Nỗ lực của Long Chun: Từ đứa trẻ bị bỏ rơi, bố mẹ là dân xã hội, bệnh tật bỏ vây đến Tiktoker kiếm tiền tỷ/tháng

Nhiều người nghĩ, Long Chun là chàng công tử nhà giàu, có bố mẹ đại gia chống lưng. Thế nhưng, ít ai biết được, Long Chun từng có tuổi thơ thiệt thòi hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Đỗ Thu Nga
14:17 17/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tuổi thơ nhuốm màu bất hạnh

Long Chun tên thật là Trần Hoàng Năm, sinh năm 1994. Anh từng theo học trường Sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minh. Hiện tại, Long Chun là một Tiktoker rất nổi, kiêm ông chủ tiệm ăn ở Hà Nội.

Lần nào xuất hiện, Long Chun cũng khiến "bàn dân thiên hạ" phải ngỡ ngàng bởi sự chua ngoa, ghê gớm. Nhưng cũng không ít lần Long Chun khiến người ta trầm trồ khi để lộ về cuộc sống trong ngôi nhà lớn ở mặt đường lớn ven Hồ Tây. Cũng vì thế mà nhiều người nghĩ rằng, Long con nhà giàu, có bố mẹ chống lưng.

Long-Chun-giau-co-nao-2

Tuy nhiên, ít ai biết được, Long Chun từng có một tuổi thơ thiệt thòi hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Bởi Long sinh ra trong một gia đình phức tạp. Bố mẹ là "dân xã hội" ly biệt từ sớm nên khi được 2 tuổi, Long đã bị bỏ rơi. May mắn thay, Long được người bác ruột cưu mang, coi như con đẻ. Chính tuổi thơ khốn khó đã giúp Long trở nên mạnh mẽ, nghị lực và sẵn sàng đối mặt với mọi biến cố để vươn đến thành công.

“Từ nhỏ mình đã không được ở cùng bố mẹ bởi họ là dân xã hội nên đã vướng tới pháp luật. Những đứa trẻ khác, khi bị trêu trọc, buồn tủi thì họ đều có bố mẹ ở bên dỗ dành nhưng Long thì lại chỉ có một mình, xung quanh không có ai để bảo vệ nên Long đã luôn gồng mình sống trong vỏ bọc mạnh mẽ để không ai có thể bắt nạt", Long Chun trải lòng trên Sinh viên Việt Nam.

Long-Chun-giau-co-nao-8
Đây là nơi bao bọc Long Chun suốt cả tuổi thơ đầy giông bão

Long Chun kể rằng, anh gọi những người đã cưu mang mình là "bố mẹ nuôi" và chưa một giờ phút nào thôi biết ơn công dưỡng dục, yêu thương, chăm bẵm của họ dành cho mình.

Long khẳng định, nếu không có bố mẹ nuôi thì không thể có Long ngày hôm nay. Không chỉ cho ăn học và dành sự quan tâm lớn lao, bó mẹ nuôi còn luôn đồng hành, ủng hộ anh trên mọi bước đường.

Ngay cả việc học Sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minh, nếu không có bố mẹ nuôi can thiệp, chu cấp tiền học, Long cũng không thể nắm được cơ hội đó cho mình. Hiện tại, bố đẻ của Long đã mất, anh sống cùng mẹ ruột nhưng vẫn thường xuyên về thăm bố mẹ nuôi.

Long-Chun-giau-co-nao-0
Vợ chồng bác ruột và cũng là bố mẹ nuôi của Long Chun

Còn mẹ nuôi của Long Chun, khi nhắc đến cậu con này, bà rất tự hào. Bà khẳng định, từ nhỏ Long đã rất hiểu chuyện và biết cách sống. Đặc biệt là rất sạch sẽ. 

Người mẹ nuôi cũng khẳng định, con người thật của Long rất hiền lành, chứ không phải ghê gớm như những gì khán giả nhìn thấy trên mạng xã hội. Thoát khỏi các vai diễn trên mạng, Long trở lại cuộc sống đời thường là một người đàn ông trưởng thành, biết suy nghĩ, biết lắng nghe, quan tâm người khác...

Biến cố thay đổi ngoại hình và nỗ lực không ngừng nghỉ

Nếu ai theo dõi Long Chun thì cũng có thể biết, trước đây anh từng tham gia chương trình "Gương mặt thân quen" và nhận được phản hồi khá tốt từ ban giám khảo và khán giả. Tuy nhiên, khi chương trình đang quay thì Long Chun buộc phải xin dừng lại.

Khi đó, Long phát hiện mình có 1 khối u xương hàm cần phẫu thuật. Anh rút lui khỏi cuộc thi để chuyên tâm điều trị. Sau nhiều cuộc phẫu thuật khác nhau, sức khỏe của Long ổn định hơn. Thế nhưng gương mặt của anh bị biến dạng, chưa thể hồi phục được.

Giữa lúc tên tuổi đang lên như diều gặp gió, mọi thứ phải dừng lại, trì hoãn khiến Long cảm thấy vô cùng hoang mang. Vắng trên Tiktok một thời gian dài, Long Chun trở lại với gương mặt sưng to một bên, mất cân đối khá nghiêm trọng.

Long-Chun-giau-co-nao-7
Long Chun buộc phải dừng thi "Gương mặt thân quen" để điều trị bệnh

Ban đầu, anh thường dùng tay để che 1 bên lại. Nhưng sau đó, Long nhận ra rằng, càng làm vậy thì càng khiến mọi người chú ý và bản thân càng trở nên tự ti. Long Chun cho rằng, muốn người khác chấp nhận mình thì bản thân cần phải tự chấp nhận trước đã. Dần dần, Long Chun cởi mở hơn, vui vẻ hơn, thoải mái chia sẻ về bệnh tật của mình. Long Chun cũng cho ra đời clip chia sẻ về sự nguy hiểm của bệnh tật, khuyên mọi người nên quan tâm đến sức khỏe của mình. Và đương nhiên, Long Chun càng ngày càng được nhiều người mến mộ hơn.

Kể từ khi có sự xuất hiện của Long Bé - em cùng mẹ khác cha, kênh TikTok của Long trở nên hot hơn. Hiện kênh đã có gần 5 triệu người theo dõi. Với số tiền kiếm được từ sự nổi tiếng này, Long đã có thể chăm sóc cho bản thân và gia đình.

Dù là hai anh em cùng mẹ khác cha nhưng Long Chun luôn coi chăm sóc Long Bé là nhiệm vụ và trách nhiệm của mình. Long Bé chính là một phần động lực giúp anh vươn lên, làm việc không ngừng nghỉ... 

Long-Chun-giau-co-nao-5
Long Bé chính là động lực giúp Long Chun cố gắng vượt qua mọi khó khăn

"Long Bé đã từng bị chính bố và nhà nội của em bỏ rơi, chối bỏ trách nhiệm bởi em là một đứa trẻ ốm yếu và đã có lúc tưởng chừng như không qua khỏi. Mình và Long Bé là hai anh em cùng mẹ khác cha, năm mình 2 tuổi bố mẹ đã bỏ nhau, sau đó mẹ mình lấy một người khác và có bầu Long Bé.

Tuy nhiên sau khi sinh ra, em lại là một đứa trẻ hay ốm đau vì vậy bố và cả nhà nội của em đã chối bỏ, không thừa nhận em là con, cháu của họ.

Mình rất thương Long Bé bởi em thiệt thòi hơn mình rất nhiều, trước kia mình không có bố mẹ nhưng vẫn có ông bà khá giả để nuôi mình còn Long Bé không có ai ở bên cả. Chính vì vậy, động lực duy nhất của mình là Long Bé, mình luôn tự nhủ bản thân rằng mình còn có em, mình cần phải chăm sóc, kiếm tiền nuôi em trai để em không tự ti, thua kém bạn bè cùng trang lứa chứ không phải chỉ sống cho bản thân", Long Chun kể trên Sinh viên Việt Nam.

Thành công với thu nhập khủng

Mới đây, cư dân mạng hết sức bất ngờ trước thông tin, Long Chun tiết lộ thu nhập của mình "tháng ít kiếm vài trăm triệu, tháng cao điểm là gần 1 tỷ". Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ mức thu nhập đáng mơ ước của anh chàng này. Nhưng cũng có người tỏ ra nghi ngờ độ chính xác của thông tin.

Long-Chun-giau-co-nao-6

Một số nguồn tin cho biết, giá một clip quảng cáo của Long Chun dao động từ 25 - 30 triệu đồng. Vì thế, tháng cao điểm, việc kiếm được vài trăm triệu đồng từ quảng cáo là điều không khó khăn. Ngoài tiền đăng clip, Long Chun còn có nguồn thu khác từ việc livestream, đi dự sự kiện, chia sẻ link bán hàng các sản phẩm online... và từ việc kinh doanh tiệm ăn.

Long-Chun-giau-co-nao
Tiệm ăn Một buổi sáng mang về cho Long Chun thu nhập không hề nhỏ

Được biết, Long Chun hiện là chủ tiệm ăn uống khá phát đạt ở Hà Nội. Từ nhiều tháng trước, anh thậm chí đã bật mí số tiền bỏ ra xây dựng cơ sở kinh doanh là khoảng 2 tỷ đồng, nhưng chỉ sau thời gian ngắn đã thu hồi vốn. Có thể thấy rằng, doanh thu tiệm ăn của Long Chun không hề nhỏ.

Trước Long Chun, hàng loạt hot TikToker khác cũng hé lộ khoản thu nhập "khủng" của mình mỗi tháng. Tun Phạm hơn 100 triệu/tuần, Lê Bống khoảng 100-200 triệu/tháng.

Xem thêm: Chân dung nữ cư sĩ tại gia nuôi nấng anh em Long Chun và cứu rỗi cuộc đời Mai Khanh Tiktok

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận