Sau thành công với vai diễn "Tam Mao" năm 8 tuổi, cuộc sống của Mạnh Trí Siêu giờ ra sao?

Theo truyền thông Trung Quốc, kể cả trong phim hay ngoài đời "cậu bé Tam Mao" - Mạnh Trí Siêu đều trải qua nhiều khó khăn, lận đận.

Đỗ Thu Nga
17:00 07/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tam Mao hay Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao vốn là một bộ truyện tranh được viết vào năm 1935 của tác giả Trương Lạc Bình. Đây là bộ truyện dài nhất và là tiểu thuyết hư cấu hay và nổi tiếng nhất của Trung Quốc cho đến thời điểm hiện tại. 

Sau khi được chuyển thể thành phim, "Tam Mao" trở thành bộ phim gối đầu giường quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của khán giả 7X, 8X. Đảm nhận vai chính trong phim này là Mạnh Trí Siêu. Khi tham gia casting phim, cậu mới chỉ 8 tuổi và đang theo học tại trường tiểu học Hòa Điền.

Chưa hề tham gia qua bất kỳ khóa đào tạo diễn xuất nào nhưng nhờ đó mà Mạnh Trí Siêu có thể lột tả được nhân vật Tam Mao một cách tự nhiên, chân thật nhất. Vậy nên, chỉ sau 1 cảnh quay thử, Mạnh Trí Siêu đã vượt qua 6000 ứng viên để được nhận vai Tam Mao trong bộ phim "Tam mao lưu lang ký" đình đám.

cuoc-song-cua-cau-be-tam-mao-sau-26-nam-ra-sao-0
Tam Mao là vai diễn thành công nhất của Mạnh Trí Siêu

Mạnh Trí Siêu khi đó đã phải giảm 15kg và cạo trọc đầu để 3 chỏm tóc giả nhằm khắc họa chân thật hình ảnh cậu bé Tam Mao vô gia cư. Và Tam Mao cũng trở thành vai diễn thành công nhất của Mạnh Trí Siêu cho đến thời điểm hiện tại. 

Vào thời điểm lên sóng năm 1996, "Tam Mao lưu lang ký" đã tạo ra cơn sốt không nhỏ trên khắp màn ảnh Hoa ngữ và thành công duy trì xuyên suốt 2 phần phim. Sau đó, bộ phim bán bản quyền cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Khi đó, hình ảnh Tam Mao đầu 3 chỏm có cuộc sống bất hạnh, đáng thương nhưng luôn lạc quan, lém lỉnh đã chiếm được cảm tình của khán giả. Sau một đêm, Mạnh Trí Siêu vụt sáng trở thành ngôi sao nhí được săn đón. Sau thành công đó, Mạnh Trí Siêu theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ 7 này. Cậu được truyền thông săn đón, trở thành cái tên hàng đầu đối với các nhà làm phim.

Được hưởng lợi từ "Tam Mao", Mạnh Trí Siêu tiếp tục tham gia vào nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh như "Tam Mao lưu lãng ký tục tập", "Sư thành đại đạo", "Đại phong xa", "Bức tử Thành Long" (hợp tác cùng Trần Hàn Bách và Tống Đan Đan), "Hắc linh chi",...  

cuoc-song-cua-cau-be-tam-mao-sau-26-nam-ra-sao-9
Dù đã rất nỗ lực nhưng Mạnh Trí Siêu không thể vượt qua được cái bóng của Tam Mao

Chưa dừng lại, Mạnh Trí Siêu còn quyết tâm rèn luyện kỹ năng diễn xuất để thi đỗ vào Học viện Hí kịch Thượng Hải.  Nhưng ít ai biết được, để hóa thân vào vai diễn, Mạnh đã phải cạo trọc đầu, sử dụng keo dán mỗi ngày để giữ nguyên 3 chỏm tóc. 

Việc này khiến da đầu của cậu bị tổn thương nghiêm trọng, tóc không thể mọc tự nhiên. Từ năm 14 tuổi, sao nhí đã liên tục phải dùng đến những bộ tóc giả.

Sau đó, Mạnh Trí Siêu phải bỏ ra 10.000 NDT (gần 34 triệu đồng) nhờ người quen mua thuốc ở nước ngoài để chạy chữa nhưng không có tác dụng. Trí Siêu buộc phải đội mũ và đội tóc giả cả ngày để giấu đi ngoại hình của mình.

Để theo đuổi nghiệp diễn, "cậu bé Tam Mao" phải chấp nhận cấy tóc, phẫu thuật căng da đầu dù chi phí không hề rẻ. Trải qua hơn 3000 mũi khâu đau đớn, may mắn việc điều trị thành công. Mạnh lấy lại được tự tin tiếp tục theo đuổi giấc mơ diễn xuất. 

cuoc-song-cua-cau-be-tam-mao-sau-26-nam-ra-sao-7
Giờ đây cậu chỉ tham gia các vai diễn phụ trong phim chiếu mạng

Đáng tiếc vì nhân vật Tam Mao quá nổi tiếng nên dù Mạnh Trí Siêu có nỗ lực thay đổi hình tượng, bức phá trong hơn 20 vai diễn thì vẫn không thể thoát khỏi hào quang quá lớn trong quá khứ.

Sau 26 năm, sự nghiệp của Mạnh Trí Siêu vẫn dậm chân tại chỗ khiến cho bản thân nam diễn viên cũng nghi ngờ con đường năm xưa đã chọn. Dường như cuộc đời lận đận của Tam Mao trong phim đã "vận" vào người Mạnh Trí Siêu ở ngoài đời thực.

Năm 2012, Mạnh Trí Siêu (24 tuổi) sang Nhật Bản theo học khóa đạo diễn, phòng trường hợp bỏ nghề diễn viên vẫn có thể theo đuổi đam mê nghệ thuật. Nhưng sau khi trở về Trung Quốc, anh lại gặp phải khó khăn hơn khi tài chính không đủ, thiếu kinh nghiệm làm phim nên không nhận được sự tin tưởng đối với dân trong nghề.

Mạnh Trí Siêu lại tiếp tục trở lại nghiệp diễn trong chương trình tìm kiếm chỗ đứng của bản thân với vai diễn hài mang tên Tiếu ngạo giang hồ vào năm 2014. Vừa nhìn thấy tạo hình Tam Mao trên sân khấu, giám khảo - đạo diễn Phùng Tiểu Cương lập tức nhận ra cậu bé đáng yêu năm nào.

cuoc-song-cua-cau-be-tam-mao-sau-26-nam-ra-sao-3

Dù bị đánh trượt từ vòng đầu tiên nhưng việc được đứng trước ống kính sau nhiều năm cũng khiến Mạnh Trí Siêu hạnh phúc đến bật khóc. Từ đó cho đến nay, nam diễn viên chỉ được biết đến thông qua tài khoản Weibo cá nhân của anh và tên tuổi không còn được truyền thông quan tâm.

Hiện tại ở tuổi 34, Mạnh Trí Siêu vẫn chăm chỉ đóng phim. Các dự án anh tham gia không được đánh giá cao, chủ yếu là các phi chiếu mạng. Song việc được diễn xuất trước ống kính khiến anh rất vui. 

Vào năm 2018, anh lọt vào danh sách đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải Kim Hải Âu nhờ vai diễn trong phim Thoa hà nhân sinh.

Ngoài diễn xuất, sở thích của nam diễn viên 8X là đi trượt tuyết. Ở tuổi ngoài 30, anh được nhận xét trông trưởng thành và chững chạc hơn trước.

Hiện tại, anh chủ yếu sống nhờ thù lao đóng kịch, các vai phụ và là khách mời một số chương trình truyền hình địa phương.

Xem thêm: Sau thành công của vai Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986, Khâu Bội Ninh giờ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận