Khoảnh khắc đáng yêu của những công dân nhí chào đời vào khoảnh khắc chuyển giao năm 2021 sang năm 2022

Đúng thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW đã đỡ đẻ thành công ca sinh thường. Đây là công dân nhí đầu tiên ra đời của năm 2022.

Đỗ Thu Nga
08:46 01/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, thiên thần Nguyễn Nhật Đăng Khôi (con thứ 2 của chị Đỗ Thị Ngọc và anh Nguyễn Hải Vũ ở Bình Minh, Khoái Châu, Hưng Yên) đã chào đời vào lúc 0h10 ngày 1/1/2022 tại phòng đẻ của Bệnh viện Phụ sản TW. 

Được biết, cậu bé ra đời nặng 3,2kg. Tiếng khóc chào đời rất to của cậu bé trong căn phòng đang có 6 bà mẹ chờ sinh như sự tiếp thêm sức mạnh... để vượt qua những cơn đau đẻ.

Khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-luc-0h-cua-nam-2022

Sản phụ Đỗ Thị Ngọc sinh cậu bé Khôi rất nhanh, ra khỏi bụng mẹ, Khôi được đích thân Giám đốc Trần Danh Cường cắt rốn kèm theo lời chúc: "Chúc con trai hay ăn chóng lớn, ngoan, khỏe để nhanh lấy vợ và làm việc nhiều như các bác sĩ nhé". Ngay sau đó, cậu bé được ấp vào ngực mẹ "da kề da".

Khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-luc-0h-cua-nam-2022-0

Chị Đỗ Thị Ngọc vô cùng xúc động khi trải qua 9 tháng 10 ngày với bao mong mỏi, thấp thỏm, lo lắng vì dịch bệnh, hai mẹ con đã được gặp nhau vào thời khắc rất đặc biệt, chuyển giao năm cũ - năm mới. Trong khi đó, bố của cậu bé đã không dấu nổi niềm vui, chụp ảnh con gửi về thông báo cho gia đình nội, ngoại.

Khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-luc-0h-cua-nam-2022-5

Anh Vũ cho biết, việc sinh con thuận lợi, nhanh chóng của vợ và đặc biệt là được Giám đốc Bệnh viện đỡ đẻ rôi cắt dây rốn "tôi tin đó là điều may mắn, con lớn lên sẽ khỏe mạnh, học giỏi, là người có ích cho xã hội".

Khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-luc-0h-cua-nam-2022-6
PGS.TS Trần Danh Cường bế và ngắm nhìn bé Anh Khôi

TS Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng Khoa đẻ (Bệnh viện Phụ sản TW) cho biết, tua trực chuyển giao giữa năm cũ và năm mới hôm nay có gần 20 y bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh. Trước bé Khôi thì tại bệnh viện đã có 7 trẻ em sơ sinh khác chào đời, trong khoảng từ 21 đến 23h30. Cùng đó có hơn 10 sản phụ khác chờ sinh.

Khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-luc-0h-cua-nam-2022-9
Khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-luc-0h-cua-nam-2022-7

Trong thời khắc chuyển giao năm cũ, năm mới, Giám đốc Trần Danh Cường cũng đã đến từng phòng tặng quà, động viên và chúc sức khỏe các sản phụ. Tiếp đó, ông tất bật sang phòng mổ đẻ đến đón con cho sản phụ tại Ba Đình (Hà Nội), sinh con thứ 3. Đến 0h45, bé gái Nguyễn Trà My (nặng 3,1kg) chào đời.

Khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-luc-0h-cua-nam-2022-4
PGS.TS Trần Danh Cường cùng ekip mổ "bắt con", bé Trà Mi chào đời lúc 0h45 ngày 1/1/2022

Giám đốc Trần Danh Cường chia sẻ, là một bác sĩ sản khoa, ông đỡ đẻ, mổ đẻ rất nhiều. Với ông, đón một sinh linh chào đời khoảnh khắc nào cũng đặc biệt, nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ là cảm giác vui mừng, đầy hy vọng. 

Khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-luc-0h-cua-nam-2022-1
Trà Mi nặng 3,1 kg, được các cô mặc bộ áo hồng xinh xắn để ra với mẹ

Cũng trong khoảnh khắc đặc biệt này, PGS.TS Trần Danh Cường muốn gửi lời chúc tới tất cả em bé ra đời khoảnh khắc này, tất cả các em bé khi sinh ra gặp nhiều may mắn, mang lại hạnh phúc cho gia đình, cho xã hội, là những "chủ nhân tương lai" mạnh khỏe của đất nước. Đồng thời cũng gửi lời chúc sức khỏe và sinh nhanh chóng "mẹ tròn, con vuông" đối với tất cả các sản phụ đang chờ sinh trên mọi miền tổ quốc...

(Theo Thái Bình/SK&ĐS)

Xem thêm: WHO đưa ra tuyên bố đầy hy vọng về việc đánh bại đại dịch COVID-19 trong năm 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận