Dự báo xu hướng thời tiết 10 ngày đầu tháng 6/2023 (1/6 - 10/6)

Dự báo, những ngày đầu tháng 6 sẽ xuất hiện nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cả nước tiếp tục có xu hướng tăng từ 0,5 - 1 độ C.

Đỗ Thu Nga
08:46 26/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tháng 6/2023, nắng nóng diễn ra trên diện rộng và có khả năng xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Dự báo chung, tháng 6/2023, nhiệt độ trung bình tháng từ 27 đến 32 độ C. Tuy nhiên, nền nhiệt trung bình có xu hướng cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Dự báo từ tháng 6 đến tháng 8/2023, Bắc Bộ và Trung Bộ vẫn đón những đợt nắng nóng. Dự báo cường độ gay gắt hơn cùng kỳ năm 2022.

Dự báo về tình hình mưa bão trong tháng 6, tổng lượng mưa phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ và khả năng xuất hiện mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Vậy, thời tiết 10 ngày đầu tháng 6/2023 (1/6 - 10/6) sẽ sao? Có nắng nóng gay gắt không?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình thời tiết trong những ngày đầu tháng 6 diễn biến khá phức tạp. Nắng nóng xuất hiện cục bộ. Tuy nhiên, cũng sẽ xuất hiện mưa về đêm và rạng sáng.

du-bao-xu-huong-thoi-tiet-10-ngay-dau-thang-6-2023-1-6--10-6

Ở khu vực Bắc Bộ, ngày 1/6, nắng nóng cực bộ. Từ ngày 02 - 4/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ. Riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tại khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều và tối ngày 28/5 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.  Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở một diễn biến khác, nói về tình hình thời tiết từ nay đến cuối năm 2023, ông Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết: Hiện tượng ENSO (chỉ cả hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa hai bờ phía đông Thái Bình Dương với phía tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương để phân biệt với dao động khí áp ở bắc Đại Tây Dương) đang chuyển dần sang trạng thái trung tính từ tháng 4 - 6/2023 với xác suất khoảng 80 - 90%. Sau đó trong nửa cuối năm 2023, ENSO có khả năng chuyển sang pha El Nino với xác suất khoảng 55 - 65% và có thể kéo dài sang năm 2024.

Cũng theo ông Thái, hiện tượng El Nino (hiện tượng nóng lên dị thường của lớp nước biển bề mặt ở khu vực xích đạo trung tâm và đông Thái Bình Dương) nắng nóng đặc trưng là cường độ, nhiệt độ tăng cao, bất thường. Một năm sẽ không có quá nhiều mưa, các cơn bão bất thường hơn và khó đoán hơn. Năm nay, nắng nóng đến sớm hơn, có khả năng gây nắng nóng gay gắt và có nhiều ngày nắng nóng hơn so với năm 2022.

Xem thêm: Dự báo xu hướng thời tiết cả nước trong tháng 6/2023 cập nhật mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận