Cửu cung phi tinh 2023 là gì và làm sao để hóa cửu cung phi tinh 2023?

Xác định được Cửu cung phi tinh 2023 sẽ giúp gia chủ biết được vị trí cát, hung trong nhà. Thông qua việc này có thể sắp xếp lại phong thủy góp phần cải thiện vận trình.

Đỗ Thu Nga
17:00 05/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cửu cung phi tinh là gì?

Cửu cung phi tinh là 1 trong những nguyên tắc phong thủy rất hay, được ứng dụng cho cả dương trạch và âm trạch. Nó mang tới những dự đoán vận mệnh chính xác và cách hóa giải hữu ích cho con người nhằm cải thiện vận trình, 

Vậy, Cửu cung phi tinh là gì? Cửu cung phi tinh (hay Huyền không phi tinh), dựa vào sự di chuyển của 9 con số theo quỹ đạo của vòng Lượng thiên Xích trên bản đồ hình Bát quái để đoán định hung cát, được mất của từng căn nhà (dương trạch) hay mộ phần (âm trạch).

Bên cạnh đó, nó còn là sự phối hợp của cửu tinh trong Lạc Thư. Trong trường hợp khác, Cửu tinh sẽ xuất hiện tình huống bay nghịch hoặc thuận, hình thành các tổ hợp sao khác nhau, càng khiến việc đoán hung cát, được mất của cả dương và âm trạch thêm chính xác hơn. 

Cuu-cung-phi-tinh-2023-la-gi-va-lam-sao-de-hoa-cuu-cung-phi-tinh-2023-7
Cửu cung phi tinh 2023 - xác định các phương vị hung cát và cách hóa giải hiệu quả theo phong thủy

Tên gọi, thuộc tính ngũ hành và ý nghĩa tổng quát của cửu tinh:

(1) Nhất Bạch (Thủy) – Là cát tinh chủ về nhân duyên, tài phú.

(2) Nhị Hắc (Thổ) – Là hung tinh chủ về bệnh tật, đau ốm.

(3) Tam Bích (Mộc) – Là hung tinh chủ về sự tranh chấp, thị phi, hao tốn.

(4) Tứ Lục (Mộc) – Là cát tinh chủ về học hành, trí thức, học vấn.

(5) Ngũ Hoàng (Thổ) – Là đại hung tinh, chủ về bệnh tật, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi.

(6) Lục Bạch (Kim) – Là cát tinh chủ sự thăng tiến về tài vận, quan lộc.

(7) Thất Xích (Kim) – Là hung tinh chủ về sự hao tán tài sản, công danh, sức khỏe.

(8) Bát Bạch (Thổ) – Là cát tinh chủ về sự thăng tiến về tài lộc, quan chức.

(9) Cửu Tử (Hỏa) – Là cát tinh về chủ nhân duyên, tử tức, hỷ khánh.

Cửu cung phi tinh 2023 di chuyển như thế nào?

Cửu cung phi tinh 2023 được tính theo lịch Âm của người Việt Nam. Và khi bước vào năm Quý Mão thì ngôi số 4 Tứ Lục sẽ di chuyển vào trung tâm của biểu dồ Cửu cung phi tinh. 

Nguyên tắc di chuyển àny dựa vào nền tảng lý thuyết của phong thủy Huyền Không, mà khởi nguồn là từ Trung Quốc. Theo đó, vũ trụ được chia làm 3 phần: Phần thứ nhất là Trời, phần thứ 2 là Đất, phần thứ 3 dành cho các loài sinh vật. Con người ở giữa Trời và Đất. Cuộc sống của con người bị ảnh hưởng bởi những thay đổi theo mùa (Trời) và môi trường (Đất).

Vậy nên, vòng dời của con người là vòng tuần hoàn Trời và Đất. Biểu đồ Cửu cung được tính từ lịch Mặt trời. Do đó, mỗi năm đều sẽ có biểu đồ Cửu cung riêng, mỗi tuổi, mỗi nhà đều có sơ đồ Cửu cung của mình dựa vào năm sinh của họ.

Dưới đây là Cửu cung phi tinh đồ 2023 để xác định phương vị của từng sao chiếu trong năm Quý Mão:

Cuu-cung-phi-tinh-2023-la-gi-va-lam-sao-de-hoa-cuu-cung-phi-tinh-2023

Luận giải phong thủy 2023 theo Cửu cung phi tinh

Phong thủy 2023 sẽ dựa vào Cửu cung phi tinh đồ 2023 để đánh giá hướng và có phương án hóa giải phù hợp. Cụ thể:

1. Phương Tây Nam: Nhất Bạch Tham Lang tinh chủ về đào hoa, tình duyên

Nhất Bạch Tham Lang tinh đại diện cho nhân duyên, tình cảm, đào hoa. Đồng thời cũng có tác dụng thúc đẩy tài vận khiến gia chủ tăng cường vận đào hoa, vận quý nhân, thúc đẩy các mối quan hệ xã giao phát triển hài hòa.

Trong năm Quý Mão, Nhất Bạch bay về phương Tây Nam, khiến phương vị này trở thành một trong những vị trí cát lợi nhất trong nhà.

Sao này đem đến nhiều lợi ích, đặc biệt là với nam nữ chưa kết hôn. Nếu biết chú trọng đến phương Tây Nam thì bản mệnh gặp được nhiều cơ hội phát triển tình cảm, trở nên tự tin, cuốn hút hơn trong mắt người khác giới, nếu gặp được người phù hợp thì các mối quan hệ phát triển nhanh chóng.

Cuu-cung-phi-tinh-2023-la-gi-va-lam-sao-de-hoa-cuu-cung-phi-tinh-2023-5

Ngoài ra, sao Nhất Bạch cũng đem tới những tác động tích cực cho sự nghiệp của gia chủ, đặc biệt là với những ai cần giao tiếp hoặc hợp tác với nhiều người xung quanh.

Nó giúp bạn xây dựng được những mối quan hệ xã giao hài hòa, dễ được quý nhân nâng đỡ, chạm tay vào nhiều cơ hội đáng quý, gặp việc khó khăn cũng có thể được giải quyết nhanh chóng.

Cách vận vượng:

Trên phương diện sự nghiệp, nếu muốn cải thiện nhân duyên, mở rộng quy mô làm ăn, sản xuất, đặc biệt là với những người theo nghiệp buôn bán, tiếp thị, phải giao tiếp với nhiều người thì bản mệnh cần phải đặc biệt chú ý đến phương vị Tây Nam.

Hãy luôn giữ phương vị này sáng sủa, sạch sẽ, đồng thời có thể bày ở đây các vật phẩm phong thủy như Kỳ Lân, Tỳ Hưu… để thúc đẩy các yếu tố cát lành.

Trên phương diện tình duyên, người độc thân muốn cải vận, nhanh chóng tìm được người phù hợp với mình thì có thể kê giường ngủ, phòng ngủ ở vị trí này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí khu vực này bằng hình ảnh của thần tượng, của người mình yêu mến hoặc các vật phẩm phong thủy cát tường, có tác dụng thúc vượng nhân duyên.

Tuy nhiên, với các cặp vợ chồng thì phòng ngủ, giường ngủ lại nên kiêng sắp đặt ở vị trí này, bởi phương Tây Nam sẽ khiến các cặp đôi chiêu đào hoa xấu, mời gọi kẻ thứ ba xuất hiện, gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ lứa đôi.

Vợ chồng sử dụng phòng ngủ ở phương vị này sẽ thường xuyên nảy sinh nghi ngờ, tranh chấp, có lời nói hay hành động gây tổn thương nhau. Thậm chí, thai phụ cũng dễ gặp phải nguy hiểm.

Phương vị đào hoa kị vị trí phòng bếp hoặc nhà vệ sinh, khiến đào hoa tốt trở thành đào hoa xấu, các mối quan hệ cũng dễ gặp trục trặc, kẻ tiểu nhân xuất hiện gây ảnh hưởng đến con đường phát triển sự nghiệp… 

Hãy luôn giữ vị trí này gọn gàng, sáng sủa, tránh tích trữ đồ đạc hoặc để rác thải ở vị trí này vì như vậy sẽ gây tác động xấu đến vận trình của các thành viên trong nhà.

2. Phương Chính Đông: Nhị Hắc Cự Môn tinh chủ về bệnh tật, đau ốm

Nhị Hắc hay còn gọi là Bệnh Phù tinh chủ về đau ốm, bệnh tật, tai nạn, sao này bay đến đâu thì nơi đó cần đặc biệt chú ý, nếu không gia chủ dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe, đi lại dễ gặp bất trắc, các thành viên trong nhà thường xuyên uể oải, thiếu tinh thần học tập và làm việc.

Trong năm 2023 này, sao Nhị Hắc bay về phương Chính Đông, vì thế có thể coi đây là một phương vị xấu, cần hết sức chú ý. 

Cần đặc biệt chú ý, nếu giường ngủ hoặc phòng bếp, bếp lò đặt ở phương vị này thì các thành viên trong gia đình thường xuyên đau ốm, dễ phải đi bệnh viện. Ngoài ra, cần chú ý giữ phương Chính Đông luôn luôn gọn gàng, sạch sẽ, tránh để rác thải hoặc đồ đạc lộn xộn ở đây.

Cuu-cung-phi-tinh-2023-la-gi-va-lam-sao-de-hoa-cuu-cung-phi-tinh-2023-4

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần hết sức chú ý đến sức khỏe của các thành viên trong nhà, nên duy trì thói quen đi khám bệnh định kì, nếu cơ thể có dấu hiệu cảnh báo nào thì cần đi khám chữa ngay, chớ nên giấu bệnh, dễ khiến bệnh tình trở nặng theo thời gian.

Phương pháp hóa giải:

Nếu giường ngủ hoặc bàn làm việc kê ở vị trí này, tốt nhất gia chủ hãy kê về các phương vị khác. Nếu không thể thay đổi thì hãy đặt thêm các vật phẩm phong thủy cát tường ở đây hoặc mua bùa bình an đem theo bên người, treo trong các phương tiện giao thông…

Cần chú ý tránh lắp đặt điều hòa, quạt gió hoặc thường xuyên mở cửa sổ ở vị trí này, vì như vậy dễ thổi mầm mống bệnh tật ra khắp nhà. 

Nếu cửa ra vào, phòng ngủ, phòng bếp nằm ở phương vị Chính Đông, bản mệnh nên đặt ở vị trí này một tấm thảm màu xám hoặc màu trắng để hóa giải bớt phần hung hiểm.

Ở khu vực có sao Nhị Hắc bay tới có thể treo thêm bùa bình an, bùa hộ thân hoặc bày trí thêm các vật phẩm phong thủy có lợi cho sức khỏe như Tỳ Hưu, Hạc phong thủy, tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ… hoặc trồng thêm cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí, vừa giúp áp chế những tác động xấu.

Gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ cần tránh hoạt động ở vị trí này. Ngoài ra, các thành viên cũng cần thường xuyên chú ý giữ gìn sức khỏe, không làm việc, vui chơi quá sức, chăm chỉ rèn luyện thể chất, khám chữa bệnh định kì, hạn chế mâu thuẫn với người khác, tuân thủ luật giao thông…

3. Phương Đông Nam: Tam Bích Lộc Tồn tinh chủ về thị phi, quan tai

Lộc Tồn là hung tinh chủ về thị phi, mâu thuẫn chốn quan trường. Phạm phải sao này thì sự nghiệp của gia chủ khó phát triển thuận lợi, dễ bị cấp trên gây khó dễ, đồng nghiệp cạnh tranh không lành mạnh, kẻ tiểu nhân cố tình gây hấn, hạ bệ, gây ảnh hưởng đến danh dự của bạn.

Năm 2023, sao này bay về phương Đông Nam, khiến phương vị này trở thành một vị trí xấu, cần hết sức tránh trong thời điểm này.

Ngoài ra, nếu có việc lớn cần tiến hành hay khi xuất hành đi xa, bản mệnh cũng tránh đi theo hướng này bởi như vậy sẽ dễ vướng vào rắc rối, bất trắc, tốn nhiều thời gian giải quyết, công việc cũng không tiến hành suôn sẻ như dự định.

Cuu-cung-phi-tinh-2023-la-gi-va-lam-sao-de-hoa-cuu-cung-phi-tinh-2023-3

Tuy nhiên, phương vị này vẫn sẽ đem lại tác động tích cực nhất định cho những người làm công việc đặc thù như luật sư, bào chữa, hoặc những nghề nghiệp có tính cạnh tranh cao như vận động viên…

Lưu ý sắp đặt vị trí này phù hợp thì sẽ giúp sự nghiệp phát triển thuận lợi, giành được thắng lợi trong lĩnh vực của mình.

Phương pháp hóa giải:

Các gia đình cần hạn chế bày bàn ghế sô pha ở phương vị Đông Nam, vì như vậy sẽ gây ra tác động không tốt đối với các thành viên trong nhà, khiến mọi người dễ mâu thuẫn, cãi cọ vì những quan điểm bất đồng, khiến tình cảm rạn nứt, vợ chồng lạnh nhạt.

Nếu cửa chính, phòng ngủ, phòng làm việc nằm ở phương vị này và không thể thay đổi thì bản mệnh nên đặt trước cửa phòng một tấm thảm màu đỏ hoặc màu tím để hóa giải.

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên động thổ hoặc sửa chữa nhà cửa ở đây, đặc biệt tránh sử dụng các màu sắc kị như xanh lam, xanh lục ở phương Đông Nam, vì như vậy sẽ làm tăng thêm tính xấu của sao Tam Bích. Việc trồng cây xanh ở đây cũng nên hạn chế vì không mang lại tác động tích cực.

Ngoài các biện pháp can thiệp bằng phong thủy, chính các thành viên gia đình cũng cần chú ý hơn tới chuyện nói năng, hành động của mình. Nếu có mâu thuẫn, mọi người nên bình tĩnh trao đổi để thống nhất với nhau, tránh làm lớn chuyện. 

Bước ra ngoài xã hội, bạn cũng cần hạn chế mâu thuẫn với người khác, cẩn trọng trong việc xử lý giấy tờ, hồ sơ, tuân thủ các quy tắc của tập thể, không đưa chuyện thị phi, luôn khiêm tốn, lắng nghe người khác…

4. Trung Cung: Tứ Lục Văn Khúc tinh chủ về sự nghiệp, công danh

Theo phong thủy, Tứ Lục Văn Khúc tinh chủ về sự nghiệp, công danh, là một trong những cát tinh đem lại nhiều tác động rất tích cực cho sự nghiệp của gia chủ, nhất là với nam mệnh. 

Năm 2023, sao này bay về vị trí Trung Cung, đây là Văn Xương vị trong nhà, cần đặc biệt chú ý nếu bản mệnh muốn phát triển sự nghiệp, gặt hái thành công, con cái trong nhà học hành giỏi giang, thi cử đỗ đạt. 

Tuy Văn Khúc tinh tuy là sao tốt nhưng nếu không chú ý tận dụng thì vẫn có thể đem tới những tác hại không nhỏ cho gia chủ, khiến bản mệnh thường xuyên trăn trở, muộn phiền, công việc học hành không được như ý muốn, thậm chí mang đến vận đào hoa xấu, khiến tình cảm của các cặp vợ chồng bị ảnh hưởng.

Phương pháp vượng vận:

Gia chủ có thể trồng thêm cây xanh hoặc đặt bể cá ở vị trí Văn Xương, vì như vậy sẽ giúp thúc vượng tác dụng của sao Tứ Lục, khiến người nhà gặp được nhiều điều thuận lợi trên con đường phát triển sự nghiệp, ra ngoài dễ được người khác giúp đỡ, quý nhân phù trợ, chạm tay vào được những cơ hội lớn lao.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì con cái lớn lên khỏe mạnh, chăm chỉ học hành, thi cử đỗ đạt, đạt được ước mơ của mình.

Phòng làm việc hoặc giường ngủ kê ở vị trí này cũng sẽ đem tới nhiều tác động tích cực cho bản mệnh.

Đặc biệt, với trẻ nhỏ, kê bàn học ở đây sẽ giúp trẻ tăng khả năng tập trung, dễ học hành tiến bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thêm trên bàn những vật phẩm phong thủy như bút Văn Xương, tháp Văn Xương, cá chép phong thủy… sẽ càng tốt hơn.

Trong năm không nên động thổ ở vị trí Văn Xương, hạn chế bày các đồ vật màu đỏ hoặc màu vàng, những đồ vật sắc nhọn, có gai hoặc quá u tối, nếu không dễ đem tới những rắc rối không mong muốn cho gia chủ, ví dụ như thường bị kẻ khác gây khó dễ, công việc bị cản trở, không hoàn thành đúng hạn...

5. Phương Tây Bắc: Ngũ Hoàng Liêm Trinh tinh chủ về tai họa, hung hiểm

Ngũ Hoàng Liêm Trinh hay còn gọi là Ngũ Hoàng Sát, Chính Quan Sát là một trong những sao cực hung, đem lại nhiều tai họa, hung hiểm, bệnh tật, thậm chí là thương vong. Năm nay, hung tinh này bay về phương Tây Bắc, gia chủ cần hết sức chú ý để tránh những điều không như ý muốn.

Phương vị này trong năm 2023 không được để đồ vật lộn xộn, bừa bãi, không được tích trữ rác thải, nếu không sẽ gây tác động xấu đến vận trình. 

Đặc biệt, nếu phòng ngủ, phòng bếp, bàn ghế sô pha kê ở vị trí này thì cần nhanh chóng di chuyển, nếu không trong công việc cũng như trong cuộc sống dễ gặp phải điều bất trắc, ví dụ như thường xuyên tạo ra sai sót, nhầm lẫn, chiêu kẻ tiểu nhân, sức khỏe suy giảm, dễ vướng tranh cãi, kiện cáo...

Cuu-cung-phi-tinh-2023-la-gi-va-lam-sao-de-hoa-cuu-cung-phi-tinh-2023-3

Không nên bày gương, kính, giá treo quần áo, những đồ vật thuộc tính kim loại, những đồ vật có màu đỏ và vàng ở vị trí này, cũng hạn chế động thổ ở đây để tránh những tác động xấu không chỉ cho bản mệnh mà cả các thành viên khác trong gia đình.

Phương pháp hóa giải:

Nếu như nhà bạn có cửa chính, phòng ngủ hay nhà bếp nằm đúng ở phương vị của sao Ngũ Hoàng thì nên đặt ở ngoài cửa nhà hay cửa phòng 1 tấm thảm màu xám hay màu trắng để giảm bớt sát khí của hung tinh. Ngoài ra, cũng có thể treo tiền đồng, hồ lô đồng, đèn ngũ hành đồng ở đây...

Bản thân gia chủ cũng nên thận trọng khi xuất hành, tham gia giao thông hoặc các hoạt động mang tính mạo hiểm bởi dễ gặp phải tai nạn ngoài ý muốn. Tốt nhất, hãy giữ đầu óc tỉnh táo khi làm việc, không vi phạm các quy định an toàn, hạn chế mâu thuẫn với người khác…

Sau tiết Lập Xuân, bản mệnh có thể đi hiến máu hoặc đi kiểm tra sức khỏe tổng thể, thử máu xét nghiệm, ngụ ý đó là họa huyết quang để giảm bớt những tai họa có thể xảy ra trong năm 2023 này. 

6. Phương Chính Tây: Lục Bạch Vũ Khúc tinh chủ về hoạnh tài, quý nhân

Xem Cửu Cung phi tinh 2023 thấy, Lục Bạch chủ về hoạnh tài, quý nhân, là một trong số những cát tinh. Nếu gia chủ chú ý đến vị trí này thì dễ ăn nên làm ra, đặc biệt là trong các công việc làm thêm, khiến túi tiền rủng rỉnh, nâng cao được chất lượng cuộc sống cho gia đình.

Vận quý nhân cũng có dấu hiệu cải thiện, bạn dễ gặp được bạn hàng, đối tác triển vọng, tìm được nhiều cơ hội làm giàu đáng quý.

Tuy sao này chủ về tài lộc, các khoản thu phụ, song bản mệnh làm giàu cũng chớ nên quá nên tham lam, việc gì cũng cần phải biết điểm dừng. Nếu bạn kiếm tiền phi pháp, làm giàu dựa trên công sức của người khác thì vẫn dễ vướng kiện cáo, tù tội, ảnh hưởng danh tiếng, phá sản…

Ngoài ra, gia chủ cũng cần hết sức chú ý giữ phương vị này sạch sẽ, tránh để đồ hỗn tạp, lộn xộn, bẩn thỉu, gây ảnh hưởng xấu đến vận trình năm, việc làm giàu sẽ gặp nhiều trắc trở, dễ đưa ra các quyết định sai lầm, bị người lừa lọc gây hao tài tốn của.

Phương pháp vượng vận:

Nếu muốn thúc đẩy tác động tích cực của sao Lục Bạch, bạn có thể thiết kế cửa, phòng, bếp và vị trí nước ở phương Chính Tây. Muốn thôi thúc hoạnh tài thì đặt một tượng ngọc kỳ lân, nếu muốn thúc đẩy tài vận trong công việc làm ăn thì có thể đặt tượng cóc vàng ba chân.

Ngoài ra, có thể treo hoặc đặt các vật phẩm phong thủy bằng kim loại như: Chuông gió bằng nhôm hoặc bằng đồng, Hồ lô đồng, Lệnh Bài Trấn Trạch Cát tinh cao chiếu bằng đồng...

Hãy chú ý thường xuyên sắp xếp đồ đạc ở vị trí này ngăn nắp, sạch sẽ, như vậy Lục Bạch mới có thể đem tới những tác động tích cực cho bản mệnh, giúp sự nghiệp phát triển thuận lợi, dễ nhận được tiền lương, tiền thưởng, tiền hoa hồng, đầu tư kinh doanh bằng nghề tay trái kiếm lợi.

Tuy nhiên, nếu như chỗ ngồi, giường ngủ, gương, tủ quần phạm vào vị trí này thì bạn cũng dễ gặp phải rắc rối trong công việc, tiền bạc… Vì thế, cần nhanh chóng di dời những món đồ này sang vị trí khác thích hợp hơn.

7. Phương Đông Bắc: Thất Xích Phá Quân tinh chủ về phá tài, tài vận

Thất Xích là một trong những hung tinh chủ về phá tài hao của. Năm 2023, sao này bay về phương Đông Bắc nên đây trở thành 1 vị trí không cát lành, đòi hỏi gia chủ phải hết sức lưu ý.

Nếu phạm phải hung tinh này, bạn làm công việc gì cũng khó khăn, thường xuyên mắc phải sai sót phải đền bù bằng tiền bạc, bị đối thủ cạnh tranh, kẻ tiểu nhân lừa gạt tài sản, dễ vướng vào mâu thuẫn, thị phi…

Ở phương vị này trong gia đình, bản mệnh cần chú ý không được để đồ đạc lộn xộn, bừa bãi, đồng thời tránh để các vật dụng sắc nhọn, có tính sát thương như dao kéo để tránh phát sinh họa huyết quang, khiến bạn dễ vướng vào mâu thuẫn, tranh chấp gây ảnh hưởng đến danh tiếng và tài lộc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cuu-cung-phi-tinh-2023-la-gi-va-lam-sao-de-hoa-cuu-cung-phi-tinh-2023-1

Phương pháp hóa giải:

Gia chủ không nên thiết kế cửa, phòng, bếp ở phương này. Nếu cửa, phòng, bếp đã ở phương này thì cần đặt vòng phong thủy hoặc một chậu nước bằng đồng, hoặc đơn giản hơn, bạn cũng có thể đặt một tấm thảm màu trắng hoặc xám ở đây để hóa giải..

Nam nữ chủ nhà không nên đặt phòng ngủ ở vị trí này, nếu không cả thu nhập chính cũng như thu nhập phụ sẽ có xu hướng giảm bớt, tình hình kinh tế của gia đình gặp phải khó khăn.

Nếu như có ý định xuất hành, du lịch, tìm công việc, giao dịch, kí kết hợp đồng… thì tốt nhất không nên đi về hướng Đông Bắc, nếu không dễ gặp trở ngại trên đường đi, mọi việc không thuận lợi như ý muốn, việc hợp tác, kí kết hợp đồng dễ sai sót, bị lừa gạt, thậm chí cần phải dùng tiền mới giải quyết được.

Không nên đặt két sắt, đồ trang sức hoặc những đồ vật có giá trị cao ở phương vị này trong nhà, vì như vậy rất dễ dẫn đến chuyện bị trộm cắp, thất thoát tài sản, làm ăn thua lỗ, tổn thất nặng nề, vướng họa tiểu nhân. Đồng thời, cần tránh đặt các thiết bị phát sinh tiếng ồn ở phương vị này.

Để hạn chế tác động xấu của sao Thất Xích, bản mệnh có thể bày một đôi Kỳ Lân ở vị trí này. Ngoài ra, vật phẩm phong thủy này còn giúp vượng vận, khiến con đường làm ăn, sự nghiệp của gia chủ thuận lợi hơn. 

8. Phương Chính Nam: Bát Bạch Tả Phù tinh chủ về tài lộc, sự nghiệp

Bát Bạch cát tinh đem lại nhiều sự may mắn cho sự nghiệp và tài lộc cho gia chủ. Năm nay, sao này đem về phương Chính Nam nên đây có thể coi là vị trí Chính Tài, gia chủ cần chú ý sắp đặt nếu muốn gặp được nhiều may mắn.

Với người làm công ăn lương, cát tinh này sẽ đem tới nhiều cơ hội để bản mệnh khẳng định vị trí, gây ấn tượng với lãnh đạo, dễ được thăng chức, tăng lương, cải thiện được đời sống gia đình.

Với người làm ăn kinh doanh, sắp đặt vị trí này hợp lý sẽ giúp bản mệnh tiếp xúc được với nhiều mối làm ăn kinh doanh kiếm lời nhanh chóng. Bạn khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nên được khách hàng tin tưởng, có tầm nhìn và khả năng đánh giá vấn đề đúng đắn, khiến các mối đầu tư đều thu về lợi nhuận.

Thậm chí, với người trẻ tuổi muốn khởi nghiệp hay tìm việc cũng sẽ tìm được hướng đi phù hợp cho mình, kiếm được khoản tiền kha khá so với bạn bè đồng trang lứa.

Phương pháp vượng vận:

Bản mệnh nên thường xuyên mở cửa sổ, mở cửa chính hoặc kê bàn ghế, giường ngủ, bếp ở phương vị Chính Nam trong nhà để gặp nhiều may mắn, giúp thúc đẩy tài vận, mở rộng các mối quan hệ, dễ gặp được quý nhân hoặc người phù hợp.

Ngoài ra, cũng có thể bố trí ở phương vị này các vật phong thủy thuộc hành Hỏa hoặc hành Thổ, ví dụ như bày thảm đỏ, vật dụng màu đỏ, quả cầu phong thủy bằng Thạch anh đỏ, hồng, cam, tím, hoặc động Thạch anh tím, hoặc đĩa Thất tinh Thạch anh tím, hoặc đỏ, hồng, cam... để tăng cường tác động của sao Bát Bạch.

Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý không nên đặt nhà vệ sinh ở tại vị trí này, nếu nhà vệ sinh ở đây thì cần giữ cho phòng này thường xuyên khô ráo, sạch sẽ, nếu không Thủy khí quá vượng có thể dẫn đến việc tài vận bị ảnh hưởng, thậm chí nhân duyên cũng xuống dốc.

Hãy luôn giữ phương vị Chính Nam trong nhà sạch sẽ, gọn gàng, không nên bày bừa lộn xộn đồ đạc, nếu không dễ gây cản trở tài lộc.

9. Phương Chính Bắc: Cửu Tử Hữu Bật tinh chủ về nhân duyên, tình cảm

Cửu Cung phi tinh 2023 thấy rằng Cửu Tử cát tinh chủ về nhân duyên, tình cảm sẽ đem tới nhiều tin vui cho gia đình bản mệnh. Năm nay, sao này bay về phương Chính Bắc, bản mệnh cần chú ý sắp đặt vị trí này.

Nếu biết bài trí bố cục phong thủy hợp lý ở góc này thì gia chủ chẳng những đón nhiều chuyện cát tường trên con đường sự nghiệp, tài lộc như thăng quan tiến chức, lợi nhuận tăng trưởng mà phương diện tình cảm, nhân duyên cũng có nhiều khởi sắc, ví dụ như gặp người như ý, kết hôn, sinh con, được quý nhân phù trợ...

Song nếu phong thủy sắp xếp bất hợp lý thì ngược lại thì có thể khiến Hỏa khí quá vượng, gây ra bệnh tật, tai họa, mâu thuẫn tình cảm, hao tài mất người… đối với gia chủ.

Phương pháp vượng vận:

Muốn thúc đẩy tài vận, thăng chức tăng lương, gia chủ nên thiết kế cửa, phòng, bếp ở phương Chính Bắc. Cũng có thể đặt tượng cóc đồng ba chân hoặc chế phẩm thủy tinh màu tím ở đây. 

Với học sinh, sinh viên hoặc trẻ nhỏ trong nhà, có thể chọn vị trí này trong nhà làm phòng ngủ hoặc phòng làm việc, kê bàn học nếu điều kiện cho phép, như vậy thì thành tích học tập, làm việc sẽ được nâng cao nhanh chóng, dễ được quý nhân phù trợ, bạn bè giúp sức.

Muốn hôn nhân được bền vững lâu dài, vợ chồng có thể treo ảnh cưới, các đồ vật liên quan hoặc lựa chọn phòng ngủ, giường ngủ ở đây.

Làm vậy có thể giúp tình cảm vợ chồng ngày càng ngọt ngào, đôi bên thêm phần thấu hiểu, nhanh chóng đón được tin mừng như sinh con đẻ cái, thăng quan tiến chức... 

Người độc thân cũng nên chú ý giữ vị trí sao Cửu Tử bay tới gọn gàng, sạch sẽ, sáng sủa, bày biện các vật phẩm mang vị trí tốt lành để giúp đường nhân duyên khởi vượng, nhanh chóng gặp người như ý.

Cách xác định Mệnh theo Cửu tinh

Với người sinh từ 1900 đến 1999

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch. Cần thực hiện chính xác, nếu không các tính toán sẽ bị sai lệch hoàn toàn. Ví dụ người sinh ngày 05/01/1986 có năm sinh âm lịch là 1985 (Ất Sửu), không phải 1986 (Bính Dần). 

Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh lại với nhau rồi giản ước tới số có một chữ số.

Bước 3: 

– Đối với nam giới: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được.

– Đối với nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tìm được.

Kết quả chính là Mệnh phi tinh cần tìm.

Lưu ý: Kết quả luôn nằm trong phạm vi từ 1 đến 9. Những số >9 thì phải giản ước tới số có 1 chữ số (Ví dụ: Kết quả = 11, lấy tiếp 1+1 =2. Ghi nhận kết quả cuối cùng và chính xác là 2, mệnh Nhị Hắc).

Với người sinh từ năm 2000 trở đi

Bước 1 và 2 thực hiện như trên, riêng bước 3 thực hiện như sau:

– Nam: Lấy 9 trừ đi số vừa tìm được.

– Nữ: Lấy 6 cộng với số vừa tìm được.

Kết quả tìm được = 1, mệnh Nhất Bạch. Kết quả = 2, mệnh Nhị Hắc. Kết quả = 3, mệnh Tam Bích. Kết quả = 4, mệnh Tứ Lục. Kết quả = 5, mệnh Ngũ Hoàng. Kết quả = 6, mệnh Lục Bạch. Kết quả = 7, mệnh Thất Xích. Kết quả = 8, mệnh Bát Bạch. Kết quả = 9 (hay chia hết cho 9), mệnh Cửu Tử.

Ví dụ: Tính cung Mệnh phi tinh cho nam giới và nữ giới sinh năm 1987 (theo âm lịch):

– Nam giới:

Lấy 8+7 = 15 = 1+5 = 6. 

Lấy 10 – 6 = 4 = Mệnh Tứ Lục.

– Nữ giới: 

Lấy 8+7 = 15 = 1+5 = 6. 

Lấy 5+6 = 11 = 1+1 = 2 = Mệnh Nhị Hắc.

Xem thêm: Phong thủy Tết Quý Mão 2023 từ A - Z: Bàn thờ, lễ cúng, văn khấn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận