Á quân Olympia 17 năm trước: Sang Nhật lấy bằng Tiến sĩ rồi về nước cống hiến, giờ có sự nghiệp và hôn nhân viên mãn

Không định cư ở nước ngoài như các nhà vô địch khác, á quân Olympia Nguyễn Nguyễn Thái Bảo chọn về nước cống hiến sau khi nhận bằng tiến sĩ. Giờ đây, anh đã gặt hái được nhiều thành công.

Đỗ Thu Nga
07:00 16/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trận chung kết có phần Về đích hy hữu nhất lịch sử Olympia

10h sáng ngày 22/8/2004, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 5 diễn ra với sự góp mặt của 4 thí sinh Nguyễn Trung Dũng (THPT Chu Văn An, Thái Nguyên) - Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế) - Đỗ Lâm Hoàng (THPT Gò Vấp - TP.HCM) - Nguyễn Thị Ngọc Thơ (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum).

Chưa có một năm nào mà khán giả chứng kiến 1 trận chung kết căng thẳng đến như vậy. Các thí sinh theo đuổi nhau sát nút. Vào năm đó, Đỗ Lâm Hoàng (cựu học sinh trường THPT Gò Vấp, TP.HCM) chính là người giành vị trí quán quân. 

Và khán giả đều nhớ như in, người về nhì là chàng trai Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế). Anh chàng á quân đã bám đuổi quán quân sát nút trong cuộc thi. Và sự kịch tính bị đẩy lên cao trào khi cả 2 người còn lại của cuộc đua cũng có khoảng cách chỉ từ 10 đến 20 điểm so với 2 người dẫn đầu.

Cuoc-song-cua-a-quan-Olympia-17-nam-truoc-gio-ra-sao-0
Nguyễn Nguyễn Thái Bão (ngoài cùng bên phải) khiến nhiều người tiếc nuối

Ở câu hỏi gần cuối của phần thi Về đích, Lâm Hoàng đã trả lời khá tự tin, tuy dài dòng nhưng vẫn được MC Minh Vũ chấp nhận. Thế nhưng, Ban cố vấn của chương trình cho rằng, câu trả lời chưa đúng và ngay lập tức, anh bị lấy lại 20 điểm được cộng trước đó. Lúc này, cả trường quay nín thở vì Thái Bảo chỉ kém đúng 10 điểm. 

Phương án cho sự cố lần này là Ban tổ chức quyết định thay thế câu hỏi khác để Lâm Hoàng trả lời và nếu có đáp án đúng, nam sinh từ TP .HCM sẽ được hoàn lại 20 điểm vừa mất. Bỏ qua trạng thái tâm lý mất bình tĩnh trước nhận xét của ban cố vấn, anh đã hoàn thành tốt và qua đó lên ngôi vô địch.

Khán giả năm đó đã khá bức xúc vì nếu có sự thống nhất ý kiến từ trước về đsp án thì tất nhiên, người giành vòng nguyệt quế là Nguyễn Nguyễn Thái Bảo. Và cho đến nay, fan ruột của chương trình này vẫn thường xuyên nhắc lại câu chuyện đó. Người ta hay gọi chàng trai xứ Huế năm xưa là "người về nhì vĩ đại".

Sang Nhật lấy bằng Tiến sĩ để về nước cống hiến

Với thành tích á quân của mình cùng loạt giải thưởng khác như giải Nhì học sinh giỏi Hóa toàn quốc, Thái Bảo đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Y Dược Huế. Vào năm thứ 5 của Đại học, Thái Bảo tiếp tục tham gia sân chơi Rung chuông vàng và lần này anh giành được ngôi vô địch. 

Với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện, Thái Bảo đã nhận được nhiều thành tựu như: "Sinh viên tiêu biểu xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn quốc", được Bộ GD&ĐT và TW Đoàn Thanh Niên tặng bằng khen; danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" toàn quốc; Giải Ba cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp ĐH Huế,...

Cuoc-song-cua-a-quan-Olympia-17-nam-truoc-gio-ra-sao-9
Thái Bảo thời thi Rung chuông vàng

Vào năm 2011, Thái Bảo tốt nghiệp loại giỏi ngành Bác sĩ Đa khoa và được giữ lại làm Giảng viên ĐH Y dược Huế. Sau đó, Thái Bảo sang New Zealand tham gia 1 khóa tu nghiệp. Đây chính là phần thưởng cho ngôi vị Quán quân Rung chuông vàng của anh. 

Vượt qua nhiều điều kiện khắt khe, vào năm 2015, Thái Bảo nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản làm nghiên cứu sinh 4 năm tại khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Trường Đại học Y khoa Hamamatsu.

Với năng lực vượt trội của mình, chỉ 2 năm sau, Thái Bảo đã lấy được bằng Tiến sĩ ở Nhật Bản thay vì 4 năm theo quy định. Trong thời gian 2n năm còn lại, Thái Bảo xin tham gia các ca mổ khó cùng những chuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đó, anh còn tham gia làm thành viên các đề tài của các giáo sư để học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận với những kỹ thuật hiện đại trong phẫu thuật chuyên ngành.

Cuoc-song-cua-a-quan-Olympia-17-nam-truoc-gio-ra-sao-8
Á quân Olympia lấy bằng Tiến sĩ tại Nhật (Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế)

Hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo chọn về nước cống hiến. Hiện anh đang làm giảng viên, bác sĩ tại Bộ môn Ngoại của Trường Đại học Y dược, Đại học Huế. 

Trong công việc hàng ngày, TS.BS Thái Bảo song song áp dụng linh hoạt các kỹ thuật mới, hiện đại đã được lĩnh hội vào thực tiễn, rèn luyện tay nghề trong từng ca mổ, đồng thời hướng dẫn và truyền cảm hứng cho các sinh viên. 

Cuoc-song-cua-a-quan-Olympia-17-nam-truoc-gio-ra-sao-6

Vào tháng 11 vừa qua, TS. Bs. Thái Bảo vừa đạt giải Nhất tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ 20 với đề tài: “Ứng dụng mô phỏng vận động ba chiều trong chẩn đoán hội chứng chẹn khớp háng”. 

Cuộc hôn nhân viên mãn của "người về nhì vĩ đại"

Thái Bảo là 1 trong những á quân Olympia rất kín tiếng về cuộc đời tư. Từ sau khi rời khỏi cuộc thi, anh ít xuất hiện trên sóng truyền hình. Thái Bảo giành nhiều thời gian cho việc học tập, nghiên cứu.

Tuy nhiên, theo một vài nguồn tin thân cận, vào năm 2012, Thái Bảo kết hôn với bà xã là cựu học sinh trường Quốc học Huế. 

Cuoc-song-cua-a-quan-Olympia-17-nam-truoc-gio-ra-sao-5
Tiến sĩ Thái Bảo kết hôn năm 2012

Vợ Thái Bảo là cô gái mang vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng, đậm nét con gái Huế song cũng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Trước khi về chung một nhà, hai người có quãng thời gian 7 năm yêu đương. Tổ ấm của Thái Bảo hiện đã có thêm 2 thành viên mới là 2 bé gái xinh xắn, đáng yêu. 

Cuoc-song-cua-a-quan-Olympia-17-nam-truoc-gio-ra-sao-3

Nếu theo dõi trang cá nhân của Thái Bảo thì có thể thấy, anh đúng là người đàn ông của gia đình. Ngoài thời gian dành cho công việc, Thái Bảo thường xuyên chơi đùa cùng các con.

Cuoc-song-cua-a-quan-Olympia-17-nam-truoc-gio-ra-sao-1

Anh còn là ông chồng rất tâm lý, không ngại dành cho bà xã những lời đầy ngọt ngào trên mạng xã hội. Thái Bảo khen vợ nấu ăn ngon, khích lệ khi cô có được thành quả. Vào những dịp đặc biệt, anh cũng tự tay cắm hoa, làm bánh tặng vợ.

Xem thêm: Phan Mạnh Tân - Quán quân Olympia thành đạt nhất: Người không ý thức nguồn cội, sẽ không phát triển được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận