Chỉ cần Việt Nam hơn thêm 1 đội nhì bảng thì sẽ rộng cửa vào vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2020

Turkmenistan bất ngờ đánh bại Li-băng, đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn làm nên lịch sử.

Đỗ Thu Nga
17:41 09/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tuyển Việt Nam vừa đón nhận một tin cực vui trước trận đấu gặp Malaysia tại bảng G - Vòng loại World Cup khu vực châu Á giai đoạn 2, đó là: Turkmenistan bất ngờ đánh bại Li-băng ở bảng H.

Cụ thể, lúc 13h ngày 9/6 ở bảng H diễn ra trận đấu giữa Turkmenistan và Li-băng. Trận đấu kết thúc khi Turkmenistan đánh bại Li-băng với tỷ số 3-2. Trước đó, Turkmenistan được đánh giá yếu hơn Li-băng. 

Thất bại trước Turkmenistan là nỗi đau lớn với Li-băng vì họ chỉ được 10 điểm trong khi trận đấu cuối phải gặp đội mạnh nhất bảng Hàn Quốc, khó hy vọng kiếm thêm điểm.

Tuy nhiên, đây lại là niềm vui cực lớn đối với tuyển Việt Nam. Bởi nếu đoàn quân của HLV Park Hang Seo thắng Malaysia trong trận đấu 11/6 thì chúng ta sẽ được 11 điểm (đã trừ 6 điểm cho 2 trận thắng Indonesia). Và nếu xếp trên Li-băng trong cuộc đua vào tốp 5 đội nhì bảng giành quyền đi tiếp.

co-hoi-nao-cho-viet-nam-khi-turkmenistan-bat-ngo-danh-bai-li-bang
Turkmenistan bất ngờ đánh bại Li-băng

Bên cạnh đó, việc xếp trên Li-băng giúp Việt Nam chắc chắn xếp trên đội nhì bảng F là Tajikistan khi đội này chỉ mới có 4 điểm.

Như vậy, chỉ cần Việt Nam hơn thêm 1 đội nhì bảng trong số các bảng còn lại thì dù thua UAE ở trận đấu cuối, tuyển Việt Nam cũng làm nên lịch sử lần đầu vào vòng thứ 3 Vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, trong số 8 đội nhì bảng, đội Tajikistan (bảng F) xếp thứ 8 với 4 điểm chắc chắn thua Việt Nam nên chúng ta đã hơn 1 đối thủ, chỉ cần hơn 2 đối thủ nữa là đạt yêu cầu.

Mặc dù Việt Nam vừa nhận tin vui nhưng thầy Park Hang Seo vẫn đang phải cân não suy nghĩ về trận đấu vào đêm ngày 11/6. Theo đó, sau trận gặp Indonesia, Việt Nam đã mất đi Quang Hải vì bị treo giò 1 trận sau thẻ vàng. 

Đây là lần hiếm hoi trong suốt hành trình vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam ra sân mà không có Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải. Đó là thiệt thòi lớn và ảnh hưởng nhiều đến chiến thuật của thầy Park. 

Trong khi đó, Tuấn Anh và Văn Toàn bị chấn thương phần mềm. Chấn thương này không quá nghiêm trọng nên sẽ không mất nhiều thời gian để trở lại tập luyện. 

Theo VFF, người hâm mộ có thể yên tâm rằng chấn thương của cả hai không nặng nhưng khả năng ra sân ở phần còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 vẫn là dấu hỏi lớn.

Như vậy, trong trường hợp xấu nhất, Tuấn Anh và Văn Toàn có thể không thi đấu trong trận gặp Malaysia và UAE. Đây thật sự là một tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam cũng như thầy Park. Bởi đây là hai trận đấu quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Đây sẽ là một bài toán khó với HLV Park Hang Seo, bởi ở trận gặp Malaysia, ông không có sự phục vụ của Nguyễn Quang Hải và rất có thể cả Nguyễn Tuấn Anh.

Xem thêm: Việt Nam vs Malaysia ngày 11/6: Ai sẽ thắng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận