Đời phi thường của nữ doanh nhân "tí hon" sở hữu sản nghiệp vài trăm tỷ: Khi giàu quá liền quay lại giúp đỡ người tàn tật

Vượt qua mọi giông bão cuộc đời, Zhu Xiaohong vươn mình trở thành doanh nhân sở hữu sản nghiệp vài trăm tỷ. Khi đã giàu có, cô quay lại đền đáp xã hội bằng các khoản quyên góp lên đến 20 triệu NDT mỗi năm.

Đỗ Thu Nga
08:00 21/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta sinh ra trên cuộc đời này, chắc chắn không thể tránh khỏi những nghịch cảnh. Thế nhưng, mỗi người lại chọn cách đối diện khác nhau. Có người bỏ cuộc ngay từ những giây đầu tiên, nhưng cũng có người quyết tâm vượt nghịch cảnh, khẳng định bản thân mình bằng cách trở nên giàu có, rồi quay lại giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. Và Zhu Xiaohong là một ví dụ điển hình.

Từ cô gái khuyết tật bị tất cả các trường học từ chối...

Zhu Xiaohong (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) là tấm gương điển hình cho ý chí không chịu khuất phục, không đầu hàng trước số phận. Người phụ nữ sinh năm 1971 chỉ cao 85cm, nặng 30kg nhưng với ý chí kiên cường, trí tuệ sáng tạo hơn người. Cô đã lập nghiệp từ hai bàn tay trắng và sở hữu công ty với giá trị vài trăm tỷ.

Ở thời điểm hiện tại, công ty của Zhu Xiaohong đã dần ổn định nhưng cô không quên, mỗi năm quyên góp 20 triệu NDT cho các tổ chức xã hội. Cô cũng không ngừng nỗ lực để đạt được nhiều thành công mới...

Cuoc-doi-phi-thuong-cua-doanh-nhan-ti-hon-Zhu-Xiaohong

Thế nhưng, ít ai biết được, Zhu Xiaohong từng trải qua một tuổi thơ vô cùng buồn tủi... Theo tìm hiểu, cô sinh ra trong 1 gia đình nghèo ở huyện Hulan thuộc tỉnh Hắc Long Giang. Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên khi mang thai Zhu Xiaohong, mẹ cô không được ăn uống đủ chất, thậm chí ăn rất đạm bạc. Trong những tháng thai kỳ, bà được chẩn đoán thiếu dinh dưỡng. 

Cơ thể mẹ yếu ớt đã ảnh hưởng đến quá trình phát triển của Zhu Xiaohong. Thêm nữa, khi đó điều kiện kinh tế lạc hậu, không thể kiểm tra tình trạng thai kỳ, do vậy không phát hiện Zhu Xiaohong thiếu canxi từ trong bụng mẹ. Cô sinh ra và được chẩn đoán bị còi xương bẩm sinh.

Bệnh còi xương khó chữa trị, tuy không cướp đi mạng sống nhưng lại khiến cơ thể Zhu Xiaohong bị biến dạng, chậm phát triển. Những khuyết tật về cơ thể khiến cô vô cùng đau khổ, không thể nào chịu đựng nổi.

Tuổi tác tăng dần nhưng hình dáng của Zhu Xiaohong vẫn chỉ như đứa trẻ 5 - 6 tuổi. Điều này khiến cô buồn vô cùng. Cô không thể đi lại, cả đời chỉ có thể ngồi trên xe lăn. 

Thế nhưng thật may mắn khi bố mẹ của Zhu Xiaohong chưa bao giờ rời bỏ con gái. Trong mắt họ, cô rất đáng yêu chứ không phải là gánh nặng. Thậm chí họ còn cảm thấy có lỗi với con. Tuy cuộc đời của con gái sau này còn nhiều trắc trở nhưng họ bằng lòng cùng con đi đến hết đời.

Để tránh sự soi mói của bạn bè, người thân và cũng để con gái có chỗ ở ổn định, cha mẹ Zhu Xiaohong đã dẫn con rời quê lên thị trấn. Ấy thế mà cuộc sống cũng không hề bình yên như họ tưởng.

Khi ở nhà, Zhu Xiaohong sống vui vẻ cùng bố mẹ và ông nội. Nhưng chỉ cần ra ngoài, mọi người đều có cái nhìn khác về cô, thậm chí là coi thường mà chẳng cần che giấu.

Cuoc-doi-phi-thuong-cua-doanh-nhan-ti-hon-Zhu-Xiaohong-0

Khi Zhu Xiaohong đến tuổi đi học, cô gặp trở ngại. Dù trường học bình thường hay trường dành cho người khuyết tật đều từ chối nhận Xiaohong. Lý do chỉ vì cô không thể đi lại và tự chăm sóc bản thân.

May mắn thay, ông nội là người có học thức nên đã đảm nhận trọng trách dạy cháu gái ở nhà. Ông dạy cháu rất tận tình, từ từ truyền đạt mọi kiến thức cho cháu.

bên cạnh việc dạy Zhu Xiaohong đọc chữ, ông còn dạy cô cách làm người. Ngoài ra, ông còn dạy một số kỹ năng như sửa đồng hồ, khắc chữ... đây là những công việc không cần đứng và có thể kiếm ra tiền nuôi sống bản thân.

Cứ thế, Zhu Xiaohong trưởng thành trong sự yêu thương của cha mẹ và sự dạy dỗ tận tình của ông nội. Dù sau này bố mẹ sinh thêm em trai thì trong lòng họ, Zhu Xiaohong vẫn giữa một vị trí rất đặc biệt.

... đến nữ doanh nhân sở hữu sản nghiệp vài trăm tỷ

Khi bước vào tuổi trưởng thành, để nhẹ gánh nặng cho gia đình, Zhu Xiaohong đã nói muốn ra ngoài làm việc. Nhưng lần nào cũng bị người nhà phản đối. Họ nghĩ cô đi đứng không vững, làm sao tự chăm sóc được cho mình.

Năm 1996 đầy biến động đã tạo ra bước ngoặt cho Zhu Xiaohong. Khi đó gia đình làm ăn thất bại, nợ nần chồng chất. Zhu Xiaohong dùng biết bao lý lẽ, cuối cùng cũng thuyết phục được bố mẹ. Vì lo cô đi lại không an toàn, họ đã bảo em trai đi theo.

Zhu Xiaohong và em trai đến Quảng Châu tìm việc. Họ bôn ba khắp nơi nhưng đều bị từ chối. Từ đó, cô nảy ra ý định lập nghiệp. Em trai cực kỳ ủng hộ ý tưởng này của chị gái. 

Ngay sau đó, Zhu Xiaohong thuê một quầy trong trung tâm thương mại, chủ yếu bán đồ trang điểm. Đây cũng là sản phẩm tốt nhất để kinh doanh cô có thể nghĩ ra lúc bấy giờ.

Cuoc-doi-phi-thuong-cua-doanh-nhan-ti-hon-Zhu-Xiaohong-8

Phải nói rằng, quá trình lập nghiệp của cô vô cùng gian nan. Vì cơ thể "không bình thường", Zhu Xiaohon thường bị khách hàng khinh thường. Điều này khiến cô đau lòng, nhưng vì gia đình, có tủi hổ cỡ mấy cô cũng kiên cường vượt qua.

Nhờ những va vấp này mà cô ngày càng chuyên nghiệp. Zhu Xiaohon đã khắc phục được tất cả các vấn đề khó khăn nhất. Và cũng nhờ việc chăm chỉ học hỏi mà cô tích lũy được nhiều kiến thức cũng như kỹ năng về trang điểm, kinh doanh. Đồng thời, cô đã nhận được sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng, tích lũy được số vốn kha khá.

Zhu Xiaohong rất có đầu óc kinh doanh, cô dùng tiền đã tích góp được trước đây đầu tư vào ngành thời trang. Sau đó, cô mất thêm 6 năm để kiếm được 800.000 NDT - một số tiền khổng lồ vào thời điểm đó. Từ đó, cuộc sống gia đình Xiaohong đã trở nên sung túc.

Quay trở về làm từ thiện

Sau thành công trong ngành thời trang, Xiaohong vẫn chưa dừng bước, tầm nhìn của cô xa hơn thế. Vốn có đầu óc kinh doanh, nên khi trở về quê, cô đã chú ý đến nguồn đậu nành dồi dào ở đây.

Thấy cơ hội kinh doanh tiềm năng, cô thuyết phục gia đình và cho nhân viên đến các vùng quê lân cận thu mua đậu nành số lượng lớn. Nhờ quá trình kinh doanh thuận lợi, cô đã thu được lợi nhuận cao. Từ đây, tài sản của Xiaohong cũng đạt đến con số hàng chục triệu NDT. 

Cuoc-doi-phi-thuong-cua-doanh-nhan-ti-hon-Zhu-Xiaohong-4

Có vốn trong tay, mục tiêu của Xiaohong ngày càng lớn. Cô tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới và quyết định thành lập công ty. Về sau, cô không ngừng khai thác hướng kinh doanh mới, tìm sản phẩm mới. Và cho đến hôm nay, kết quả cô nhận lại là sản nghiệp vài trăm tỷ, trở thành doanh nhân tiếng tăm lừng lẫy.

Sau khi sự nghiệp kinh doanh ổn định, mỗi năm cô đều quyên góp cho tổ chức xã hội. Theo thống kê, số tiền quyên góp hằng năm của cô lên đến 20 triệu NDT, và đều được dùng vào các dự án hỗ trợ người tàn tật. Đối với Zhu Xiaohong, đây mới là điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Xem thêm: Những câu chuyện "người thật việc thật" truyền cảm hứng: Không gì là không thể, chỉ cần có ước mơ và nỗ lực!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận