Diễn viên Bá Anh: Không đi tìm những lấp lánh của sự nổi tiếng mà hết mình cho từng vai diễn

Sau hơn 20 năm sự nghiệp, dù chưa có 1 vai diễn vụt sáng thành ngôi sao nhưng diễn viên Bá Anh vẫn luôn hết mình trong từng nhân vật, dù là vai diễn lớn hay nhỏ.

Đỗ Thu Nga
11:24 28/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống hết mình vì các vai diễn

Diễn viên Bá Anh (tên đầy đủ là Lê Bá Anh) sinh năm 1974, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Anh có hơn 20 năm tuổi nghề và từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình đình đám "Những ngọn nến trong đêm".

Ở phim ấy, anh hóa thân thành người chồng đầu của Trúc (do Mai Thu Huyền thủ vai). Vốn là một người đàn ông tốt bụng nhưng hay ghen, dễ bị tác động bởi những người ngoài dẫn đến mối quan hệ với Trúc ngày càng căng thẳng. Cuối cùng hạnh phúc vỡ tan. Kết phim, Văn phải đi tù vì nghiện ngập.

Bá Anh vào vai Văn năm 28 tuổi. Khi đó, nam diễn viên sở hữu ngoại hình khá điển trai, là một trong những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt.

Dien-vien-Ba-Anh-la-ai-0
Bá Anh trong phim Những ngọn nến trong đêm

Thời trẻ, Bá Anh tham gia nhiều dự án phim như Sóng ở đáy sông, Đừng đùa với tình yêu, Hà Nội mùa đông năm 46, Sống mãi với thủ đô, Đi qua ngày biển động, Bí mật Eva... Tuy nhiên, không có vai nào khiến nam diễn viên thực sự bứt phá, để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Sau hơn 20 năm theo nghiệp diễn, dù chưa có một vai diễn vụt sáng để trở thành ngôi sao nhưng Bá Anh vẫn luôn hết mình trong các vai diễn từ lớn đến nhỏ. Anh bảo, vì sân khấu chọn mình.

Từng có thời gian, Bá Anh rẽ hướng sang hoạt động sân khấu Kịch, dần rời xa màn ảnh nhỏ. Ở mảnh đất này, anh cũng gặt hái được nhiều thành công với loạt giải thưởng Huy chương Bạc - Hội diễn Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009, Huy chương Vàng Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021...

Dien-vien-Ba-Anh-la-ai-8

Khi bước vào tuổi U50, Bá Anh không đi tìm những lấp lánh của sự nổi tiếng mà hết mình trong từng vai diễn. Và mới đây, anh khiến khán giả bất ngờ khi trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn "cậu Vượng" (Thương ngày nắng về) - "ông chú" trung niên chưa kết hôn, tính tình tưng tửng. Và nhân vật này được đánh giá là vai diễn rất thành công của Bá Anh.

Nói về việc nhận lời tham gia "Thương ngày nắng về", diễn viên Bá Anh chia sẻ: "Tôi bị hấp dẫn bởi kịch bản. Trước đây tôi làm nhiều dạng vai nhưng vai màu sắc như nhân vật Vượng tôi chưa làm. Vượng là em ruột của bà Nga bán bún riêu bị vợ bỏ, tính tình bộp chộp, hồn nhiên, tuổi 50 mà ngỡ như trẻ thơ. Ngờ nghệch trong cuộc sống nhưng ở Vượng lại có tấm lòng nhân hậu, yêu thương chị và các cháu. Vì ngờ nghệch nên anh ta hay bị lừa. Vượng yêu màu tím, thích sự thuỷ chung, ghét sự giả dối, rất thích văn thơ. Vượng như một chấm phá có tính trào phúng, hóm hỉnh trong tổng thể một bộ phim với mảng màu buồn, cuộc đời trầm kha của bà Nga".

Cũng theo nam diễn viên, trong vai diễn này, anh muốn thử thách chính bản thân mình, vui khi tìm được mảnh đất màu mỡ để cày sâu cuốc bẫm, chiêm nghiệm bản thân. "Chắc chắn đây là một vai thú vị và đây cũng là một bộ phim hay. Sức hấp dẫn của Thương ngày nắng về sẽ không thua kém bộ phim Về nhà đi con".

Dien-vien-Ba-Anh-la-ai-7

Khi được hỏi về việc có đang đi tìm một vai diễn ấn tượng để khán giả nhớ nhiều như "Văn" của "Những ngọn nến trong đêm" không thì Bá Anh đáp: "Tôi nghĩ là tùy duyên thôi. Với tôi, Văn cũng không phải đỉnh cao, không phải là vai diễn quá ấn tượng. Những vai diễn đỉnh cao vẫn còn đang ở phía trước và tôi vẫn tiếp tục đi tìm kiếm những vai diễn có nhiều màu sắc khác nhau, để lắp vào bộ sưu tập nhiều màu óng ánh. Tôi đau đáu làm thế nào để mình có nhiều vai diễn đa màu sắc. Nó mang lại cho khán giả sự thoải mái, thú vị, không nhàm chán.

Tôi rất sợ sự nhàm chán trong nhân vật của mình, sợ khán giả nói: Ôi lại nhìn thấy ông diễn viên này, diễn một màu nhân vật vẫn như thế. Do vậy tôi khó hơn để làm mới mình. Tôi không kén chọn vai kiểu cứ vai chính và vai dài mới nhận, cũng không quan trọng vai lớn hay nhỏ mà đã nhận vai là phải làm tốt nó".

Dien-vien-Ba-Anh-la-ai-5
Dàn diễn viên Thương ngày nắng về

Bá Anh còn nói, trong con người anh, tính nghệ sĩ cũng hơi cao nên chẳng bao giờ bận tâm về "sự nổi tiếng". Anh luôn cố gắng làm hết mình cho trong các vai diễn để nó lung linh, thú vị, đáng yêu, dễ nhớ và khó quên.

Hôn nhân viên mãn

Theo tìm hiểu, Bá Anh gặp gỡ và yêu người vợ hiện tại của mình từ thời mới tốt nghiệp đại học, mối tình kéo dài đến 9 năm. Anh cho biết bà xã Thạch Anh là một người phụ nữ tuyệt vời, cả hai ít giận dỗi nhau trong cuộc sống thường nhật.

Dien-vien-Ba-Anh-la-ai-4
Hôn nhân viên mãn của Bá Anh

Hơn 20 năm chung sống, Bá Anh và vợ đã có với nhau 3 người con trai, cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc. Trên trang cá nhân, nam diễn viên thường xuyên khoe khoảnh khắc gia đình đầm ấm, giản dị bên nhau.

Nam diễn viên cũng không ngần ngại bày tỏ cảm xúc với vợ, con qua những dòng tâm sự, chia sẻ trên mạng xã hội. Qua đó, có thể thấy được nam diễn viên là người tâm lý, tình cảm, yêu thương vợ con vô cùng.

Dien-vien-Ba-Anh-la-ai-3
Cậu con trai lớn của Bá Anh giờ đã hơn 20 tuổi

Trong cuộc sống thường nhật, Bá Anh cũng thường phụ vợ trong việc nấu nướng, chăm sóc, đưa đón con đi học mỗi khi bà xã bận rộn. Anh cũng hết lời khen ngợi Thạch Anh là người chu đáo, làm hậu phương vững chắc giúp Bá Anh thành công trong các dự án của mình.

Hiện tại, ở tuổi 48, Bá Anh có cuộc sống gia đình kín tiếng nhưng khá hạnh phúc.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: NSND Tiến Đạt và cuộc đời đóng phim chuyên trị vai phản diện, vì vai chính diện chả ai "lùn xấu" như thế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận