Đình Trọng chia tay Hà Nội FC sau 4 mùa giải, tái hợp thầy cũ với tiền lót tay hơn 10 tỷ?

Hiện tại Đình Trọng chưa lên tiếng về việc đầu quân cho đội bóng nào. Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng, anh sẽ về với Bình Định FC.

Đỗ Thu Nga
14:09 11/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngay trước thời hạn cuối cùng đăng ký danh sách mùa giải 2022, Hà Nội FC đã nói lời chia tay với trung vệ Trần Đình Trọng. Thông tin này được công bố trên trang chủ của đội bóng vào trưa ngày 11/2.

Theo nguồn tin từ Người đưa tin, hợp đồng giữa Hà Nội và Đình Trọng đã đáo hạn và đôi bên không tìm được tiếng nói chung trong việc thảo luận hợp đồng mới. Thêm nữa, sự cạnh tranh vị trí trung vệ của đội bóng Thủ đô vô cùng khốc liệt, với sự hiện diện của Duy Mạnh, Việt Anh hay Thành Chung.

Nói về việc chia tay Đình Trọng, Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ với Zing: "Sau khi Đình Trọng hết hạn hợp đồng, đôi bên cũng đã đàm phán để tiến tới việc gia hạn thêm. Đình Trọng có nhiều đóng góp quan trọng cho CLB Hà Nội những năm qua và cũng có mong muốn cống hiến thêm.

Tuy nhiên, bản thân Trọng cũng có những nguyện vọng được thử sức ở môi trường mới, nên CLB Hà Nội tôn trọng quyết định của cậu ấy”.

Dinh-Trong-dau-quan-cho-Binh-Dinh-voi-tien-lot-tay-hon-10-ty-8
Đình Trọng chia tay Hà Nội FC sau 4 mùa giải

Ông Tuấn cũng giải thích việc không giữ Đình Trọng không có nghĩa là cầu thủ này hết giá trị: "Đình Trọng đã trải qua thời gian dài chấn thương, nhưng gần đây cậu ấy đã trở lại và thể hiện tốt trên đội tuyển quốc gia tại Vòng loại World". 

Vậy, sau khi chia tay Hà Nội FC, Đình Trọng chọn bến đỗ là đội bóng nào? Theo nguồn tin từ lãnh đạo đội bóng Thủ đô, Đình Trọng sẽ gia nhập một đội bóng không thuộc khu vực miền Bắc. 

Theo nguồn tin từ Zing, Đình Trọng nhận được sự quan tâm của một số bóng ở khu vực miền Trung, trong đó có CLB Bình Định. Nhiều khả năng đội bóng này đã đàm phán xong với Trọng và sẽ công bố thương vụ chuyển nhượng này trong vòng 2 ngày tới.

Còn theo nguồn tin từ Saostar, Đình Trọng sẽ đầu quân cho Bình Định FC. Đây là đội bóng mà HLV Nguyễn Đức Thắng đang dẫn dắt. Ông Đức Thắng là thầy cũ của Đình Trọng thời còn thi đấu tại Sài Gòn FC.

Cũng theo phỏng đoán từ phía Saostar, con số để Bình Định FC có Đình Trọng được ước đoán 10,5 tỷ đồng cho 3 năm, tức là mỗi năm là 3,5 tỷ đồng tiền lót tay. 

Dinh-Trong-dau-quan-cho-Binh-Dinh-voi-tien-lot-tay-hon-10-ty-t

Phía Saostar nhận định, đội bóng đất Võ đang chơi lớn với nhiều bản hợp đồng "khủng" như Đức Chinh, Văn Thuận... Bây giờ, họ có thêm cả Đình Trọng thì thực sự đủ thách thức cả V.League 2022.

Cầu thủ Trần Đình Trọng sịnh năm 1997, trưởng thành từ Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Hà Nội. Đình Trọng là gương mặt trẻ tiêu biểu của Hà Nội FC sau khi góp công mang về những chức vô địch quốc gia cấp độ U19, U21 trong giai đoạn 2014-2016.

Sau quãng thời gian này, cầu thủ người Gia Lâm được cho Sài Gòn FC mượn và thể hiện phong độ tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng. Tại mùa giải 2018, hậu vệ 24 tuổi trở lại khoác áo đội chủ nhà sân Hàng Đẫy, đóng góp to lớn vào chức vô địch V-League (2018, 2019), vô địch cúp Quốc gia (2019, 2020), vô địch Siêu cúp (2018, 2019, 2020).

Dinh-Trong-dau-quan-cho-Binh-Dinh-voi-tien-lot-tay-hon-10-ty-3

Đình trọng đã thi đấu 32 trận trong màu áo tím và 13 trận đấu cho tuyển Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đình Trọng từng đóng vai trò trụ cột trong hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam. Nhưng những chấn thương liên tiếp đã khiến trung vệ này không thể thi đấu thường xuyên trong vòng 2 năm qua.

Tại vòng loại World Cup 2022, Đình Trọng thi đấu cả 2 trận gần nhất, nhưng không thể chơi trọn vẹn cả trận do ảnh hưởng của chấn thương gối và sa sút thể lực. 

Với Hà Nội FC, sự ra đi của Đình Trọng là một điều đáng nói. Bởi Đình Trọng không chỉ góp phần tạo ra giá trị chuyên môn mà còn thu hút khán giả đến sân cho Hà Nội FC. Bây giờ họ đã mất đi một "thỏi nam châm" rất quan trọng ở V.League 2022.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Tương lai mịt mờ cho cầu thủ "nghèo nhất" đội tuyển Việt Nam Phạm Xuân Mạnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận