Đám cưới đặc biệt: Cô dâu chú rể trồng 100 cây xanh trong ngày trọng đại

Trong ngày trọng đại của cuộc đời, cô dâu Thu Hiền và chú rể Thành Kiên đã tròng cây xanh, lan tỏa tình yêu thiên nhiên...

Đỗ Thu Nga
09:39 15/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mạng xã hội chia sẻ câu chuyện cặp đôi đã trồng 100 cây xanh trong ngày cưới được nhiều người ủng hộ. Họ hy vọng không chỉ có đám cưới trồng cây, những ngày lễ đặc biệt khác như 8.3, 20.10, lễ tốt nghiệp, sinh nhật… cũng trồng cây để văn hóa phủ xanh đất trống đi vào mọi đường làng, ngõ xóm.

Nghi thức ý nghĩa

Nhân vật chính trong câu chuyện trên là cô dâu Nguyễn Thị Thu Hiền (26 tuổi, quê ở Đắk Lắk) và chú rể Nguyễn Thành Kiên (29 tuổi, quê ở Hà Tĩnh). Đám cưới trồng cây của họ được tổ chức ở quê cô dâu.

Hiền cho biết trong ngày trọng đại, chị muốn gieo hạt mầm xanh, đâm chồi nảy lộc và lan tỏa đến mọi người. Khu đất hội trường thôn đang bỏ trống nên chị đề xuất trồng ở đó và được cán bộ đồng ý. Chị có ý tưởng trồng cây trước đám cưới khoảng 2 tuần. Khi bàn bạc với chồng, anh hoàn toàn nhất trí và cùng vợ thực hiện. Ngoài ra, họ cũng được sự giúp đỡ nhiệt tình từ Huyện đoàn Krông Búk và công ty nơi chị Hiền làm việc.

co-dau-chu-re-trong-100-cay-xanh-trong-ngay-trong-dai
Cặp đôi được khách mời tặng cây tại đám cưới

"Buổi chiều trước ngày diễn ra đám cưới, các đoàn viên đến đào hố trước. Sau khi làm lễ tại nhà, tụi mình đến hội trường cùng nhau trồng cây. Ngoài ra, lễ cưới của mình cũng có các nghi thức khác như cắt bánh, tưới sen đá...", chị Hiền kể.

Cũng theo chị Hiền, tại lễ cưới cũng có người lên tặng cây cho vợ chồng. Họ còn chia sẻ tầm quan trọng của việc phủ xanh đến mọi người. Cặp đôi dự định sẽ tiếp tục trồng cây tại quê hương vào những dịp lễ, tết, sinh nhật…

"Mình là người yêu cây xanh và có mong muốn để lại dấu ấn trong ngày cưới. Nhờ có sự hỗ trợ của mọi người, tụi mình đã trồng 100 cây giáng hương và chuông vàng trong vòng 2 tiếng", cô dâu chia sẻ.

Luôn cùng đồng hành, san sẻ

Anh Kiên bày tỏ bản thân rất vui khi vợ đưa ra ý tưởng thực hiện hành động này. "Dù có khác với đám cưới bình thường một chút nhưng việc trồng cây rất ý nghĩa nên ai nấy đều bày tỏ sự vui mừng. Mỗi người đều có ngày kỷ niệm đáng nhớ, mình hy vọng sau này trong những dấu mốc cuộc đời có thể thực hiện những việc làm ý nghĩa", chú rể nói.

co-dau-chu-re-trong-100-cay-xanh-trong-ngay-trong-dai-0
Chị Thu Hiền và anh Thành Kiên cùng trồng cây trước giờ làm lễ

Hai người có cơ duyên gặp nhau cách đây 3 năm khi làm cùng công ty ở TP.HCM. Ấn tượng với chàng trai hiền lành, dễ thương và thích những hoạt động thiện nguyện nên chị Hiền gật đầu đồng ý trở thành người yêu. Tình yêu trôi qua một cách bình yên, nhẹ nhàng và ở thời điểm phù hợp họ quyết định về chung một nhà.

"Anh là người luôn nhường nhịn mình. Dù đôi lúc mình hơi nóng nảy, to tiếng nhưng anh vẫn ân cần, nhẹ nhàng. Mình thường tham gia các khóa thiền dài ngày và luôn có sự ủng hộ của anh", chị Hiền bày tỏ.

Với anh Kiên, vợ là người xinh xắn, hiền lành, có sự đồng điệu về tâm hồn. Anh đã cùng vợ tham gia nhiều khóa thiền và ngày càng hiểu nhau qua những lần đồng hành đó. Trong lúc yêu nhau, cặp đôi không tránh khỏi những lần cãi vã, giận hờn nhưng anh Kiên hiểu tâm lý đối phương, chủ động làm lành trước nên không gặp nhiều sóng gió.

co-dau-chu-re-trong-100-cay-xanh-trong-ngay-trong-dai-7

Anh Vũ Minh Cường, Phó chủ tịch Hội LHTN VN H.Krông Búk, chia sẻ hành động trồng cây trong ngày cưới đã góp phần chung tay bảo vệ môi trường. Đây cũng là cặp đôi đầu tiên ở địa phương thực hiện điều này.

"Mình nghĩ rằng việc cặp đôi vun trồng, chăm sóc cây cũng giống như vun vén hạnh phúc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, chia sẻ hành động đẹp đến các đoàn viên khác để cùng hưởng ứng nhiệt tình", anh Cường nói.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Phật dạy: Trồng cây xanh để có bóng mát, đem lại cuộc sống thanh bình, thịnh lạc cho muôn loài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận