"Hồi ký" chiến đấu với ung thư của CEO Minh Phương: Đừng gục ngã, hãy đối diện với bệnh tật, sống tích cực và lạc quan

Minh Phương chính là 1 đóa hoa hướng dương rực rỡ, kiên cường chiến đấu với bạo bệnh và trở thành người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang mất niềm tin vào cuộc sống ngoài kia.

Đỗ Thu Nga
08:00 12/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ung thư - đó là cơn ác mộng...

Nguyễn Minh Phương (tên thân mật Phương Milo) là một cô gái nhỏ nhắn, tràn đầy năng lượng. Minh Phương đã tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền 3 năm trước và hiện tại đã tự thành lập và điều hành một startup chuyên về lĩnh vực Marketing.

Mọi người đánh giá Phương là cô gái năng động, ham học hỏi, hòa đồng và luôn truyền cho người khác năng lượng tích cực. Ấy thế mà, đầu tháng 12/2020, sau chuyến đi du lịch Phú Quốc, Phương xuất hiện tình trạng đau bụng nên đi khám và được chẩn đoán mắc ung thư đại tràng giai đoạn 4, đã di căn lên gan.

Hoi-ky-chien-dau-voi-benh-ung-thu-cua-Minh-Phuong

Tưởng chừng mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp khi lúc ấy Phương vừa mới nhận được kết quả báo đỗ chương trình Thạc sĩ tại Pháp, tương lai rộng mở thì tờ giấy báo bệnh đã khiến cả bầu trời của Minh Phương như sụp đổ. 

Phương khóc lặng đi vì sợ hãi. Bởi ai nhắc đến ung thư mà chẳng sợ, nhất là với người còn quá trẻ, tương lai tương sáng đang chờ ở trước mắt.

Minh Phương từng kể với Dân trí: "Mình nghĩ quẩn, hay giờ bỏ hết mấy cái truyền này đi, ra cửa sổ nhảy phát xuống là xong. mình không đau, bố mẹ cũng khỏi khổ, hay là có con dao mình cắt xừ nó coi như xong"...

...nhưng mình không được gục ngã

Sau những mấy lần nghĩ quẩn, Phương dần lấy lại được bình tĩnh. Cô nghĩ: "Chuyện gì xảy ra cũng xảy ra rồi, chuyện gì đến cũng sẽ đến thôi. Chỉ cần mỗi ngày mình tốt hơn ngày hôm qua thì đã là một thành công rồi". Những suy nghĩ ấy đã thôi thúc cô viết trên trang blog của riêng mình như là một hồi ký chia sẻ về quá trình chiến đấu với bệnh tật của bản thân.

Đọc những dòng hồi ký của Minh Phương, người khỏe mạnh cũng như người đang mắc bệnh, đang buồn tủi vì một chuyện gì đó cũng như được truyền năng lượng tích cực. Những câu chuyện giản dị của Minh Phương khiến người ta phải thốt lên hai chữ "khâm phục". 

Ở tuổi 25, Minh Phương dần học được cách sống chung với căn bệnh ung thư quái ác. Cô bạn trẻ tìm tòi, đọc nhiều sách hơn để có được kiến thức về căn bệnh này, làm cách nào để chữa bệnh một cách khoa học nhất.

Minh Phương không hề né tránh bệnh tật, cô đón nhận nó rất tích cực: "Nếu có hai cốc nước bằng nhau được để trong hai điều kiện giống nhau, cốc nước được lấp đầy bởi những lời yêu thương sẽ có màu sắc tuyệt đẹp; còn nếu chỉ nhận những lời tiêu cực, cốc nước sẽ chuyển sang sắc màu tối tăm thay vì đổ vào bằng thái độ tiêu cực mình lựa chọn cách đổ nước với thái độ tích cực, đón nhận mọi điều như một cách dĩ nhiên".

Hoi-ky-chien-dau-voi-benh-ung-thu-cua-Minh-Phuong-9
Minh Phương trong chuyến du lịch đi Phú Quốc

Minh Phương đã trải qua hai lần phẫu thuật, cắt bỏ nhiều bộ phận, cũng phải mang bên mình túi "hậu môn nhân tạo". Ai cũng nghĩ đó là một điều bất tiện, cản trở cuộc sống nhưng Phương thấy nó rất bình thường: "Ban đầu mình cũng khóc, cũng buồn nhưng mình nghĩ khoa học giờ phát triển nên sẽ có cách cho mình thôi. Còn hậu môn nhân tạo mình thật ngạc nhiên khi khoa học hiện nay thật phát triển và có những thứ thật thần kỳ. Đối với mình chuyện gì cũng có cách giải quyết cả".

Những đợt truyền hóa chất liên tục khiến Phương phải di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội và trong tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nếu như trước kia cô có cả bố mẹ đi cùng thì giờ chỉ có 1 mình bố. 

"Nói là đi cùng với bố nhưng mọi việc trong viện của mình gần như mình phải tự làm hết vì dịch Covid nên bệnh viện họ làm chặt lắm ít khi cho người nhà vào cùng. Mình ở viện còn bố sẽ ở nhà trọ bên ngoài bệnh viện", Phương chia sẻ.

Hoi-ky-chien-dau-voi-benh-ung-thu-cua-Minh-Phuong-7
Blog cá nhân chia sẻ về "Hồi ký" chữa bệnh của Minh Phương

Trong quá trình điều trị, Phương cũng có những kỷ niệm khó quên:  "Chắc là đợt truyền hóa chất khi mình từ Hà Nội về mình phải cách ly tập trung, vì có những người bệnh lý nền sẽ được ở chung với nhau và mình được xếp ở cùng một anh. Nhưng anh ấy do uống quá nhiều rượu, bị loét dây thanh quản rồi ảnh hưởng đến thần kinh nên 3 ngày ở đấy mình gần như mất ngủ vì anh ấy nói to, quát vợ nhiều. Sau khi về nhà cả nhà mình phải cách ly thêm 14 ngày nữa. Ôi! Sao mà nó gian nan thế". 

Phương còn lạc quan kể, nếu không ốm thì sẽ đi du học thạc sĩ ở Pháp. Nhưng không sao, Phương có thể học những lớp học ngắn hạn, chỉ là không có bằng thạc sĩ

Hiện tại, cứ 10 ngày, Phương lại truyền hóa chất một lần, kiểm tra những chỉ số và theo chia sẻ thì những chỉ số này đang ở mức ổn định, khả quan. Mỗi lần truyền hóa chất như vậy số tiền bỏ ra không hề nhỏ nhưng nhờ có thu nhập ổn định từ công ty của mình nên phần lớn chi phí chữa bệnh đều do Minh Phương góp cùng với bố mẹ và một phần do có Bảo hiểm y tế chi trả nên đã đỡ gánh nặng khá nhiều.

Không còn sống vội nữa

Trên blog của mình, Minh Phương chia sẻ: "Hồi mình còn cộng tác ở VTV7, có những ngày mình đi từ sáng sớm để đến Đài dựng rồi 12h15 ăn vội cái bánh mì để 12h30 kịp lên trường. Hồi đó năm nhất, mình học chiều rồi học xong lại chạy vội lên Đài về muộn 1- 2h sáng mới đi ngủ với mình là bình thường".

Khi khi bệnh tật kéo đến, cô hiểu và chia sẻ với các bạn trẻ khác về triết lý sống khỏe: Người trẻ chỉ có một vốn quý là sức khỏe, đừng ưu tiên công việc, sự nghiệp rồi sử dụng vốn quý ấy một cách "vô tội vạ".

Giờ đây, Minh Phương không sống vội nữa, không lao mình vào guồng quay công việc. Cô chọn cách sống chậm, coi thời gian ở nhà nghỉ ngơi là cơ hội để mình có thể tự nhìn nhận lại chính mình, nhìn nhận cuộc sống mà trước đây bản thân không có đủ thời gian để nhận ra. Ví dụ như thay vì lựa chọn công việc thì Phương chọn cách ở bên gia đình nhiều hơn, học cách yêu thương, chăm sóc bản thân và mọi người xung quanh.

Hoi-ky-chien-dau-voi-benh-ung-thu-cua-Minh-Phuong-4

Phương không còn là một cô gái "tham công tiếc việc" như trước nữa mà biết cách cân bằng giữa công việc và chăm sóc sức khỏe. Đối với cô bây giờ công việc không phải là tất cả, sức khỏe mới là yếu tố quyết định thành công của một con người.

Có thể nói, Minh Phương quả thật là một chiến binh mạnh mẽ, kiên cường. Tinh thần lạc quan của cô đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ đang chênh vênh ngoài kia. Tin rằng, Minh Phương sẽ chiến thắng căn bệnh quái ác này, luôn là đóa hướng dương tỏa sáng trong nắng mai.

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Cuộc đời truyền cảm hứng của Bonnie St. John: Từ cô gái khuyết tật đến nhà vô địch Olympic, cử nhân Harvard

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận