Cảnh tượng thương tâm nhất vụ cháy Tôn Đức Thắng: Hai mẹ con nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ

Tại hiện trường vụ cháy, cơ quan chức năng phát hiện mẹ con nạn nhân nằm ôm nhau, cháy bé úp sát mặt vào ngực mẹ vô cùng đáng thương.

Đỗ Thu Nga
08:55 05/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Liên quan đến vụ cháy làm chết 4 người tại cửa hàng đồ sơ sinh trên đường Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội), sáng 4/4, ông Lê Tuấn Định - Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết: Qua xác định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy do chập điện. Hiện Công an đang tiếp tục làm rõ. 

Các nạn nhân là: ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông Thi. Anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái chị Hồng và anh Vỹ).

Trung tá Nguyễn Minh Thành - phó trưởng Công an quận Đống Đa: Nhận được tin báo xảy ra vụ cháy lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường làm nhiệm vụ nay. "Lúc này đám cháy đã lan ra các tầng 1, tầng 2, tầng 3 và tầng tum, cửa cuốn tại tầng 1 trong trạng thái khóa, chỉ có một lối tiếp cận duy nhất. Lửa lúc đó rất lớn, bao trùm toàn bộ căn nhà", Trung tá Thành kể.

dien-bien-moi-nhat-vu-chay-o-ton-duc-thang-0
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường dập lửa, mở đường cứu hộ các nạn nhân

Cũng theo ông thành, khi nghe tin có người mắc kẹt bên trong, lực lượng chứ hộ triển khai phá cửa cuốn, huy động các vòi phun công suất tiến vào trong để chữa cháy. Đồng thời mở đường để tìm kiếm các nạn nhân.

Song do ăn hộ có nhiều đồ đạc, hàng hóa dễ cháy nên lực lượng chức năng rất khó tiếp cận hiện trường và cứu hộ. Công an quận Đống Đa đã đề nghị lực lượng  chữa cháy Công an TP Hà Nội chi viện. Đến khoảng 2h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

Trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân, lực lượng chức năng phát hiện các thi thể đều nằm trong khu vực tầng tum nhưng do cầu thang từ dưới lên tum bằng khung sắt, các chiếu nghỉ bằng gỗ đã bị cháy hết nên việc đưa thi thể ra gặp khó khăn, không có đường đi. 

dien-bien-moi-nhat-vu-chay-o-ton-duc-thang-4

Khi lực lượng cứu hộ lên đường tầng tum thì phát hiện ông Thi và con rể là anh Vũ, cả hai đều cháy, thi thể không còn nguyên vẹn nữa. Thi thể chị Hồng và cháu Mẫn được tìm thấy khi nằm giữa khe hở của các giá để bỉm.

"Bị số bỉm đổ đè lên nên lực lượng chức năng phải mất nhiều công sức và thời gian mới tìm ra thi thể hai mẹ con. Lúc chúng tôi tìm thấy, hai mẹ con nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ, cảnh tượng rất thương tâm", đại ủy Dương Minh Hoàng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH cho biết. 

Đến 10h ngày 4/4, cả 4 thi thể được lực lượng chức năng đưa về bệnh viện Đống Đa để cơ quan chức năng làm thủ tục khám nghiệm và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

dien-bien-moi-nhat-vu-chay-o-ton-duc-thang-6
Tang lễ của các nạn nhân

Trong chiều 4/4, hàng trăm người dân cùng thân nhân đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa (Hà Nội) để đưa tiễn 4 nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo báo Vietnamnet, trong số các nạn nhân xấu số có bé gái mới 10 tuổi cùng cháu bé đang trong bụng mẹ chưa đầy 3 tháng tuổi. Vòng hoa xếp thành hàng dài đặt ngoài nhà tang lễ. Người thân đau đớn, khóc ngất trong đám táng.

dien-bien-moi-nhat-vu-chay-o-ton-duc-thang-5
Hàng trăm người đến đưa tiễn các nạn nhân xấu số

Theo ghi nhận, chiều cùng ngày nhiều thầy cô, phụ huynh, học sinh lớp 4A2 đã có mặt tại nhà tang lễ để đưa tiễn bạn cùng lớp đoạn đường cuối cùng. Mọi người cầm theo hoa trắng đặt trước linh cữu cầu mong bé gái sớm siêu thoát. 

Theo người thân, trong chiều nay, sau khi tổ chức lễ viếng tại Nhà tang lễ, người thân sẽ đưa thi thể các nạn nhân về mai an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Cháy nhà trong đêm đường Tôn Đức Thắng: 4 người thiệt mạng, có nạn nhân đang mang thai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận