Một vài dẫn chứng NLXH truyền cảm hứng từ các chương trình truyền hình thực tế 2023

Cùng nhau điểm lại một số dẫn chứng truyền cảm hứng từ các chương trình thực tế mà chúng ta đã từng xem hoặc đã từng nghe qua trong năm 2023 nhé!

Đỗ Thu Nga
12:00 26/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chương trình "2 ngày 1 đêm"

Không chỉ là chương trình truyền thực thực tế mang tính giải trí, "2 ngày 1 đêm" có mục đích lớn nhất là quảng bá du lịch Việt Nam, truyền tải những kiến thức mới lạ và bổ ích về văn hóa, phong tục, ẩm thực... của từng vùng miền. Sau 2 mùa, "2 ngày 1 đêm" nhận được rất nhiều tình yêu thương từ khán giả vì những thông điệp tích cực mà chương trình mang lại. Bên cạnh đó là tinh thần đoàn kết, yêu thương, gắn bó, tương trợ lẫn nhau của các thành viên.

Dẫn chứng cho tình yêu quê hương đất nước, bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch, tinh thần đoàn kết...

Đen Vâu và giải "Nghệ sĩ vì cộng đồng" tại Lễ trai giải Mai Vàng 2023

Tại lễ trao giải Mai Vàng, rapper Đen Vâu được vinh danh Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023, vì đã có nhiều dự án âm nhạc lan tỏa tinh thần tương trợ cho cộng đồng. "Không hiểu sao Đen được nhận giải Nghệ sĩ vì cộng đồng trong khi nhờ cộng đồng mới có nghệ sĩ, có hình tượng như Đen Vâu... Ngoài kia người tốt, việc tốt rất nhiều. Đen chỉ là một bông mai nhỏ trong cả một rừng mai", Đen Vâu bày tỏ.

Dẫn chứng cho tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương con người, việc tử tế.

mot-vai-dan-chung-nlxh-truyen-cam-hung-tu-cac-chuong-tttt-2023-l

Hành trình đoạt chức quân Rap Việt 2023 của Double2T

Từng có thời điểm muốn "bỏ rap", tập trung kiếm tiền mưu sinh với công việc cắt tóc nhưng Double2T (Bùi Xuân Trường) đã vượt lên những khó khăn để chinh phục danh hiệu vị trí quán quân c ủa Rap Việt mùa 3. Trường định hình phong cách làm nhạc về dân tộc, đồng bào miền núi, thay vì ép bản thân theo những "màu nhạc" không phù hợp, bởi những sản phẩm âm nhạc chân thật sẽ chạm đến trái tim khán giả. Đồng thời, đó cũng là c ách anh truyền tải nét đẹp văn hóa để tạo thêm cảm hứng, động lực cho người trẻ.

Dẫn chứng cho tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ, định hình dấu ấn cá nhân, cái tôi...

Chương trình "Việc tử tế" trên VTV1

Ra mắt từ năm 2015, mỗi năm "Việc tử tế" có hơn 300 câu chuyện, tấm gương người tốt, việc tốt gửi đến khán giả. Trải qua các mùa Gala, đến nay chương trình đã gặp hái được nhiều thành công và để lại dấu ấn ý nghĩa trong lòng công chúng. Chương trình giống như một huân chương dành cho những người có hành động đẹp, đồng thời trở thành cảm hứng để mỗi người trở nên tốt đẹp hợn mỗi ngày. Để rồi ai cũng có thể trở thành người tử tế. 

Dẫn chứng cho lòng tốt, sự tử tế, tinh thần tương trợ...

(Theo Học văn Chị Hiên)

Xem thêm: 10 dẫn chứng NLXH theo từng chủ đề mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận