Lê Thanh Minh Tùng livestream yêu cầu "thầy ông nội" Lê Tùng Vân có hành động mạnh mẽ, rõ ràng hơn

Đáp lại "thầy ông nội" Lê Tùng Vân trên sóng livestream, Lê Thanh Minh Tùng đồng ý đi xét nghiệm ADN với 1 điều kiện là các thành viên từ thế hệ 9X và các em nhỏ cũng phải đi xét nghiệm. Việc này nhằm chứng minh ông Vân trong sạch.

Đỗ Thu Nga
10:02 29/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày qua, câu chuyện ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu tịnh thất bồng lai (Thiền am bên bờ vũ trụ) bị tố có nhiều hành vi trái với luân thường đạo lý đang nóng trở lại. Các bên liên tục có những màn đối đáp "nghẹt thở".

Sau khi bà Hằng tung kèo 20 tỷ "tiền tươi thóc thật" cùng yêu cầu xét nghiệm ADN thì chiều 28/10, ông Lê Tùng Vân đã lên tiếng chấp nhận đi xét nghiệm ADN với Lê Thanh Minh Tùng để chứng minh đôi bên không có quan hệ huyết thống. Song "thầy ông nội" Lê Tùng Vân lại từ chối xét nghiệm ADN với những người sinh sống trong Tịnh thấy bồng lai vì cho rằng những người đó không hề đề nhị hay nói ông là cha của họ.

Trước màn đáp trả siêu thẳng thắn của "thầy ông nội", tối cùng ngày, Lê Thanh Minh Tùng đã lên tiếng đáp trả. Anh cho rằng, ông Lê Tùng Vân đang né tránh các vấn đề mà anh đã "tố" trong buổi livestream với bà Phương Hằng trước đó.

le-thanh-minh-tung-dua-ra-yeu-cau-gi-voi-ong-le-tung-van-0
Anh Lê Thanh Minh Tùng trong livestream vào tối 28/10

Theo Lê Thanh Minh Tùng, trong livestream ngày 24/10 với bà Phương Hằng, anh không chỉ nhắc đến vấn đề anh là con ruột của ông Vân mà còn đề cập đến các vấn đề khác. Anh Tùng nói rằng, bản thân tố nhiều người bao gồm cả trẻ em và người lớn trong Tịnh thất có mối quan hệ ruột thịt với ông Vân.

Anh Tùng còn tiết lộ rằng, từ 2 năm trước anh đã chấp nhận đi xét nghiệm ADN, tuy nhiên kèm theo điều kiện là tất cả người trong Tịnh thất cũng phải đi xét nghiệm hết nhưng ông Lê Tùng Vân đã từ chối.

Khi ông Vân tuyên bố sẽ đi xét nghiệm ADN thì anh Minh Tùng phản hồi rằng, anh chấp nhận. "Minh Tùng đồng ý xét nghiệm ADN nhưng với điều kiện đưa hết tất cả các thành viên từ thế hệ 9X đến các em nhỏ cùng nhau đi xét nghiệm hết để chứng minh rằng ông Lê Tùng Vân trong sạch. Tôi không cần những em nhỏ này nhận ông Vân là cha... Tất cả không có huyết thống tại sao không dám xét nghiệm. Nếu ông Lê Tùng Vân trong sạch thì thử hết luôn".

Anh Minh Tùng cũng cho rằng, xét nghiệm ADN là để trả lại danh dự cho các bé trong Tịnh thất bồng lai. Việc ông Tùng Vân không đồng ý xét nghiệm ADN và để anh Tùng liên tục lên nói về việc này chính là hại những đứa trẻ. 

Sau phúc đáp từ phía Lê Thanh Minh Tùng, sự việc vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng. Sự việc vẫn được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn mạng.

le-thanh-minh-tung-dua-ra-yeu-cau-gi-voi-ong-le-tung-van-6
"Thầy ông nội" Lê Tùng Vân

Xung quanh câu chuyện liên quan đến tịnh thất bồng lai, trước đó vào tối 22/9/2020, Công an tỉnh Long An đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phát sóng phóng sự điều tra "Sự thật nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng lai" để thông tin đầy đủ những kết quả xác minh, điều tra về những "lùm xùm" liên quan tới nơi này.

Trong đó, theo cơ quan công an tỉnh Long An, từ năm 1990 đến năm 2007, tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, ông Lê Tùng Vân đã tạo lập cơ sở tự lấy tên là Trại dưỡng lão - Cô nhi Thánh Đức, lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để kêu gọi và tiếp nhận tiền từ thiện. Đến năm 2007 thì bị xử lý và chấm dứt hoạt động. Từ năm 2015 đến nay, ông Lê Tùng Vân tiếp tục thực hiện thủ đoạn này nhưng với mức độ tinh vi hơn do tận dụng mạng xã hội để quảng cáo, kêu gọi tài trợ.

Theo thông tin từ Vietnamnet, cơ quan chức năng địa phương cho biết, những đứa trẻ đang được nuôi dưỡng tại đây không phải là trẻ mồ côi và phần lớn đều có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân.

Xem thêm: Ông Lê Tùng Vân đồng ý đi xét nghiệm ADN nhưng không ham 20 tỷ: "Làm thế đệ tử khinh thường thầy"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận