Câu đố tiếng Việt: Con gì bỏ đuôi thì thành con ngựa? - khá hack não đó nhé

Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp tiếng Việt chính là đây - Con gì bỏ đuôi thì thành con ngựa?

Đỗ Thu Nga
16:12 01/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiếng Việt vô cùng đa dạng về cách thể hiện cũng như ngữ nghĩa. Các từ được sử dụng hàng ngày đã vô cùng phong phú và khó học nhưng các từ mượn Hán - Việt lại càng thách thức hơn.

Ngay cả những đồ vật, con vật mình nhìn thấy hàng ngày cũng được gọi theo các cách khác nhau tùy từng hoàn cảnh, tùy từng địa phương. Ví dụ, miền Bắc gọi là quả roi nhưng miền Nam lại gọi là quả mận. 

Và dưới đây là một câu đố khá hack não người chơi về tiếng Việt: Con gì bỏ đuôi thì thành con ngựa? (đố chữ).

Với câu hỏi đố chữ này, nhiều người dù có vắt óc cũng không nghĩ ra bởi chữ "ngựa" không thể thêm được chữ nào vào đằng sau nữa, nên chẳng có chữ nào bỏ đuôi chữ mà thành "ngựa" được. Vì thế, nếu muốn trả lời được câu hỏi này thì phải nghĩ sang một hướng khác, chẳng hạn như con ngựa còn được gọi với cái tên nào khác.

Con-gi-bo-duoi-thi-thanh-con-ngua-0

Nếu chưa nghĩ ra thì đây là câu trả lời, đó chính là: con mèo.

Giải đáp về câu hỏi này là: con mèo còn được gọi là con mão. Con mão khi bỏ đuôi "o" sẽ thành con mã. Chính là tên gọi khác của con ngựa.

Chắc hẳn, khi biết đáp án câu này, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì quá khó, không phải chỉ đoán mò là được. Thế nên ai cũng phải công nhận "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" thôi, phải luôn tích cực trau dồi mỗi ngày thì mới khám phá ra được nhiều câu Tiếng Việt hay ho.

Xem thêm: Câu đố tiếng Việt: Con gì sinh ra đạo đức đã không tốt?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận