Dự báo thời tiết 10 ngày đầu tháng 6/2021: Nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt

Cơ quan khí tượng dự báo, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến những ngày đầu tháng sau. Tuy nhiên vào chiều tối và đêm, người dân Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ được "giải nhiệt" bằng những cơn mưa dông.

Đỗ Thu Nga
08:05 31/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay (31/5), ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C, riêng một số nơi có khả năng trên 40 độ như: Mường La, Yên Châu (Sơn La); Lạc Sơn (Hòa Bình); Tĩnh Gia (Thanh Hóa); Đông Hà (Quảng Trị), Nam Đông (Thừa Thiên Huế).

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong đợt nắng nóng này phổ biến từ 30 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên trên 35 độ C từ 11 - 18h.

Hôm nay (31/5) tại khu vực Hà Nội có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C; chiều tối có lúc có mưa rào và dông, trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày ở đợt nắng nóng này phổ biến từ 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-18 giờ.

Cơ quan khí tượng dự báo, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết những ngày đầu tháng 6/2021 Vì vậy, người dân cần hạn chế ra ngoài đường nếu không thật sự cần thiết để tránh say nắng, đột quỵ do nắng nóng.

du-bao-thoi-tiet-10-ngay-dau-thang-6-2021
Những ngày đầu tháng 6 nắng nóng xuất hiện trên diện rộng

Xu thế thời tiết trong khoảng 10 ngày đầu tháng 6/2021, Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ chủ yếu ngày nắng, mưa rào và dông vài nơi. Cụ thể:

- Từ ngày 31/5 đến 3/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng thời kỳ từ tối và đêm 31/5-1/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Từ ngày 4 đến 9/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm; riêng ngày 4/6 ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nắng nóng gay gắt diện rộng chấm dứt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết thời tiết các vùng trong cả nước ngày 31/5/2021:

Thủ đô Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; phía Nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Xem thêm: Đây là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho mùa hè này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận