Lịch trình di chuyển phức tạp của giám đốc Hosiden: Ở Cầu Giấy, từng đi Phú Quốc

Giám đốc Công ty Hosiden (khu công nghiệp Quảng Châu, Bắc Giang) được xác định dương tính với SARS-COV-2. Người này từng đi Phú Quốc. 

Đỗ Thu Nga
09:48 22/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 22/5, Sở Y tế Hà Nội thông tin, ông C.M.S., 40 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc là Giám đốc điều hành công ty TNHH Hosiden thuộc Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan y tế tiến hành điều tra dịch tễ xác định, ông S. sống tại chung cư Mandarin Garden, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Hằng ngày, ông S. đi làm tại công ty Hosiden bằng xe ô tô 16 chỗ.

Ngày 14/5, ông S. được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty cho kết quả âm tính. Từ ngày 15/5, ông S. ở lại công ty không về nhà. Đến ngày 20/5, ông S. được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-COV-2. 

Sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân, Sở Y tế Hà Nội đã lập tức tiến hành điều tra, truy vết và xác định được 14 trường hợp liên quan. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 3 trường hợp F1 là vợ và 2 con sống cùng nhà bệnh nhân. 

Cơ quan y tế cũng xác định được lịch trình di chuyển của ông S. từ ngày 28/4 đến ngày 15/5 như sau:

- Từ ngày 28/4 đến ngày 2/.5, ông S. cùng vợ và 2 con trai đi du lịch Phú Quốc. Ngày 2/5, ông S. cùng vợ con bay về Hà Nội trên chuyến bay VJ442.

giam-doc-hosiden-mac-covid-19-da-di-nhung-dau-0
Giám đốc Hosiden mắc COVID-19 sống cùng vợ con ở Cầu Giấy (Hà Nội), từng đi Phú Quốc du lịch

- Từ cuối tháng 4 đến nay, 2 con của bệnh nhân học online tại nhà. Mỗi ngày 1 lần con trai lớn của ông S. xuống sân đi dạo, vợ và con trai út không đi đâu, chỉ đặt đồ ăn online xuống sảnh nhận, có đeo khẩu trang, nhận đồ, không nói chuyện do không biết tiếng.

- Ngày 8/5, cả gia đình đi ăn tại tầng 2 tòa nhà Keangnam, từ khoảng 19h đến 20h, di chuyển bằng xe taxi bắt dưới sảnh chung cư.

- Khoảng 15h ngày 14/5, vợ ông S. đi siêu thị K-Mart Mỹ Đình bằng taxi gọi dưới chân tòa nhà.

- Từ ngày 15/5, bệnh nhân ở lại công ty không về nhà. Khoảng 15h ngày 19/5, vợ bệnh nhân đi K-Mart Golden Palace; đi bằng taxi gọi dưới chân tòa nhà.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 bùng phát đợt thứ 4, sáng nay (22/5), cả nước ghi nhận 20 ca mắc mới, trong đó 1 nửa là ở Bắc Giang. 

Cụ thể, Bắc Giang có 11 ca, còn lại Hải Dương (4), Bắc Ninh (3), Thái Bình và Điện Biên mỗi nơi một bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân mới mắc này đều đã được cách ly trước đó hoặc ở trong khu vực được phong tỏa.

Từ ngày 27/4 đến nay, chỉ trong nửa tháng cả nước đã ghi nhận 1.835 ca, trong đó có ba bệnh nhân tử vong do mắc các bệnh lý nền đi kèm với COVID-19. Chủng virus mới được đánh giá lây lan mạnh và có thể gây ra nhiều biến chứng nặng không chỉ cho những người có nhiều bệnh nền mà khiến nhiều người trẻ cũng gặp những biến chứng nặng. 

Trước đó vào ngày 21/5, một tin vui là Bộ Y tế đã tiếp nhận 160 tỷ đồng và bốn triệu liều vaccine phòng COVID-19 do ngành ngân hàng và một số doanh nghiệp hỗ trợ.

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục "mạnh tay" chi tiền hỗ trợ mua vaccine COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận