Những câu chuyện "người thật việc thật" truyền cảm hứng: Không gì là không thể, chỉ cần có ước mơ và nỗ lực!

Những câu chuyện "người thật việc thật" dưới đây là minh chứng rõ nét cho câu nói "không bao giờ là quá muộn để bắt đầu". Nếu bạn đang bế tắc, hãy dành thời gian đọc để được truyền thêm cảm hứng nhé!

Đỗ Thu Nga
08:00 10/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Cậu bé gặp thần tượng điền kinh Olympic chỉ để 8 năm sau đánh bại thần tượng

Vào năm 2008, cậu bé 13 tuổi tên Joseph Schooling đã có cơ hội gặp thần tượng là kình ngư vô địch thế giới Michael Phelps khi anh có dịp ghé qua quốc đảo sư tử trước thềm Olympic Bắc Kinh.

Cuộc gặp gỡ này đã giúp cậu bé 13 tuổi nhen nhóm ước mơ vượt qua chính thần tượng của mình ở bộ môn này. 3 năm sau, chàng vận động viên điển trai 16 tuổi đã chính thức phá kỷ lục bơi bướm 91,44 mét của Michael Phelps khi cùng độ tuổi.

Nhung-cau-chuyen-nguoi-that-viec-that-truyen-cam-hung-5
Từ thuở còn là một cậu bé bẽn lẽn đứng bên người khổng lồ Michael Phelps, Schooling đã tiến bộ vượt bậc, trở thành một ngôi sao bơi lội hàng đầu thế giới, đánh bại chính thần tượng

Đến năm 20 tuổi, Joseph Schooling và thần tượng có cơ hội được bơi chung với nhau tại đường đua Olympic. Sự chuẩn bị kỹ càng cùng ý chí quyết tâm đã giúp Schooling bất ngờ đánh bại Michael Phelps tại đường bơi bướm với thành tích 50.39 giây, trong khi Phelps đạt thành tích 51.41 giây, dừng lại ở vị trí thứ 2.

2. Kiếm sống trên đường phố vẫn có thể leo lên đỉnh vinh quang

Gabriel Jesus là cầu thủ bóng đá người Brazil. Anh chơi ở vị trí tiền đạo cho CLB Manchester City và đội tuyển quốc gia Brazil. Thu nhập anh ấy nhận được từ việc đá bóng là 80.000 USD/ tuần.

Thế nhưng ít ai biết được, trước khi đứng trên đỉnh vinh quang, anh từng có một tuổi thơ nghèo khó. Chàng tiền đạo này từng sống trong cảnh thiếu sự bao bọc của cha. Anh sống qua ngày trong khu ổ chuột ở Jardim Peri, phải đi bộ 12 km đi học vì không có tiền đi xe bus…

Nhung-cau-chuyen-nguoi-that-viec-that-truyen-cam-hung-8

Tuy nhiên, Gabriel Jesus lại có tình yêu của mẹ và sự trợ giúp của cộng đồng. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã vượt qua tất thảy mọi khó khăn để theo đuổi đam mê bóng đá. Những gì anh nhận được ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn xứng đáng.

3. Từ cậu bé nghèo đến cử nhân luật trường Harvard

Shannon Satonori Lytle (Mỹ) đã trở thành người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp Đại học. Không những thế, đó còn là ĐH Harvard - 1 trong những ngôi trường danh giá nhất thế giới. 

Nhừng ít ai biết được, con đường đến với thành công của Shannon Satonori Lytle không hề trải hoa hồng. Khi Shannon Satonori Lytle học trung học, mọi người nói rằng, anh không thể theo học các trường đại học hàng đầu bởi gia đình quá nghèo. 

Nhung-cau-chuyen-nguoi-that-viec-that-truyen-cam-hung

Nhưng Shannon Satonori Lytlư đã quyết tâm vượt qua rào cản nghèo khó. Chàng trai trẻ làm việc miệt mài và chăm chỉ cày bài vào buổi tối.

Anh đã chia sẻ câu chuyện vượt khó của mình lên trang cá nhân và bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm của CĐM. Lytle viết: “Ở trường, tôi làm thêm tại cửa hàng để có đủ điều kiện tham gia kỳ thi SAT. Tôi lau dọn nhà vệ sinh, bán sách và bán quần áo để có thể theo đuổi giấc mơ của mình. Tôi là con trai của một nhân viên nhà kho và là một người nhập cư nên cuộc sống rất khó khăn. Nhưng hôm nay, tôi đã tốt nghiệp Đại học Harvard”. Và Shannon Satonori Lytle đã trở thành tấm gương cho nhiều thế hệ sinh viên ngưỡng mộ.

4. Khuyết 1 chân vẫn có thể trở thành VĐV thể hình xuất sắc

Gui Yuna (35 tuổi) đã mất đi chân phải sau tai nạn kinh hoàng năm 7 tuổi. Thế nhưng bây giờ cô đã trở thành nhà vô địch môn thể hình và cựu vận động viên Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Hình ảnh Gui chống nạng trên sân khấu và ý chí mạnh mẽ của cô đã truyền cảm hứng đi khắp nơi và thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông Trung Quốc.

"Yếu tố chuyên môn và thể hình có thể không phải là điều quyết định chiến thắng của tôi, mà chính nhờ sự tự tin và can đảm", Gui cho biết.

Rất nhiều người đã gửi lời động viên, thán phục với những gì cô đạt được. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều kêu gọi cô bỏ cuộc.

Nhung-cau-chuyen-nguoi-that-viec-that-truyen-cam-hung

Nhưng Gui không phải là người dễ từ bỏ. Cô đã mạnh mẽ vượt qua cú sốc đầu đời để nhìn nhận khiếm khuyết trên cơ thể một cách bình thường.

Cô đã quen với việc không còn một bên chân tới mức cô cảm thấy bất ngờ khi người khác hỏi về nó.

"Nhiều người cho rằng số phận đã không mỉm cười với tôi nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi biết ơn những biến cố bởi điều đó giúp tôi trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và giúp làm nên con người tôi ngày hôm nay", Gui chia sẻ.

Xem thêm: Chuyện của cụ Đỗ Thị Mơ - top 10 nhân vật truyền cảm hứng 2020: Một mình nuôi 11 người con, 83 tuổi đạp xe lên xã xin thoát nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận