy, mặc đồ có màu sắc phù hợp với phong thủy cũng là một yếu tố giúp chúng ta có một ngày Mùng 1 Tết may mắn, hút tài, hút lộc. Vậy, 12 con giáp nên mặc đồ có màu gì?

- Tuổi Tý: Mùng 1 Tết Nhâm Dần, tuổi này nên chọn trang phục đen, Mùng 2 chọn trang phục đỏ và Mùng 3 nên mặc màu tím. Không nên diện trang phục trắng, xanh hay vàng trong 3 ngày này.

- Tuổi Sửu: Mùng 1 nên mặc màu tím, Mùng 3 nên mặc đồ màu trắng, Mùng 3 nên mặc đồ màu sẫm màu 

- Tuổi Dần: Những người tuổi này nên chọn đồ màu nền nã vào Mùng 1 ví dụ như màu sữa. Mùng 2 nên chọn xanh nhạt, Mùng 3 nên chọn màu vàng. Màu may mắn của người tuổi Dần là xanh dương và vàng.

- Tuổi Mão: Mùng 1 nên mặc đồ màu trắng, Mùng 2 nên chọn màu xanh đậm và Mùng 3 nên mặc màu cam. 

mung-1-tet-nham-dan-nen-mac-mau-gi-de-hut-tai-loc-may-man-6

- Tuổi Thìn: Mùng 1 nên diện đồ màu hồng, Mùng 2 nên mặc đồ màu sữa, Mùng 3 nên mặc đồ màu đỏ. Những gam màu thể hiện sự hoạt bát, năng động.

- Tuổi Tỵ: Mùng 1 nên chọn đồ màu tím, Mùng 2 mặc màu vàng và Mùng 3 diện màu xanh để có một năm thịnh vượng nhé.

- Tuổi Ngọ: Mùng 1 mặc đồ xanh nhạt, Mùng 2 Tết mặc màu sữa, Mùng 3 diện đen.

- Tuổi Mùi: Mùng 1 mặc màu trắng, Mùng 2 mặc đồ đỏ, Mùng 3 diện màu vàng.

- Tuổi Thân: Mùng 1 Tết nên mặc quần áo có sắc vàng, Mùng 2 có thể đổi sang màu cam và Mùng 3 nên mặc xanh lá để đem đến nhiều sức khỏe, may mắn, thành công.

- Tuổi Dậu: Mùng 1 chọn đồ màu vàng, Mùng 2 mặc đồ tím, Mùng 3 diện màu xanh đậm để đem lại bình an, vận khí tốt.

- Tuổi Tuất: Mùng 1 mặc xanh nhạt, Mùng 2 nên chọn trắng, Mùng 3 mặc vàng để có may mắn về tài chính, tình duyên, sự nghiệp.

- Tuổi Hợi: Mùng 1 nên chọn đồ màu cam, Mùng 2 màu đỏ, mùng 3 màu xanh để vận mệnh được tốt hơn.

Vì sao Mùng 1 Tết nhiều người "cách mặt" trang phục màu trắng, đen?

Bên cạnh việc nên mặc đồ màu gì vào Mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022, nhiều người còn quan tâm đến việc không nên mặc đồ gì? Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn quan niệm, trắng - đen là hai gam màu không nên mặc trong ngày đầu tiên của năm mới.

Nhiều người cho rằng, màu đen tượng trưng cho sự tăm tối, không may mắn. Vậy nên, trang phục ngày Mùng 1 Tết không nên có màu đen để tránh không khí ảm đạm, u buồn.

mung-1-tet-nham-dan-nen-mac-mau-gi-de-hut-tai-loc-may-man-5

Cũng có không ít người còn giữ khư khư quan niệm màu trắng là tượng trưng cho chuyện tang tóc. Mùng 1 Tết không nên mặc đồ màu trắng để tránh chuyện xui xẻo.

Tuy nhiên, dần theo thời gian các quan niệm đã được cởi mở hơn nhiều. Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ sử dụng đồ màu đen và trắng trong ngày đầu năm mới. Để không tạo cảm giác ảm đạm, u buồn trong ngày này, nhiều bạn đã phối thêm một số gam màu khác trong trang phục để nó trở nên tươi mới hơi. 

Mặc đồ ngày Tết, điều quan trọng nhất là phải phù hợp với mình, phù hợp với hoàn cảnh và đảm bảo được tính thẩm mỹ. Giờ đây, mọi quan niệm đã thoáng hơn nên các bạn có thể kết hợp quần áo theo phong cách của mình.

Xem thêm: Mùng 1 Tết Âm lịch 2022 rơi vào thứ mấy?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận