Chính thức: Việt Nam "chốt" 8 tựa game Esport sẽ thi đấu tại SEA Games 31

Mới đây, những tựa game Esport thi đấu tại SEA Games 31 đã được công bố và sẽ được tính huy chương giống như các bộ môn thể thao truyền thống khác.

Chi Nguyễn
11:43 26/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua vào ngày 24/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) kiêm Trưởng BTC SEA Games 31, ASEAN Para Games lần thứ 11 Nguyễn Ngọc Thiện đã ra Quyết định số 996/QĐ-BVHTTDL ban hành danh mục các môn thể thao, nội dung và địa điểm thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31. Theo đó, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 sẽ được tổ chức vào cuối năm 2021 ở Việt Nam, với 40 môn thể thao được thi đấu chính thức.

viet-nam-chot-8-tua-game-esport-se-thi-dau-tai-sea-games-31
Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 sẽ được tổ chức vào cuối năm 2021 ở Việt Nam, với 40 môn thể thao được thi đấu chính thức.

Đáng chú ý, tại kỳ SEA Games 31 này, thể thao điện tử hay còn gọi là Esports sẽ trở thành môn thi đấu chính thức, được tính huy chương cho các quốc gia giống như các môn thể thao truyền thống. SEA Games 31 được kỳ vọng là cơ hội tốt để nền thể thao điện tử Việt Nam khẳng định vị thế của mình. Trước đó trong kỳ SEA Games 30, Esport Việt Nam đã giành được 3 huy chương đồng ở các bộ môn Starcraft II, Dota 2 và Liên Quân Mô Bai.

Cụ thể, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, 8 tựa game Esport sẽ được tổ chức thi đấu ở Trung tâm hội nghị Quốc gia, gồm có:

viet-nam-chot-8-tua-game-esport-se-thi-dau-tai-sea-games-31-6
Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, các đội tuyển sẽ tham gia tranh tài ở cả 2 nội dung thi đấu là đồng đội nam và đồng đội nữ.

Nội dung dành cho nam: Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (League of Legends: Wild Rift - Mobile) - (Đồng đội nam).

Nội dung dành cho nữ: Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (League of Legends: Wild Rift - Mobile ) - (Đồng đội nữ).

Nội dung thi đấu hỗn hợp gồm có:

1. Liên Quân Mobile (Arena of Valor) (Mobile) - (Đồng đội);

2. PUBG Mobile - (Đồng đội);

3. PUBG Mobile - (Cá nhân);

4. Đấu Trường Sinh Tồn (Free Fire) (Mobile) - (Đồng đội);

viet-nam-chot-8-tua-game-esport-se-thi-dau-tai-sea-games-31
Đấu Trường Sinh Tồn (Free Fire) (Mobile) - (Đồng đội).

5. Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends - PC) - (Đồng đội);

6. FIFA Online 4 - PC (Đồng đội);

7. Đột Kích (CrossFire - PC) - (Đồng đội);

8. Mobile Legends: Bang Bang (Mobile) - (Đồng đội);

Riêng với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, các đội tuyển sẽ tham gia tranh tài ở cả 2 nội dung thi đấu là đồng đội nam và đồng đội nữ. Với 2 nội dung thi đấu riêng biệt, Tốc Chiến được kì vọng sẽ giành được nhiều thành tích hơn so với các bộ môn còn lại.

viet-nam-chot-8-tua-game-esport-se-thi-dau-tai-sea-games-31
Đội tuyển esports Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 30.

Được biết, vào năm 2018, Esports đã được tham gia thi đấu ở ASIAD với 6 tựa game gồm: Liên Quân Mobile, Clash Royale, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại, PES và StarCraft II. Khi đó, đội tuyển Esport Việt Nam đã góp mặt trong 6 nội dung, dành được 4 tấm huy chương đồng, tuy nhiên không được tính vào bảng tổng sắp huy chương của quốc gia. Đại diện cho Việt Nam thi đấu Liên Minh Huyền Thoại là EVOS Esports, đã dừng bước tại vòng bảng với vỏn vẹn 2 chiến thắng.

viet-nam-chot-8-tua-game-esport-se-thi-dau-tai-sea-games-31
Dự kiến, SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam từ ngày 21/11 - 2/12/2021.

Với sự góp mặt của 8 tựa game điện tử, SEA Games 31 tiếp tục là sân chơi mới cho những tuyển thủ eSports cũng như fan hâm mộ bộ môn thể thao điện tử. Trước thông tin này, những game thủ nước nhà tỏ ra vô cùng vui mừng và tràn đầy hy vọng bởi đây là các tựa game mà Esports Việt Nam có nhiều thế mạnh, cơ hội để giành huy chương là rất lớn. Dự kiến, SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam từ ngày 21/11 - 2/12/2021.

Cựu binh 76 tuổi vẫn chơi game bắn tỉa "khét lẹt", sở hữu kênh Youtube 100.000 subcribes

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận