Không màng nguy hiểm lao xuống nước sâu cứu người - hành động dũng cảm của cậu bé Kpă Nguyên

Dù thân hình nhỏ bé nhưng Kpă Nguyên lại có một hành động dũng cảm. Không màng nguy hiểm lao xuống dòng nước xiết cứu người.

Đỗ Thu Nga
08:00 15/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống có rất nhiều con người xứng đáng trở thành tấm gương để mọi người học tập, noi theo. Nhất là những người sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm để cứu giúp người gặp nạn. Cậu bé Kpă Nguyên (sinh năm 2013, lớp 4C, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Kim Tân, huyện la Pa) cũng là một trong số đó. Dù tuổi còn nhỏ nhưng em đã có hành động rất dũng cảm.

Theo Zing, ngày 28/3, một nhóm học sinh khoảng 20 lớp 12, trường THPT Nguyễn Tất Thành rủ nhau xuống sông Ba, đoạn chảy qua địa phận thôn Mơ Năng 2 (xã Kim Tân, huyện Ia Pa) chơi. Tuy nhiên, do gặp vùng nước sâu nên hai em Đ.T.D. (sinh năm 2005, thôn 2, xã Kim Tân) và em H.Q.B.T. (sinh năm 2005, thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn) không may bị sa chân, không thể tự mình lên bờ. Thấy vậy, những học sinh đi cùng đã lên bờ kêu cứu. 

hanh-dong-cuu-nguoi-dung-cam-cua-kpa-nguyen-0
Kpă Nguyênn không màng nguy hiểm lao xuống nước cứu người

Đúng lúc này, cậu bé Kpă Nguyên đi chơi ngang qua. Ngay khi phát hiện sự việc, em đã không nghĩ ngợi nhiều, nhanh chóng xuống ứng cứu hai nam sinh gặp nạn. Rất may, cả ba đã lên bờ an toàn. Sau một thời gian nghỉ ngơi, D. và T. đã hồi phục sức khỏe cũng như tinh thần, quay trở lại trường tiếp tục việc học. Thông tin trên được chính UBND huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) xác nhận vào ngày 12/4. 

 Hành động dũng cảm của Kpă Nguyên đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Thậm chí, rất nhiều người còn gọi em với biệt danh "anh hùng nhí". Theo cô Trần Thị Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho biết, tuy Kpă Nguyên có dáng người gầy gò, thấp bé, thế nhưng em lại mang trong mình một tinh thần dũng cảm. Em cũng chính là tấm gương sáng để mọi người học tập theo.

Chia sẻ về hành động của mình, Kpă Nguyên nói: "Lúc đó, em thấy anh chị đang chới với giữa dòng nước. Em chỉ nghĩ mình biết bơi nên lao xuống sẽ cứu được. Nước rất sâu, em rất mệt nhưng vẫn cố hết sức”.

Tương tự Kpă Nguyên, cậu bé Hoàng Mạnh Chiến (13 tuổi, trường THCS Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) cũng từng không màng mọi thứ, lao vào nguy hiểm để cứu người. Báo Tổ Quốc đăng tải, sự việc xảy ra vào tối ngày 26/11/2022, trên đường về nhà, Chiến đã phát hiện một người đàn ông bị xe máy đè lên người, nằm bất động trên đường ray ở Quảng Ninh. Đáng nói, thời điểm đó, tàu đang tới gần, nguy hiểm ngay trước mắt. 

hanh-dong-cuu-nguoi-dung-cam-cua-kpa-nguyen-6
Hành động của Chiến nhận được rất nhiều lời khen ngợi

Thấy vậy, Chiến liền nhanh chóng chạy đến, dùng hết sức kéo người đàn ông ra khỏi đường ray, cứu sống ông trong gang tấc. Dù bản thân đã làm được điều không tưởng, thế nhưng sau đó, Chiến vẫn rất lo lắng, không biết người đàn ông mình cứu ra sao. Đến khi nhận được tin người đàn ông đã ổn định sức khỏe, cậu bé mới thở phào nhẹ nhõm.

Chia sẻ về khoảnh khắc đáng nhớ đó, Chiến nói: "Lúc đó cháu chỉ muốn kéo bác ấy ra khỏi đường ray bởi tàu đến mỗi lúc một gần mà không có bất cứ ai cứu bác. Dù trong lòng rất sợ hãi nhưng cháu nghĩ nếu cứ đứng nhìn, chắc chắn bác ấy sẽ gặp nạn".

hanh-dong-cuu-nguoi-dung-cam-cua-kpa-nguyen-4
Nhờ sự nghĩa hiệp của mình, Chiến đã nhận được rất nhiều bằng khen thưởng

Cả Kpă Nguyên và Chiến đều là những cậu bé rất dũng cảm. Dù nguy hiểm thế nào, các em cũng chẳng bận tâm đến, chỉ nghĩ sao để nhanh chóng cứu người kịp thời. Hành động đẹp của hai cậu bé nên được lan tỏa rộng rãi trong xã hội. 

Xem thêm: Nhớ lại cậu bé miền Tây dũng cảm quay lại cứu mẹ nuôi khỏi bình gas nổ năm nào

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận