Mai Vàng 2021: MC Quyền Linh giành giải 'Nghệ sĩ vì cộng đồng"

Giải thưởng "Nghệ sĩ vì cộng đồng" ghi nhận MC Quyền Linh; còn giải thưởng "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" được trao cho NSND Kim Cương.

Đỗ Thu Nga
10:56 23/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

BTC giải Mai vàng của báo Người Lao Động vừa chính thức công bố loạt giải thưởng: "Tác phẩm Văn hóa - Nghệ thuật xuất sắc"; "Nghệ sĩ vì cộng đồng"; "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng"; "Chương trình, tác phẩm Văn hóa - Nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19".

Theo đó, căn cứ cuộc họp Hội đồng Nghệ thuật xét chọn kết quả đề cử Mai Vàng lần thứ 27/2021, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân vừa có quyết định công nhận các cá nhân, tập thể, tác phẩm, chương trình nhận được các giải thưởng của Giải Mai Vàng năm nay.

MC-Quyen-Linh-gianh-giai-Nghe-si-vi-cong-dong-1
Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 27-2021 họp chuyên môn vào chiều 6-12 (Ảnh: Quang Liêm/Người lao động)

Cụ thể:

- Giải thưởng "Tác phẩm Văn hóa - Nghệ thuật xuất sắc" được trao cho: Bộ tranh "Sài Gòn những ngày giãn cách" - họa sĩ Lê Sa Long; Truyện thiếu nhi "Cà Nóng chu du Trường Sa" - tác giả Bùi Tiểu Quyên.

Giải thưởng "Nghệ sĩ vì cộng đồng" gọi tên MC Quyền Linh; Hội Sân khấu TP.HCM và  Đội Tình nguyện viên nghệ sĩ - Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM.

MC-Quyen-Linh-gianh-giai-Nghe-si-vi-cong-dong-9
NSND Kim Cương

- Giải thưởng "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" trao cho NSND Kim Cương. Bà được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam vinh danh là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam".

- Giải thưởng "Chương trình, tác phẩm Văn hóa - Nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19" thuộc về MV "Sống như tia nắng mặt trời" - Đình Bảo và nhiều nghệ sĩ; Tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trong chương trình "Mang âm nhạc đến các bệnh viện dã chiến" phục vụ đội ngũ y - bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân COVID-19; Chương trình truyền hình "HTV từ tâm dịch" - Đài Truyền hình TP HCM.

MC-Quyen-Linh-gianh-giai-Nghe-si-vi-cong-dong-6
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn

Nhắc đến giải "Nghệ sĩ vì cộng đồng" và nhắc đến MC Quyền Linh thì không thể không nhớ về hình ảnh quen thuộc của nam MC quốc dân giản dị với đôi dép tổ ong, áo phông có đôi lúc mặt trái để đi phát quà, phát gạo cho người dân khắp hang cùng ngõ hẻm ở TP Hồ Chí Minh.

Phải nói rằng, trong suốt thời gian dịch bệnh diễn biến căng thẳng tại TP.HCM, MC Quyền Linh đã không quản ngại nguy hiểm, đích thân vào vùng dịch để hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân. Anh không nhớ rõ đã đi qua bao nhiêu con phố, gặp bao nhiêu người.

MC-Quyen-Linh-gianh-giai-Nghe-si-vi-cong-dong-5
MC Quyền Linh

Không chỉ vào thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất, nghệ sĩ Quyền Linh còn chăm chỉ làm từ thiện, tham gia làm cầu nối cho chương trình livestream Dân hỏi thành phố trả lời kết nối lãnh đạo TP.HCM với người dân. 

Và giải thưởng "Nghệ sĩ vì cộng đồng" rất xứng đáng với những công sức, tâm huyết của MC Quyền Linh trong suốt hành trình làm thiện nguyện của anh. 

Giải Mai vàng là một giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam do báo Người lao động tổ chức từ năm 1995.

Tiền thân của Giải Mai vàng là giải thưởng Bình chọn Văn nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm ra đời vào năm 1991.

Xem thêm: MC Quyền Linh: Lúc trẻ cũng đau đáu làm gì để kiếm nhiều tiền, giờ già rồi chỉ nghĩ 'làm gì có ý nghĩa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận