Dự đoán cách dàn quân của HLV Park Hang Seo trận Việt Nam vs Australia lúc 19h ngày 7/9

Australia chắc chắn là thử thách lớn với tuyển Việt Nam vào tối 7/9, vậy HLV Park Hang Seo đang tính toán gì về chiến thuật dàn quân? Đẩy mạnh tấn công hay gia cố hàng phòng thủ?

Đỗ Thu Nga
09:32 07/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với sự thiếu vắng các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, tuyển Việt Nam trước trận gặp Australia được đánh giá thấp hơn. Việc đá trên sân nhà nhưng không có khán giả cổ vũ cũng là một sự hụt hẫng cho thầy trò ông Park. 

Và ngay cả chính HLV Park Hang Seo cũng đánh giá Australia có trình độ tốt hơn Saudi Arabia. Thầy Park cho rằng, đối thủ chơi bóng bổng tốt, chuyền dài, chuyền ngắn đều hay. Thậm chí họ óc hàng công chất lượng. Vì vậy, nếu trận tới tuyển Việt Nam nhập cuộc với thế phòng ngự thì cũng dễ hiểu.

Trước đối thủ mạnh như thế, thầy Park sẽ tập trung gia cố hàng phòng thủ hay tìm phương án tấn công mới?

Sơ đồ gia cố tuyến giữa

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung đã có tên trong danh sách tham gia trận Việt Nam vs Australia vào tối 7/9. Nhưng Bùi Tiến Dũng đứng trước nguy cơ không thể ra sân từ đầu trận. 

du-doan-cach-dan-quan-cua-hlv-park-hang-seo-tran-viet-nam-vs-australia-0
Bùi Tiến Dũng có tên trong danh sách

Theo BLV Ngô Quang Tùng, trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình đang có phong độ tốt và cầu thủ này sẽ được thay thế đàn anh. Bùi Hoàng Việt Anh sẽ đóng vai trò dự bị trong trường hợp Thành Chung phải ngồi ngoài.

Hàng thủ chắp vá và những vấn đề với sơ đồ 5-4-1 dàn hàng ngang đã bộc lộ trước Saudi Arabia, ưu tiên gia cố khả năng tranh chấp, cầm trịch tuyến giữa là điều cần thiết. Với sơ đồ 5-3-2, tuyển Việt Nam sẽ có 3 tiền vệ trung tâm thay vì 2 người với nhiều lỗ hổng như trước đây.

Thầy Park đã gọi Văn Kiên vào danh sách. Hậu vệ của Hà Nội có thể đảm nhận cánh phải để đàn anh Trọng Hoàng trở về vị trí tiền vệ trung tâm. 

Đội hình ưu tiên sự ổn định

Khi có các nhân tố tốt, thầy Park sẽ sử dụng sơ đồ 5 - 4 - 1 với ưu tiên tập trung phòng ngự. Tuyển Việt Nam giữ vững lợi thế dẫn bàn trước Saudi Arabia cho đến khi Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu.

Với nguy cơ không thể sử dụng Bùi Tiến Dũng từ đầu, thầy Park buộc phải có phương án thay thế. Việt Anh cũng được gọi trở lại sau khi phải ở nhà ở lượt trận đầu tiên, nhiều khả năng anh sẽ thay tế đàn anh.

du-doan-cach-dan-quan-cua-hlv-park-hang-seo-tran-viet-nam-vs-australia-9

Ngoài ra, Phan Văn Đức cũng đang được điền tên. Theo thống ke,e tiền vệ này thực hiện 22 đường chuyền, nhiều hơn Quang Hải (16), chỉ kém hậu vệ cùng biên Văn Thanh (24). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Văn Đức ở nửa sân đối thủ là 57,1%, hơn hẳn Quang Hải (44,4%).

Cái tên Văn Kiên

Giới chuyên môn dự đoán, nhiều khả năng Văn Kiên sẽ ra mắt đội tuyển quốc gia. Hậu vệ gốc Nghệ An này được bổ sung ít ngày trước khi Việt Nam lên đường tới Saudi Arabia và ngay khi về nước, anh đã được đưa vào tập luyện cùng đồng đội.

Hiện Trọng Hoàng vẫn chơi tốt song bên hành lang cánh phải. Song lần này anh có thể được đẩy lên chơi tiền vệ thế chỗ Phan Văn Đức, vị trí cầu thủ của CLB Viettel chơi thành công tại SEA Games 30. Trong sơ đồ 4 tiền vệ, anh cũng có thể hoán đổi vị trí cho Hoàng Đức với nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân tốt hơn.

du-doan-cach-dan-quan-cua-hlv-park-hang-seo-tran-viet-nam-vs-australia-6
Văn Kiên

Trong danh sách 23 cầu thủ tham gia trận đấu vào tối 7/9, HLV Park Hang-seo điền tên 7 tiền vệ gồm: Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Đức, Hoàng Đức, Trọng Hoàng. Trong số này, với tư cách là chủ nhân bàn thắng đầu tiên của Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup cũng như khả năng tạo đột phá lớn thì Quang Hải sẽ là vị trí gần như không thể thay thế

Tuấn Anh và Xuân Trường cũng có thể được chọn ra sân từ đầu nhằm tận dụng khả năng "làm bóng" của hai cầu thủ này. Đội chủ nhà cần một tuyến tiền vệ có khả năng "giữ bóng" càng lâu càng tốt nhằm làm giảm nhịp độ trận đấu trong thời gian đầu trận qua đó hạn chế bớt áp lực của Australia lên hàng thủ Việt Nam vốn đang thiếu hụt nhiều nhân sự quan trọng.

Xem thêm: Chân dung trọng tài chính trận Việt Nam vs Australia lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận