Khẩu hiệu chính thức của SEA Games 31 và Asean Para Games 11 có ý nghĩa gì?

Ban tổ chức SEA Games 31 và Asean Para Games 11 đã quyết định công nhận khẩu hiệu chính thức là “For a Stronger South East Asia” (Tạm dịch: Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn).

Đỗ Thu Nga
10:49 13/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, khẩu hiệu (Slogan) chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) năm 2021 chính thức được công nhận (Quyết định số 938/QĐ-BTC 2021 ngày 9/3/2021) với tên gọi: Tên tiếng Anh: “For a Stronger South East Asia” và tên tiếng Việt: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, khẩu hiệu chính thức của Đại hội có Ý nghĩa mong muốn truyền tải thông điệp tới chính phủ và người dân các quốc gia khu vực Đông Nam Á cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN hùng cường, phát huy mạnh mẽ hơn vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Còn về mẫu biểu trưng (Logo), Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V” là mẫu biểu trưng đảm bảo được các tiêu chí về bố cục, tính thẩm mỹ và ý nghĩa, có đường nét mạch lạc, màu sắc mạnh, rõ phù hợp với tinh thần thể thao.

Biểu tượng Bàn tay chữ V tượng trưng cho tên gọi của đất nước Việt Nam, hàm ý về sự chiến thắng. Đồng thời cũng thể hiện hình tượng cánh chim hòa bình. 

Khau-hieu-cua-SEA-Games-31-va-Asean-Para-Games-11-co-y-nghia-gi

Ban tổ chức cũng lý giải, ý tưởng của logo bàn tay tự hào được bắt nguồn từ hình ảnh vận động viên đặt bàn tay phải lên ngực trái (phía trái tim và hình ảnh Quốc kỳ). Với ý nghĩa đó, logo chọn “Bàn tay tự hào” làm hình tượng đại diện đặc trưng tiêu biểu cho sự kiện thể thao Đông Nam á tổ chức tại Việt Nam. 

Bàn tay được tạo hình với đặc điểm các ngón tay được cách điệu bằng nét mềm pha lẫn nét zích zắc, nhằm biểu đạt đường đua, bục vinh quang, biểu đạt tính ý chí và sức mạnh mẽ, thể hiện tinh thần thể thao. Đồng thời cũng chính là hình tượng “Cánh chim bồ câu bay lên”, qua đó truyền tải thông điệp về ý chí phi thường, khát vọng chinh phục và nghị lực vươn lên của tinh thần thể thao.

Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức tại Việt Nam là để cùng SEA Games, Para Games “Lan tỏa niềm tự hào” và cùng Para Games “Cảm phục trước nghị lực”. Logo mang ngôn ngữ đồ họa cô đọng, tinh túy, dễ hiểu, toát lên tinh thần hân hoan chào đón của nước chủ nhà. Logo truyền tải thông điệp tốt đẹp, hòa bình và hòa khí quốc gia Việt Nam.

Mẫu biểu tượng vui (Mascot) “Sao la” được đề xuất, lựa chọn đạt giải nhất là mẫu biểu tượng vui đảm bảo được các tiêu chí về bố cục, tính thẩm mỹ và ý nghĩa, tinh thần; mang cử chỉ, dáng điệu gợi lên sự thân thiện, nhanh nhẹn, hoạt bát, phù hợp với tinh chất của hoạt động thể thao.

Ngoài ra, mẫu thiết kế cũng đảm bảo được yếu tố linh hoạt trong sử dụng và dễ thể hiện trên các chất liệu phục vụ sản xuất các sản phẩm sử dụng trong hai Đại hội.

Sao la được biết đến như một trong những loài thú hiếm nhất thế giới. Chúng sinh sống ở núi rừng Việt Nam và Lào. Sao la được xếp hạng bảo tồn nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam. Thông qua mẫu biểu tượng này, muốn bạn bè trong khu vực và quốc tế biết thêm những giá trị đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam.

Theo dự kiến, vào ngày 18/1 tới đây sẽ diễn ra hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ nhất. Hội nghị sẽ được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của đại diện đại sứ quán, đại diện ban tổ chức địa phương, các tiểu ban ban tổ chức, báo chí.

Hội nghị sẽ cập nhật thông tin về công tác tổ chức SEA Games 31, thông báo địa điểm, chương trình, nội dung thi đấu, công tác chuẩn bị về ăn ở, giao thông, hậu cần, an ninh, lễ tân, y tế và kiểm tra doping, thủ tục xuất nhập cảnh tới các đoàn thể thao các quốc gia tham dự.

Xem thêm: Chính thức: Việt Nam "chốt" 8 tựa game Esport sẽ thi đấu tại SEA Games 31

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận