Giây phút khó quên của "người hùng" Trung Văn Nam

"Người hùng" Trung Văn Nam cho biết, thời điểm nghe thấy tiếng kêu cứu trong ngôi nhà đang cháy, anh chỉ nghĩ duy nhất 1 điều là làm sao để cứu được người ra khỏi vùng nguy hiểm...

Đỗ Thu Nga
11:19 13/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trưa 12/1, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng ở ngõ 51, Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ngôi nhà này có kết cấu 2 tầng, 1 tum. Trong đó phần tum được lợp bằng mái tôn có quây sắt kiên cố.

Theo lãnh đạo UBND phường Tương mai, vụ cháy không gây ra thiệt hại về người. Bên trong căn nhà xảy ra vụ cháy có nhiều đồ đạc dễ bắt lửa do chủ nhà thường đi nhặt đồng nát đưa về tích trữ.

Giay-phut-kho-quen-cua-nguoi-hung-Trung-Van-Nam-5

Trong vụ cháy xảy ra vào ngày hôm qua có xuất hiện một đoạn clip ghi cận cảnh đám cháy. Và trong đó có một người đàn ông mặc áo xanh đã nhanh chóng giải cứu thành công bé gái bị mắc kẹt trên tầng 3 của căn nhà. 

Theo infonet.vietnamnet.vn, người đàn ông giải cứu bé gái mắc kẹt trong căn nhà cháy dữ dội đó là anh Trung Văn Nam (quê ở Thanh Hoá). Anh Nam làm nghề sửa điều hoà và là hàng xóm với nhà nạn nhân.

Anh Nam cho biết, trưa 12/1, khi đang ăn cơm thì ngửi thấy có mùi khói cùng tiếng hô hoán dập lửa của người dân. "Lúc tôi chạy ra thì thấy đám cháy nên gọi anh em trong nhà ra hỗ trợ rồi cầm bình cứu hoả đến dập lửa", anh Nam nhớ lại.

Giay-phut-kho-quen-cua-nguoi-hung-Trung-Van-Nam-4
Anh Nam kể lại giây phút giải cứu bé gái từ căn nhà ngùn ngụt lửa

Ngôi nhà có nhiều đồ đạc bắt lửa nên đám cháy bùng lên nhanh, trong khi đó, anh Nam chỉ cầm một chiếc bình cứu hỏa thì không kịp. Trong lúc đang dùng bình cứu hỏa dập lửa, anh phát hiện trong nhà còn một cháu bé đang kêu cứu nên lập tức trèo qua mái của ngôi nhà bên cạnh, tìm cách cứu người.

"Khi tôi trèo lên mái ngôi nhà bên cạnh thì thấy ngôi nhà bên trong bốc khói nghi ngút, mặt cháu bé đã đen thui, cháu còn gọi tôi 'chú ơi cứu cháu với'. Thực sự lúc này tôi chỉ muốn cứu người nhưng ngôi nhà được khung sắt bảo vệ nên chưa biết làm thế nào", anh Nam kể lại.

Giay-phut-kho-quen-cua-nguoi-hung-Trung-Van-Nam-0

Trong giây phút sinh tử cứu người, anh cố gắng trấn tĩnh bản thân, dùng hết sức bình sinh đạp, kéo thanh sắt của ngôi nhà ra. "Tôi đạp mãi, đạp mãi đến khi thanh sắt giãn ra, tôi thò tay vào thì nắm trúng cháu bé".

"Cháu rất nặng, tôi phải dùng rất nhiều sức mới kéo được cháu ra. Sau khi cứu được cháu, tôi được lực lượng chức năng giúp đỡ đưa cháu xuống đất", anh Nam chia sẻ.

Giay-phut-kho-quen-cua-nguoi-hung-Trung-Van-Nam
Hình ảnh anh Nam giải cứu bé gái được cắt ra từ clip

Dù đã cứu sống được một mạng người nhưng anh Nam vẫn rất khiêm tốn. Anh nói, rất vui khi làm được việc giúp đỡ mọi người. Anh còn cho biết, ai gặp nguy hiểm thì anh cũng giúp đỡ thôi.

"Ai gặp nguy hiểm thì tôi cũng giúp đỡ thôi. Lúc đó đứng trước nguy hiểm nên tôi cũng không nghĩ gì, bây giờ nhìn lại khu vực kia chưa chắc tôi đã trèo lên được tầng 2", chỉ lên căn nhà bị cháy, anh Nam chia sẻ cảm xúc mừng vui mà đầy bất ngờ vì việc mình đã làm.

Còn anh Thắng - người quay toàn cảnh clip giải cứu bé gái khỏi đám cháy cho biết: Nghe tiếng ồn ngoài cửa, anh nhìn ra đã thấy đám cháy bùng lên. May mắn lúc đó có một anh hàng xóm mặc áo khoác xanh ở gần đó đã tìm cách leo lên mái nhà, phá cửa để tìm cách kéo bé gái ra khỏi đám cháy.

Giay-phut-kho-quen-cua-nguoi-hung-Trung-Van-Nam-9

Sau gần 1 phút loay hoay phá vách ngăn, anh đã dũng cảm lôi được cháu bé thoát khỏi ngôi nhà đang bùng bùng lửa cháy. ''Rất may là đám cháy không có thiệt hại về người, bé gái được cứu chỉ bị bỏng nhẹ ở chân tay'', anh Thắng chia sẻ.

Anh Thắng cho biết thêm: "Nhà có 2 đứa trẻ con nên mấy bác hàng xóm tưởng còn 1 cháu trong nhà. May quá, chỉ có bé gái được cứu ra là ở nhà thôi còn bé kia đi chơi rồi".

Giay-phut-kho-quen-cua-nguoi-hung-Trung-Van-Nam-8
"Người hùng" Trung Văn Nam (Ảnh: Infonet)

Hành động dũng cảm của anh Nam được cộng đồng mạng hết sức khen ngợi: 

- Cám ơn tấm lòng vàng không sợ nguy hiểm của anh.

- Đây đúng là anh hùng giữa đời thường.

- Người hùng không mang áo choàng. Xem mà rạo rực quá! Cảm ơn anh áo xanh rất nhiều.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Chân dung người đàn ông đi chân trần lao vào đám cháy cứu sống bé gái ở Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận