Dẫn chứng cho bài văn NLXH qua màn ứng xử đỉnh cao của các Hoa hậu - Á hậu Miss Grand Vietnam 2022

Hoa hậu không chỉ là cuộc thi tôn vinh sắc đẹp mà đây còn là sân khấu lan tỏa tấm lòng nhân ái, nghị lực sống của người phụ nữ Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
09:00 09/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

NGUYỄN THÚC THÙY TIÊN - DẪN CHỨNG CHO ĐỀ TÀI VỀ SỰ NỖ LỰC/KHÔNG BỎ CUỘC

“Đây là 1 giấc mơ. 

Tiên từng là cô gái thấy mình là gánh nặng gia đình, từng là cô gái không muốn tổ chức sinh nhật vì ghét bỏ việc mình được sinh ra. 

Hôm nay, Tiên đứng đây dành cho những ai thấy giống Tiên, chúng ta đề là món quà của tạo hoá. Mọi việc sinh ra hay xảy ra trên đời đều có lý do và mục đích của nó. Việc bạn đến với thế giới này, đều là do cách bạn chọn lối sống của mình. 

dan-chung-cho-bai-nlxh-qua-man-ung-xu-cua-hoa-hau-a-hau-0

Thất bại vài lần không có nghĩa là các bạn thất bại. Thất bại là khi các bạn buông xuôi. Tiên chưa bao giờ có sân khấu đăng quang trong nước, nhưng hôm nay Tiên có 2 sân khấu final walk. Tiên tin tất cả chúng ta đều có sân khấu cho riêng mình".

ĐOÀN THIÊN ÂN - DẪN CHỨNG CHO ĐỀ TÀI VỀ SỰ THỜ Ơ/VÔ CẢM

Trả lời cho câu hỏi: "Đa số các bạn trẻ thời nay đã sống thờ ơ và vô cảm, em nghĩ gì về điều này?"

dan-chung-cho-bai-nlxh-qua-man-ung-xu-cua-hoa-hau-a-hau-9

"Thờ ơ, vô cảm hay ích kỷ đều là một loại cảm xúc. Mà đã là cảm xúc thì nó tồn tại trong tất cả mọi người không riêng gì giới trẻ. Vì vậy, nếu nói giới trẻ thờ ơ hay ích kỷ thì nó chỉ là một phần trong đó, quan trọng hơn hết thay vì chúng ta chỉ trích hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại như vậy. Bên cạnh đó, hãy giáo dục cho giới trẻ thấy rằng gia đình sẽ là nơi nung nấu, cội nguồn cho sự yêu thương của họ được dâng trào hơn".

CHẾ NGUYỄN QUỲNH CHÂU - DẪN CHỨNG CHO ĐỀ TÀI VỀ LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC/SỰ GIAO THOA VĂN HÓA/TÔN VINH GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG

Trả lời cho câu hỏi: "Giới trẻ ngày nay mãi chạy theo trào lưu quốc tế mà quên đi những giá trị truyền thống Việt Nam, em nghĩ gì về quan điểm này?"

dan-chung-cho-bai-nlxh-qua-man-ung-xu-cua-hoa-hau-a-hau-8

"Cũng là một người trẻ và đang sống tại xã hội hiện nay thì Châu được tiếp xúc với rất nhiều nền văn hóa, và các bạn ngày nay cũng rất cởi mở để chúng ta tiếp nhận nhiều nền văn hóa khác nhau. Nhưng Châu tin rằng chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan. Vì khi mà diễn trang phục dân tộc, ở bên dưới rất nhiều người đã hò reo. Nhưng Châu biết các bạn hò reo không phải vì cái tên Quỳnh Châu mà vì lá cờ Châu đang mặc trên người. Niềm tự hào về Việt Nam đã nằm trong máu của dân tộc ta nên cho dù các bạn trẻ được hội nhập đến đâu thì vẫn sẽ đem các thứ tiếng đã học được để quảng bá về bản sắc Việt Nam mà thôi".

NGÔ THỊ QUỲNH MAI - DẪN CHỨNG CHO ĐỀ TÀI ĐAM MÊ/NHIỆT HUYẾT CỦA THẾ HỆ TRẺ

Trả lời cho câu hỏi: "Hiện nay có rất nhiều sinh viên ra trường nhưng không có việc làm. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại khó tuyển nhân sự. Theo bạn, hiện tượng này là như thế nào?"

dan-chung-cho-bai-nlxh-qua-man-ung-xu-cua-hoa-hau-a-hau-7

"Về vấn đề này, chúng ta cần phải nhận định được rằng chúng ta cần phải làm gì trong tương lai thay vì đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Khi chúng ta biết được những gì chúng ta muốn làm từ nhỏ, thì chúng ta hiểu được và cảm nhận nó và những quyết định của mình sẽ mang sự đam mê, sự nhiệt huyết. Và tôi tin rằng, cá nhân mỗi chúng ta cần rèn luyện để hiểu được những việc chúng ta làm. Tôi cũng tin rằng khi chúng ta yêu bản thân mình và làm những điều mình thích thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công".

Xem thêm: Làm đúng 3 yêu cầu dưới đây, chắc chắn "ẵm" trọn 2/2 điểm nghị luận xã hội 200 chữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận