Kịch bản phim Mouse đang phát sóng lấy ý tưởng từ vụ án mạng chấn động Hàn Quốc năm 2017

Mouse được gắn mác 19+ vì khai thác các vụ án mạng man rợ. Kịch bản lấy ý tưởng từ vụ án mạng có thật xảy ra tại Incheon vào năm 2017.

Đỗ Thu Nga
13:54 24/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mouse - Kẻ săn người là phim 19+ Hàn Quốc thuộc thể loại hành động, ly kỳ, kịch tính. Phim được đầu tư bởi đài đài tvN, đạo diễn bởi Choi Joon Bae. Bộ phim lấy bối cảnh tại thời điểm mà con người có thể xác định những kẻ rối loạn đa nhân cách thông qua xét nghiệm ADN khi vẫn còn là một bào thai. 

Bộ phim hội tụ dàn diễn viên gồm: Lee Seung-gi vai Jeong Ba-reum; Lee Hee-jun vai Go Mu-chi; Park Ju-hyeon vai Oh Bong-yi; Gyeong Su-jin vai Choi Hong-joo.

Hiện phim đang được phát sóng vào thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên kênh tvN từ ngày 3/3/2021. Khán giả Việt có thể xem phim trên VieON, iQIYI lúc 22 giờ 30 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

kich-ban-phim-mouse-lay-y-tuong-tu-vu-an-chan-dong-han-quoc-nao-9
"Chàng rể quốc dân" Lee Seung Gi thủ vai Jeong Ba-reum

Tính đến thời điểm hiện tại, Mouse đã chiếu được 6 tập và đang duy trì rating ổn định 5 - 6%. Tập cao nhất tính đến hiện tại là 7,5% ở khu vực Seoul. Dù rating không quá cao nhưng bộ phim gây ấn tượng mạnh với dàn diễn viên thực lực và đặc biệt hứng thú với vụ án chấn động Hàn Quốc năm 2017 đằng sau kịch bản phim.

Kẻ sát nhân trong phim là những tên biến thái đa nhân cách được đạo diễn Choi Joon Bae lấy ý tưởng từ một thảm kịch có thật xảy ra tại Incheon. Vụ án thật xảy ra vào ngày 29/3/2017 tại phường Dongchun (quận Yeonsu, TP Incheon, Hàn Quốc). Nữ sinh 16 tuổi họ Kim đã nhẫn tâm sát hại một bé gái 8 tuổi (gọi là A). Kinh hoàng hơn, nữ sinh này còn nhẫn tâm phân xác nạn nhân và giấu ở nhiều nơi.

Cảnh sát địa phương đã huy động lực lượng nhân viên lớn để điều tra án và cuối cùng cũng bắt được Kim. Cảnh sát phát hiện Kim thường xuyên tìm kiếm, viết những dòng tweet có nội dung về việc giết người trên Twitter. Đây cũng là nơi Kim quen biết Park (18 tuổi) - đồng phạm.

Người dân sống ở nơi xảy ra án mạng cho biết, thường thấy Kim ngồi dưới sân chơi của khu chung cư và quan sát bọn trẻ chơi trong thời gian dài. Đến 13h ngày 29/3/2017, khi A đang chơi cùng bạn ở dưới sân, cô bé thấy Kim dùng điện thoại nên đã hỏi mượn để gọi cho bố mẹ vì bố mẹ vắng nhà. Kim nói điện thoại hết pin và đề nghị A cùng lên nhà Kim để dùng điện thoại. 

kich-ban-phim-mouse-lay-y-tuong-tu-vu-an-chan-dong-han-quoc-nao-8
Mouse lấy ý tưởng từ vụ án chấn động Hàn Quốc năm 2017

Trong hồ sơ vụ án, cảnh sát có nêu rõ, khi đó điện thoại của Kim vẫn còn pin và cô ta đã cố tình dụ dỗ nạn nhân lên nhà. Căn hộ của Kim nằm ở tầng 15 nhưng do biết được có thể bị camera an ninh ghi lại nên Kim cố tình dừng thang máy ở tầng 13 và dắt A đi bộ 2 tầng. 

Khoảng 15h cùng ngày, khi A đang chơi cùng con mèo trong nhà thì Kim đi đến gần siết cổ cô bé. Khi nạn nhân tử vong, Kim nhắn tin cho đồng bọn là Park. Trong điện thoại Kim có tin nhắn như: "lên tới nhà rồi", "một bé gái còn sống", "tôi siết cổ đứa bé bằng dây rồi"... Park cũng liên tục nhắc nhở Kim hãy cẩn thận với camera an ninh.

Ngoài ra, khi kiểm tra điện thoại, cảnh sát còn phát hiện nhiều đoạn tin nhắn qua lại giữa Kim và Park đáng sợ hơn. Theo truyền thông địa phương, khi đó nhiều cảnh sát đã nói rằng, họ bàng hoàng khi đọc được những tin nhắn "chết chóc" đó.

Ngày vụ án được đưa ra tòa, Kim nói bản thân không nhớ gì cả và nói rằng, A đã hành hạ con mèo. Luật sư biện hộ cho Kim đưa ra bằng chứng cho rằng, thân chủ đang điều trị chứng trầm cảm và rối loạn đa nhân cách. Đó là cơ sở để tòa giảm án.

Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, đưa ra bằng chứng về bệnh tâm là phương pháp thường thấy trong các vụ án mạng nhằm làm giảm án tù hoặc thậm chí không bỏ tù hung thủ. Điều đó khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Tuy nhiên, phía công tố viên rất lý trí. Họ nhận định Kim đủ tỉnh táo để đánh lừa cảnh sát bằng việc thay trang phục khác, di chuyển bằng thang bộ để tránh camera an ninh, do đó không thể sử dụng lý do trên để xin giảm nhẹ mức án.

Tại phiên xử ngày 15/6/2017, luật sư đưa ra hồ sơ bệnh án về chứng tự kỷ, trầm cảm và rối loạn đa nhân cách của Kim. Luật sư nói rằng, Kim ra khỏi phòng và vô tình sát hại nạn nhân vì nghĩ nạn nhân hành hạ chú mèo của mình.

clb-tphcm-noi-gi-ve-pha-xoac-bong-tai-hai-cua-hoang-thinh-5
Kim (phía trước) bị phạt 20 năm tù giam, đồng phạm họ Park (phía sau) chịu mức án 13 năm tù

Vụ án chấn động này được xét xử đi xét xử lại nhiều lần trong suốt 2 năm. Phía hung thủ đã liên tục gửi đơn kháng cáo, đề nghị giảm án. Đến ngày 13/9/2018, tòa tuyên án Kim 20 năm tù giam, đồng phạm họ Park 13 năm tù. Sau khi ra tù, Kim phải đeo vòng theo dõi điện tử ở cổ chân trong 30 năm.

Kim bị tuyên án 20 năm tù vì khi gây án chưa đủ 18 tuổi (năm 2017, Kim mới 16 tuổi). Khi đó phía Kim vẫn một mực cho rằng, bị cáo mắc bệnh tâm thần, sức khỏe yếu vào thời điểm gây án nên mức án 20 năm tù và đeo vòng theo dõi điện tử 30 năm là quá nặng. Thế nhưng phía công tố đáp trả: "Kể cả khi Kim mãn hạn tù, không điều gì đảm bảo suy nghĩ và những kế hoạch tàn ác của Kim đã biến mất".

Tình tiết khiến dư luận Hàn Quốc rùng mình nhất là khi mẹ của nạn nhân hỏi Kim có muốn trình bày gì không thì bị cáo chỉ buông một câu lạnh lùng: "Thời tiết đẹp thế này mà tôi không thể đi xem hoa anh đào nở".

Từ vụ án gây chấn động này, biên kịch Choi Ran đã viết nên kịch bản phim Mouse. Theo ekip, biên kịch muốn những người mắc chứng đa nhân cách nhìn nhận, suy ngẫm lại hành động của bản thân. "Ngay cả khi cơ hội là rất nhỏ, hy vọng những kẻ tội phạm đa nhân cách theo dõi phim và nhìn nhận được lỗi lầm của bản thân", đại diện ekip sản xuất chia sẻ.

Fan Việt kêu gọi tẩy chay phim 'Em là thành trì doanh lũy của anh' vì có lồng hình ảnh bản đồ 'đường lưỡi bò'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận