Toàn cảnh trận Việt Nam vs Malaysia: Ngôi đầu bảng G vẫn thuộc về Việt Nam

Việt Nam vs Malaysia là trận cầu căng thẳng với một loạt tình huống bất ngờ. Kết quả chung cuộc là

Đỗ Thu Nga
08:36 11/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đội hình xuất phát của Việt Nam vs Malaysia

Vào lúc 23h45 ngày 11/6, Việt Nam vs Malaysia đã có cuộc chạm trán trong khuôn khổ lượt về bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận cầu được ví như "chung kết vòng bảng" phân định "số phận" của cả hai đội bóng. So với trận gặp Indonesia, bài toán nhân sự của tuyển Việt Nam khiến thầy Park đau đầu hơn. Quang Hải bị treo giò, Tuấn Anh làm khán giả, chỉ có Đình Trọng và Trọng Hoàng quay trở lại. 

Sau khi "cân não" suy nghĩ chiến thuật cùng ban huấn luyện, thầy Park đã đưa ra quyết định tung đội hình vào sân như sau: Tấn Trường; Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng; Văn Hậu, Hoàng Đức, Xuân Trường, Trọng Hoàng; Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh. 

Thầy Park gây bất ngờ khi sử dụng cặp cánh Văn Hậu - Trọng Hoàng để thay bộ đôi Hồng Duy - Văn Thanh. Văn Hậu đá chính lần đầu tiên sau 7 tháng dưỡng thương. Trọng Hoàng trở lại sau án treo giò.

ket-qua-tran-viet-nam-vs-malaysia-0

Trong khi đó, tuyển Malaysia cũng xác định tinh thần chơi "khô máu" trong trận đấu này. Họ tung vào sân hàng loạt cầu thủ nhập tịch. Đội hình ra sân của họ như sau: Farrizal; Davies; Aidil; Cools; Corbin; Syamer; Brendan; Syafiq; Safawi; Sumareh; De Paula.

Tiền vệ nhập tịch Liridon Krasniqi ngồi dự bị để nhường chỗ cho Brendan Gan - cầu thủ có gốc gác Hà Lan. Syafiq Ahmad cũng trở lại đội hình chính. 

Ông Ryuji Sato (Nhật Bản) là trọng tài bắt chính trong trận Việt Nam vs Malaysia. Ông Ryuji Sato là "người quen" với cổ động viên Việt Nam. Ông từng được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mời để điều hành trận đấu tại V-League 2014. Ngoài ra, tại VCK U23 châu Á 2020, vị trọng tài này cũng đã cầm còi trận đấu vòng bảng giữa U23 Việt Nam gặp U23 Jordan.

Trong trận đấu này, Quang Hải và Tuấn Anh không thể ra sân. Quang Hải bị treo giò 1 trận. Trong khi đó, Tuấn Anh bị chấn thương chưa hồi phục. Cả hai cầu thủ ngồi trên khán đài để theo dõi trận đấu.

Hiệp 1: Việt Nam bảo toàn tỷ số 1 - 0

Đây là lần thứ 5, HLV Park Hang Seo cầm quân đối đầu với HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia. Trong 4 lần chạm trán trước, thầy trò HLV Park Hang Seo chưa từng thất bại trước Malaysia. Trong trận đấu thứ 5 này, cả Việt Nam và Malaysia đều vô cùng khát khao chiến thắng này. Nếu Malaysia thắng thì họ sẽ có cơ hội mong manh đi tiếp. Nếu Việt Nam thắng, chúng ta có thêm nhiều lợi thế hơn và chắc chắn ở vị trí đầu bảng hoặc nhì bảng (kết quả có sau trận Việt Nam gặp UAE với đêm 15/6). 

ket-qua-tran-viet-nam-vs-malaysia-8

15 phút thi đấu đầu tiên, tuyển Malaysia cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội ở khung thành của tuyển Việt Nam. Sumareh và Syafiq cố gắng tấn công mạnh ở biên phải nhưng hàng phòng ngự, bọc lót của Việt Nam rất kín kẽ, không để khoảng trống. Trong khi đó các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi chậm, đợi thời cơ để phản công. 

Ở phút thứ 16, Tiến Linh đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ đường kiến tạo vô cùng đẹp từ Văn Hậu ở phía biên trái. Đến phút thứ 22, Hoàng Đức lại có đường chuyền cho Văn Đức nhưng cú dứt điểm đi chệch cầu môn của Malaysia tương đối xa. 

ket-qua-tran-viet-nam-vs-malaysia-3
Tiến Linh ghi bàn ở phút 27

Phút thứ 25, Việt Nam có quả phạt góc. Quả phạt góc chệch phía cánh trái được Xuân Trường thực hiện. Phút thứ 27, Tiến Linh đánh đầu ghi bàn thắng. Đây là bàn thắng thứ 4 của Tiến Linh tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Màn kiến tạo ấn tượng cho Tiến Linh là của Văn Hậu. 

Cùng thời điểm, chủ nhà UAE cũng ghi bàn thắng dẫn trước Indonesia. Trong bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Indonesia đã không còn cơ hội để đi tiếp. Hiện, chủ nhà UAE vẫn đang kém tuyển Việt Nam 2 điểm. 

Ở phút thứ 38, khung thành đội tuyển Việt Nam bị uy hiếp. Syafiq vừa có pha thoát xuống và đánh đầu rất nguy hiểm. Nhưng  Tấn Trường đã bay người cứu thua rất tốt. Chiều cao lý tưởng cùng sải tay dài quả thực là lợi thế vô cùng tốt để Tấn Trường bảo vệ sạch lưới. Tuy nhiên, pha tấn công bổng của tuyển Malaysia cũng là lời cảnh tỉnh cho hàng thủ Việt Nam.

Chắc chắn tuyển Malaysia sẽ tiếp tục chơi với thế đẩy lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng trong những phút cuối cùng của hiệp 1 và cả hiệp 2. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tuyển Việt Nam tìm ra khoảng trống và tìm kiếm bàn thắng tiếp theo. 

ket-qua-tran-viet-nam-vs-malaysia-5
Hoàng Đức chơi xông xáo ở hiệp 1

Ở hiệp thi đấu thứ nhất, tỷ lệ kiểm soát bóng của Malaysia vượt trội hơn Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam cũng chơi hết sức chủ động. Ở những phút cuối cùng, Malaysia tìm được một cú đá phạt từ pha phạm lỗi của Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, một lần nữa Tấn Trường xuất sắc cứu thua cho Việt Nam bằng cú đấm bóng.

Ở phút thứ 45, Malaysia có một quả đá phạt góc nhưng không thể tạo ra cơ hội. Những phút cuối cùng, Malaysia liên tục nhận về những tiếc nuối ở khu vực vòng cấm địa của thủ môn Tấn Trường.

Phút thứ 46, khung thành của Việt Nam lại bị uy hiếp. Nhưng Đoàn Văn Hậu đã có cú phá bóng rất ấn tượng. Và quả phạt góc cuối cùng của Malaysia vẫn không mang đến may mắn cho họ.

Sau 45 phút đầu tiên, Việt Nam đã có 1 bàn thắng với pha lập công của Tiến Linh. Bên cạnh đó cũng phải kể đến màn thể hiện quá tuyệt vời của thủ môn Tấn Trường.

ket-qua-tran-viet-nam-vs-malaysia-1
Tấn Trường thể hiện quá xuất sắc suốt hiệp 1

Hiệp 2: 2 - 1 cho Việt Nam

Những phút đầu tiên của hiệp 2, Việt Nam chưa có sự thay đổi người nào. Trong khi đó, Malaysia có sự thay đổi người đầu tiên. Ở phút 47, trọng tài người Nhật Bản đã phải rút thẻ vàng thứ 2. Đây là thẻ vàng dành cho Sumareh sau pha đẩy ngã Văn Hậu. Sumareh rất nhiều lần phạm lỗi trong hiệp 1. Sau đó ít phút, Malaysia lại nhận thêm 1 thẻ vàng nữa. 

ket-qua-tran-viet-nam-vs-malaysia-2
Thầy Park cùng trợ lý chỉ đạo rất sát các học trò

Phút thứ 57, HLV Park Hang Seo quyết định thay đổi người. Văn Thanh và Đức Huy vào thế chỗ cho Công Phượng và Xuân Trường. Đây là hai cầu thủ có khả năng tỳ đè tốt. HLV Park đang ưu tiên nhiều hơn cho hàng phòng ngự. Văn Thanh đá ở vị trí tiền đạo của Công Phượng, đây là bất ngờ mà thầy Park dành cho đội bạn.

Phút thứ 60, Malaysia có quả đá phạt rất nguy hiểm. Hàng thủ Việt Nam để lộ sơ hở để De Paula thoát xuống, nhưng cú sút của cầu thủ gốc Brazil đi thẳng vào vị trí của Tấn Trường. Ở những phút đầu của hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam chơi không được tập trung. 

Phút thứ 65, Hoàng Đức đi bóng xuyên hàng thủ của Malaysia truyền bóng cho Trọng Hoàng. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Trọng Hoàng đi chệch khung thành. Đây là cơ hội bị bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc cho Việt Nam.

Ở giữa hiệp 2 với pha phạm lỗi của Văn Hậu, Việt Nam nhận một quả phạt từ chấm 11 mét. Dù Tấn Trường đã đoán được đường đi của bóng nhưng không cản phá được.

ket-qua-tran-viet-nam-vs-malaysia-11
Hoàng Đức chơi rất năng nổ

Ở phút 78, Việt Nam gia tăng sức tấn công với sự vào sân của Văn Toàn thay cho Trọng Hoàng và Hà Đức Chinh thay cho Tiến Linh. Đó là thời điểm, Việt Nam tìm kiếm những bàn thắng tiếp theo để quyết giành được 3 điểm. Phút thứ 87, Quế Ngọc Hải quá tuyệt! Bàn thắng thứ 2 của đội trưởng tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup khu vực châu Á. 

Hiệp thi đấu thứ 2, Malaysia dồn lên tấn công và có nhiều pha bóng khiến Việt Nam bị động. Đây là hiệp đấu khá vất vả cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chứng minh được khả năng của mình với kết quả chung cuộc 2 - 1. 

Kết thúc trận đấu, thứ Malaysia nhận được nhiều nhất chính là thẻ vàng. Các cầu thủ Malaysia đã nhận về 6 thẻ vàng với những tình huống phạm lỗi vô cùng thô thiển. 

Với việc bảo vệ các học trò, HLV Park Hang Seo cũng bị một thẻ vàng. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam rất cảm thông cho những cảm xúc của thầy Park. Ông luôn như vậy, luôn sẵn sàng bảo vệ học trò.

Với chiến thắng 2 - 1 trước Malaysia, Việt Nam bảo vệ thành công ngôi đầu bảng G. Trong khi đó, đội chủ nhà UAE kém tuyển Việt Nam 2 điểm. Việt Nam dành trọn 3 điểm và Malaysia chính thức bị loại. 

Xem thêm: Kết quả trận Việt Nam vs Indonesia: Thầy trò HLV Park giành trọn 3 điểm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận