Cô gái hơn 20 năm sống cảnh chạy ăn từng bữa đổi đời trong "nháy mắt" nhờ thừa kế 23 tỷ từ nhân vật không ngờ tới

Erica Jassmine Baldwin Gibson chưa bao giờ mơ tới cảnh đổi đời trong phút chốc nhờ khoản tiền thừa kế từ một người mà nhiều năm cô chưa gặp mặt.

Đỗ Thu Nga
09:06 15/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Erica Jassmine Baldwin Gibson là con lai 2 dòng máu Mỹ và Thái Lan. Cô sống cùng mẹ trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Hai mẹ con phải chạy ăn từng bữa. Mẹ con cô chưa từng được sống 1 ngày thoải mái. 

Tuy nhiên vào năm 2017, Erica Jassmine Baldwin Gibson bất ngờ nhận được một lá thư viết rằng cô đã được thừa kế 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) từ bà nội quá cố tên Dextra Baldwin Gibson.

Bà Dextra Baldwin Gibson đã qua đời từ năm 2000 nhưng không hiểu vì lý do mà đến tận năm 2017, bản thừa kế mới đến tay cô. Theo bức thư được gửi từ Mỹ về, bà nội cô viết rõ cô được thừa kế tài sản là số trái phiếu và cổ phiếu từ công dầu mỏ của gia đình.

Theo lời chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn ở Thái Lan, bà Prakong (mẹ của Erica) cho biết, lần đầu gặp bố Erica - ông Kendrick Baldwin Gibson khi bà đang làm việc ở một thẩm mỹ viện tại Bangkok (Thái Lan) từ nhiều thập kỷ trước. Sau lần đầu tiên gặp gỡ, bà Prakong và ông Kendrick đã phải lòng nhau. Họ có một khoảng thời gian yêu đương mặn nồng.

co-gai-ngheo-kho-doi-doi-trong-nhay-mat-nho-khoan-thua-ke-23-ty
Erica Jassmine Baldwin Gibson và bố

Thời họ yêu nhau, ông Kendrick đã đề nghị kết hôn với bà Prakong. Đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ rước bà qua Mỹ để cùng xây dựng tổ ấm. Bà Prakong và ông Kendrick kết hôn ngay sau đó và chuyển tới đảo Hawaii (Mỹ).

Không lâu sau đó họ đón chào con gái đầu lòng là Erica. Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng tày gang, không lâu sau đó ông Kendrick được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, qua đời vào năm 2000. Cùng thời điểm, gia đình Erica gặp nhiều vấn đề cả về tình cảm và tài chính. 

Bà Prakong kể rằng, khi đó bà gần như không biết thông tin gì về mẹ chồng. Suốt 3 năm chồng điều trị ung thư, gia đình tiêu tốn rất nhiều tiền. Thời điểm người chồng qua đời bà hầu như không còn một đồng nào để tổ chức tang lễ. 

"Lúc đó mẹ ông ấy đã gửi tiền lo tang lễ cho tôi. Về sau tôi quyết định cố gắng tự lo cho hai mẹ con, không làm phiền đến mẹ chồng nữa", bà Prakong kể lại.

Sau tang lễ của chồng, bà Prakong một tay nuôi con gái, một tay kiếm tiền mưu sinh. Lúc chỉ còn 100 USD trong túi, bà đã phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nhà thờ để nuôi con. 

co-gai-ngheo-kho-doi-doi-trong-nhay-mat-nho-khoan-thua-ke-23-ty
Erica Jassmine Baldwin Gibson và bà nội

Thậm chí có thời điểm bà còn đệ đơn xin trợ giúp từ chính phủ Mỹ và nhận được 2000 USD. Bà dùng số tiền được trợ cấp này để nhập đồ gỗ từ Thái Lan sang Mỹ bán. Công việc kinh doanh khá suôn sẻ, bà đã mở được cho mình 1 cửa hàng riêng trên đảo Kauai không lâu sau đó. 

Về phần mình, Erica đã quyết định dừng học lên đại học để giúp mẹ quản lý và điều hành nhà hàng. Đến năm 2007 khi luật sư tìm đến và thông báo bà nội đã để lại 1 triệu USD, cả cô và mẹ vô cùng ngạc nhiên. Họ không bao giờ nghĩ có chuyện như thế sẽ xảy ra.

Erica chia sẻ với Thairath TV: "Bà nội vẫn nghĩ về tôi. Dù vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm công việc kinh doanh nhà hàng, không dựa dẫm vào số tiền đó. Mẹ con tôi cảm thấy hài lòng với những gì đang có và không muốn thay đổi điều gì cả".

Theo một nguồn tin khác, Erica và mẹ đã trở về Thái Lan và bắt đầu kinh doanh nước khoáng ở Kanchanaburi. Ý tưởng này nảy sinh khi bà Prakong phát hiện mảnh đất mà mẹ bà sở hữu ở Thái Lan có nguồn nước khoáng ở bên dưới.

Sau khi có khoản tiền thừa kế lớn, mẹ con Erica vẫn sống rất giản dị. Ngoài ra họ còn tích cực làm từ thiện. Hai mẹ con đã quyên góp 100.000 baht (hơn 75 triệu đồng) cho Trung tâm Phúc lợi Phaya Thai – nơi giúp chăm sóc trẻ mồ côi.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Erica cho biết, kinh tế đã ổn định không còn phải lo lắng nhiều thì đây là thời gian lý tưởng để cô tiếp tục học đại học, thực hiện những giấc mơ mà mình đã ấp ủ trước đây.

Cô gái 26 tuổi tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng trong 3 năm nhờ chỉ ăn trưa bằng khoai lang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận