Huyền thoại Hollywood từng lồng tiếng phim Up qua đời ở tuổi 91

Con trai tài tử Ed Asner thông báo, bố qua đời trong giấc ngủ vào ngày 29/8 tại Los Angeles, Mỹ. Tin tức này khiến người hâm mộ vô cùng thương tiếc.

Đỗ Thu Nga
14:00 30/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng người cha yêu quý của chúng tôi đã ra đi sáng nay trong giấc ngủ. Không từ ngữ nào có thể nói được cảm giác đau buồn của chúng tôi lúc này", trích thông cáo của gia đình Ed Asner sau khi ông qua đời. 

Tài tử Ed Asner sinh năm 1929, nổi tiếng nhất với vai Lou Grant trong The Mary Tyler Moore Show. Có thể ít người biết, ông chính là diễn viên lồng tiếng cho nhân vật chính Carl Fredricksen trong Up (Vút bay) bộ phim hoạt hình giành 2 giải Oscar năm 2009. Hình ảnh thông thái, nghiêm túc mà hóm hỉnh của nhân vật Carl Fredricksen được Asner thể hiện tài tình, khiến khán giả càng thích thú khi Asner xuất hiện trong sự kiện của phim bên cạnh nhân vật.

huyen-thoai-ed-asner-vua-qua-doi-la-ai-9
Tài tử Ed Asner ra đi trong 1 giấc ngủ

Ed Asner từng là Chủ tịch của Hiệp hội diễn viên Mỹ - Screen Actors Guild. Ed Asner là một ngôi sao đặc biệt trong lịch sử giải Emmy, với 7 lần thắng giải mà trong đó có đến 5 lần là nhờ vai diễn Lou Grant. Ông cũng là nam diễn viên duy nhất giành giải Emmy vì cùng một vai diễn trong tác phẩm hài và phim dài tập.

Thời điểm ông qua đời, vẫn còn vô số dự án phim đang thực hiện hoặc ở giai đoạn tiền kỳ, hậu kỳ mà Ed Asner tham gia dự kiến ra mắt trong năm nay cũng như 2 năm tới. 

huyen-thoai-ed-asner-vua-qua-doi-la-ai-0

Ngoài tham gia diễn xuất, cố tài tử cũng tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, nhất là công tác trong cộng đồng người tự kỷ. Trong những năm cuối đời, ông đã làm rất nhiều công việc thiện nguyện và được vinh danh.

Xem thêm: Vĩnh biệt nghệ sĩ Giang Còi - người đàn ông "có trái tim nhiều sẹo nhất quả đất"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận